Kẹo Ngọt - Chàng trai thoát khỏi căn bệnh trầm cảm nhờ livestream

Kẹo Ngọt, anh đặc biệt không chỉ bởi cái tên có phần… nữ tính mà anh đã từng phải đấu tranh với chứng trầm cảm và livestream chính là thứ đã cứu anh khỏi chúng.

Tựa game Rắn Săn Mồi Online đã đưa tên tuổi của rất nhiều Streamer đến với người hâm mộ, tiêu biểu như “Ông Hoàng” Anh Đầu Hộp, “làn gió mới” Bạch Phong TV,… Một trong số những streamer ấy có một cái tên rất đặc biệt: Kẹo Ngọt. Anh đặc biệt không chỉ bởi cái tên có phần… nữ tính mà đằng sau anh là cả một câu chuyện ít ai biết, Kẹo Ngọt đã từng phải đấu tranh với chứng trầm cảm, và livestream chính là thứ đã cứu anh khỏi chúng…

Kẹo Ngọt tên thật là Nguyễn Đoàn, là một streamer đến từ Nha Trang, năm nay đã 24 tuổi – một độ tuổi được coi là khá trưởng thành so với các đồng nghiệp. Trước đó Kẹo Ngọt cũng tiết lộ rằng mình đã trải qua nhiều công việc và nhiều cay đắng nhưng không tìm được niềm vui cũng như đam mê như streamer. Chính vì châm ngôn của anh chàng là “Sống không hoài bão đánh mất tương lai, sống không ước mơ thì đời vô nghĩa” mà Kẹo Ngọt đã quyết tâm dồn hết tâm tư cho sự nghiệp streamer.

Chính nhờ vậy mà không như nhiều streamer khác, hay chơi các tựa game đa dạng mà Kẹo Ngọt chỉ toàn tâm toàn ý dành công sức cho game Rắn Săn Mồi. “Ngoại trừ yêu thích tựa game này thì mình còn rất thích được giao tiếp, trò chuyện cùng mọi người. Vì vậy nên Kẹo mới thấy nghề streamer phù hợp với mình” – anh trải lòng. “Thời gian đầu khi thấy mình làm nghề này, bạn bè và gia đình cũng không ủng hộ vì nghĩ mình sẽ nghiện game và đây là một nghề không ổn định. Nhưng dần theo thời gian khi thấy mình vui vẻ, nhanh nhẹn hơn chứ không còn rụt rè như xưa thì mọi người cũng rất vui mừng và mong rằng mình có thể thành công trên con đường tương lai.”

Đằng sau cái tên ngọt ngào và gương mặt tươi cười hàng ngày của Kẹo Ngọt trên stream là cả một câu chuyện buồn của chàng trai Nguyễn Đoàn. Ở cái độ tuổi 20 trở lên, không còn là trẻ con nhưng cũng chưa đủ cứng cáp để làm người lớn, chân cứng đá mềm. 

Đối với những giông bão ngoài kia nếu không thể đương đầu thì ắt sẽ lụi tắt. Kẹo Ngọt cũng là người như vậy, khủng hoảng tuổi 20 và những gánh nặng cơm áo gạo tiền đè nặng lên vai chàng trai trẻ đã khiến chàng streamer phải chịu nhiều gánh nặng tâm lý xuyên suốt một thời gian dài, biến một anh chàng tươi vui trở thành một người u uất và có dấu hiệu trầm cảm nhẹ. 

Ngày ngày nhốt mình trong 4 bức tường cùng sự lo lắng của cha mẹ, Kẹo Ngọt chỉ có một lối thoát duy nhất là game để cho khuây khỏa. Ban đầu chàng streamer chỉ coi việc chơi game và trò chuyện với những người bạn “ảo” như một công cụ để giải khuây nhưng dần dần Kẹo Ngọt nhận ra đây chính là thứ mình cần – stream chính là điều chữa lành vết thương lòng của mình. 

Vì vậy là từ 1, 2 người, dần dần Kẹo Ngọt live nhiều hơn, gặp gỡ nhiều khán giả và nhận được nhiều tình thương hơn. Nếu nói rằng việc stream ngốn kha khá thời gian của anh chàng thì thứ stream đem lại cho Kẹo Ngọt là khả năng hòa nhập với cộng đồng và một lối thoát mới khỏi bóng tối cuộc đời. “Công việc stream tuy rằng không khiến mình giàu có nhưng thu nhập cũng đủ để mình sống. Quan trọng hơn là nó khiến mình có cơ hội được làm công việc mình thích và vẫn có thu nhập!”

Về nickname của mình, chàng streamer chia sẻ rằng nó cũng không có ý nghĩa sâu xa gì như nhiều fan lầm tưởng. “Từ nhỏ mình đã rất thích ăn các loại đồ ngọt, nhất là kẹo! Vì vậy nên mình đã lấy nickname này.”

“Hồi mới bắt đầu stream, trở ngại lớn nhất đối với mình chính là tương tác với người xem vì quả thật mình cũng thấy bản thân không phải là người giỏi nói năng.*cười* Cũng chính vì lẽ đó mà lượng người xem ở page mình khá thấp và chưa duy trì được lượng fan cứng nhất định. Sau dần theo thời gian thì mình đã nỗ lực cải thiện tình trạng này và đã trưởng thành, rút kinh nghiệm rất nhiều. Vậy nên hiện nay mình chú trọng việc trò chuyện với khán giả nhất vì các bạn chính là động lực giúp mình cố gắng mỗi ngày, giúp mình tiến xa hơn trong chặng đường tương lai!”

Hiện tại Kẹo Ngọt vẫn chưa có kế hoạch lấn sân sang những mảng khác trong tương lai thế nên anh chàng sẽ đẩy mạnh sân chơi chính của mình là stream để có một vị thế vững chắc. Mong rằng mọi nỗ lực của Kẹo sẽ sớm được đền đáp!

Hãy ủng hộ Kẹo Ngọt tại: https://www.facebook.com/kkeongot/