Hàng loạt anime, sự kiện bị delay vì COVID-19

Tình hình dịch COVID-19 do chủng mới của virus Corona đang có những diễn biến thất thường kéo theo nhiều thông báo hủy bỏ, trì hoãn từ các anime, sự kiện.

Tình hình dịch COVID-19 do chủng mới của virus Corona đang có những diễn biến thất thường. Ngoài Trung Quốc thì Nhật Bản cũng đang là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề và ngành công nghiệp anime cũng vậy.

Hàng loạt anime đang công chiếu và sự kiện hot sắp diễn ra đều đồng loạt đưa ra những thông báo chủ yếu về việc delay trước tình hình dịch ngày một phức tạp ở vùng lãnh thổ Nhật.

Toaru Kagaku no Railgun T

Trong một Twitter hôm 17/02, bên đại diện cho biết tâp tiếp theo của Toaru Kagaku no Railgun T sẽ phải tạm hoãn vì những rủi ro từ COVID-19. Trước đó nếu theo lịch trình, tập 7 với tựa đề: “Auribus oculi fideliores sunt” dự kiến lên sóng vào 21/02 tới. Cho đến những thông báo tiếp theo thì hiện tại phía nhà sản xuất vẫn chưa thể chắc chắn về thời điểm trở lại.


Infinite Dendrogram

Trang chủ của bộ anime Infinite Dendrogram sáng hôm 18/02 cũng đưa ra thông báo trì hoãn tập 7. Như lịch trình thì tập này sẽ lên sóng vào 20/02. Các nhân viên cho biết họ cảm thấy bất an khi số ca nhiễm COVID-19 ở Nhật đang tiếp tục tăng, dịch bệnh đã làm ảnh hưởng đến năng suất làm việc của họ cũng như quá trình sản xuất.


Click vào ảnh để xem thêm về Anime Japan 2020

Anime Japan 2020, một trong những sự kiện uy tín nhất của Nhật Bản liên quan đến tất cả mọi thứ về văn hóa anime, otaku, đang đối mặt với nguy cơ bị hủy bỏ do sự bùng phát của dịch COVID-19 trong cộng đồng. Tham khảo tweet chính thức được thực hiện bởi Anime Japan bên dưới.

Tất nhiên người hâm mộ anime chắc hẳn đang cầu nguyện điều này không xảy ra và các biện pháp phòng ngừa thích hợp dành cho người tham dự sẽ được xem xét cẩn thận. Nhưng tại thời điểm này thật khó để đánh giá rủi ro. Tháng tới theo nghĩa đen chỉ còn vài tuần nữa và với những người hâm mộ trên toàn thế giới đang muốn đến Nhật Bản để tham gia sự kiện này, chỉ có thể mong rằng mọi thứ về COVID-19 sẽ tiến triển theo chiều hướng tốt.


Cũng trong cùng ngày 18/02, công ty giải trí Bushiroad đã thông báo hủy tất cả sự kiện cho đến hết ngày 18/03, trong đó một số bị hủy bỏ, số khác trì hoãn thêm sau đó vài ngày do tình hình phức tạp của dịch COVID-19. Bushiroad lưu ý sẽ liên tục cập nhật trong thời gian tới về các sự kiện được lên kế hoạch vào ngày 20/03 hoặc muộn hơn. Hiện tại, Bushiroad đã hoàn tiền vé cho các sự kiện bị ảnh hưởng. Công ty cũng xin lỗi khách hàng vì sự bất tiện này.


ANIMAX MUSIX NEXTAGE

Về âm nhạc, chỉ vài phút sau khi Bushiroad hủy bỏ sự xuất hiện của D4DJ tại ANIMAX MUSIX NEXTAGE, tài khoản Twitter chính thức cho sự kiện đã tweet rằng: “Khi xem xét tình hình luôn thay đổi của chủng virus Corona mới, chúng tôi đã quyết định hủy bỏ sự kiện này”. ANIMAX MUSIX NEXTAGE đã được lên kế hoạch mới vào ngày 22/02.


Ở diễn biến khác, NHK đã báo cáo rằng các sự kiện bắt tay các nhóm nhạc thần tượng SKE48Hinatazaka46, dự kiến diễn ra vào ngày 23/02 và 01/03 tại Makuhari Messe sẽ bị hủy bỏ vì dịch COVID-19. Các sự kiện đã bị hủy theo lệnh quản lý của các nhóm thần tượng do vấn đề nguồn cung mặt nạ và chất khử trùng cũng như cảnh báo từ Bộ Y tế Nhật.


Livedoor báo cáo rằng Giải thưởng Seiyu thường niên lần thứ 14, dự kiến diễn ra vào ngày 07/03 sẽ giới hạn khách mời tham dự, người thuyết trình và phóng viên, hủy bỏ hoàn toàn lễ kỷ niệm sau buổi biểu diễn. Người phát ngôn của “Đài phát thanh văn hóa Nippon,Inc.” nói: “Nhằm giảm nguy cơ lây nhiễm virus Corona từ lượng lớn người tụ tập và ăn uống,… số người tham dự sẽ bị hạn chế”.


Số liệu thống kê theo vnexpress tính đến ngày 19/02/2020. Nguồn: VnExpress

Du thuyền Diamond Princess đang bị cách ly tại cảng Yokohama từ ngày 04/02 hiện là ổ dịch COVID-19 lớn nhất bên ngoài Trung Quốc, biến Nhật Bản trở thành quốc gia có số ca dương tính với nCoV thứ 2 thế giới.