Khắc phục Google Ống Kính (Google Lens) không sử dụng được

Những hướng dẫn để khắc phục Google Ống Kính (Google Lens) không sử dụng được trong bài viết này sẽ giúp bạn sửa lỗi một cách nhanh chóng.

Ứng dụng Google Ống Kính bị lỗi và bạn không thể dùng nó để tìm kiếm hay nhận diện vật phẩm, cây cỏ? Không sao cả, bài viết này sẽ đem tới cho bạn một loạt phương thức sửa lỗi chắc chắn sẽ giúp nó trở lại bình thường. Nào, mời bạn cùng theo dõi với chúng tôi!

Các lỗi thường gặp của Google Ống Kính

  1. Không có vật thể nào được Google Ống kính xác định

Vì kiến thức của Google Ống kính về các vật phẩm trong thế giới thực còn hạn chế, nếu nó không tìm thấy bất kỳ vật phẩm nào trong hình thì đơn giản là dữ liệu của nó còn chưa đủ. Một trường hợp phổ biến khác là khi văn bản không đủ rõ ràng (các phông chữ hoặc chữ viết tay khó đọc) sẽ khiến Google Lens không thể dịch văn bản.

Khắc phục Google Ống Kính (Google Lens) không sử dụng được

  1. Google Ống kính không được định cấu hình

Nếu đây là lần đầu tiên bạn sử dụng Google Ống kính trên thiết bị của mình, bạn có thể cần phải định cấu hình và kích hoạt nó trước khi có thể sử dụng. Điều này có thể xảy ra nếu gần đây bạn đã chuyển sang điện thoại mới và vẫn đang định cấu hình các ứng dụng cũ của mình.

  1. Sự cố với Google Photos

Nếu bạn cố gắng sử dụng Google Ống kính từ ứng dụng Google Photos và nó không hoạt động trên thiết bị của bạn thì nguyên nhân cơ bản có thể là do sự cố với ứng dụng Google Photos. Đó là một vấn đề rất phổ biến khi Google Lens phụ thuộc vào Google Photos.

Khắc phục Google Ống Kính (Google Lens) không sử dụng được

  1. Khu vực quá tối

Google Ống kính sẽ không thể nhận ra bất kỳ thứ gì trong khu vực bạn đang quét nếu nó quá tối. Một trong những trường hợp phổ biến nhất là người dùng chụp ảnh trong môi trường ánh sáng tương đối thấp hoặc điện thoại rung lắc khi chụp. Ống kính chỉ có thể xử lý và phát hiện các mục nếu có đủ ánh sáng để xử lý hình ảnh rõ ràng và nhận dạng chúng. Vì vậy, nếu đang sử dụng ứng dụng Ống kính trong khu vực thiếu sáng, bạn có thể chỉ cần tăng sáng mọi thứ để đảm bảo Google Ống kính không ngừng hoạt động hoặc gặp lỗi.

Cách khắc phục Google Ống Kính (Google Lens) không sử dụng được

  1. Kích hoạt Google Ống kính trên thiết bị của bạn

Hãy đảm bảo rằng bạn đã kích hoạt Google Lens trên thiết bị mới của mình. Cách làm như sau:

  • Ấn giữ nút Home cho đến khi Google Assistant xuất hiện.
  • Ở góc dưới bên phải, chạm vào nút Compass.
  • Trong trang Explore, chạm biểu tượng Google Lens.
  • Chọn Get Started và làm theo hướng dẫn trên màn hình.
  1. Khởi động lại thiết bị

Khi xử lý một ứng dụng không phản hồi, bạn nên khởi động lại thiết bị của mình. Duy trì bộ nhớ, ngăn ngừa sự cố, hoạt động trơn tru và thời lượng pin dài hơn là một số lợi ích khi khởi động lại thiết bị của bạn. Chúng tôi khuyên bạn nên khởi động lại thiết bị của mình ít nhất một lần một tuần. Điều này rất có thể sẽ sửa được Google Ống Kính bị lỗi.

  1. Xóa bộ nhớ đệm

Khắc phục Google Ống Kính (Google Lens) không sử dụng được

Dữ liệu được lưu trong bộ nhớ đệm là thông tin mà thiết bị của bạn lưu trữ để cho phép bạn dùng các ứng dụng và trang web nhanh hơn. Mặc dù dữ liệu được lưu trong bộ nhớ cache có thể giúp giảm thời gian tải, nhưng chúng nhanh chóng làm đầy bộ nhớ và có thể gây ra sự cố.

Cách xóa bộ nhớ đệm như sau:

  • Vào Setting, Apps, Google Lens.
  • Chọn Storage, Clear Cache.
  1. Kiểm tra lại quyền ứng dụng

Nếu ứng dụng Google Ống Kính không thể dịch văn bản trong hình ảnh hoặc tìm kiếm không hoạt động thì có thể phần mềm không có quyền truy cập vào máy ảnh hoặc lưu trữ của điện thoại. Dưới đây là cách khắc phục:

  • Vào Setting, Apps and Notification, Lens
  • Chọn Permissions
  • Chọn Storage, Authorize Camera and Storage Permissions.
  • Khởi động lại ứng dụng.
  1. Kiểm tra kết nối Internet của bạn

Để diễn giải văn bản từ ảnh trong bộ sưu tập của bạn hoặc ảnh bạn chụp, ứng dụng Google Ống kính yêu cầu kết nối internet. Khi mở phần Dịch mà không có Internet, bạn sẽ thấy thông báo lỗi “Không có kết nối”. Đảm bảo rằng dữ liệu di động hoặc kết nối Wi-Fi của điện thoại đang hoạt động bình thường.

  1. Buộc dừng

Khắc phục Google Ống Kính (Google Lens) không sử dụng được

Nếu ứng dụng Google Ống Kính bị lỗi và kẹt trong một thao tác, bạn có thể thử đóng ứng dụng. Đôi khi, ngay cả khi bạn đóng một số ứng dụng, chúng vẫn có thể tiếp tục hoạt động ở chế độ nền nên việc buộc dừng một ứng dụng sẽ khiến chúng không thể chạy nền. Đó là lý do tại sao bước này có thể là cách khắc phục Google Ống Kính (Google Lens) không sử dụng được.

  1. Quét lại

Một lý do khác khiến Google Ống kính không hoạt động có thể là do không có vật thể nào trong ảnh mà nó hiểu được. Để nhận dạng và tương tác với các đối tượng trong thời gian thực, Google Lens dựa vào sự kết hợp của AI, máy học và nhận dạng hình ảnh và nếu bất kỳ công nghệ nào trong số này không thành công, nó sẽ không thể cung cấp bất kỳ trợ giúp nào. Hãy thử quét lại một lần nữa để có hình ảnh tốt hơn.

  1. Bật đèn flash

Khắc phục Google Ống Kính (Google Lens) không sử dụng được

Trong các tình huống thiếu sáng, Google Ống kính có khả năng đọc sai hoặc hoàn toàn không xác định được vật phẩm, hình ảnh. Nếu bạn đang ở trong môi trường thiếu ánh sáng, hãy thử bật thêm đèn hoặc chỉ cần sử dụng đèn flash trên thiết bị của bạn để làm sáng khu vực bạn đang quét.

Với các phương thức sửa lỗi trên, hi vọng rằng bạn sẽ khắc phục được Google Ống Kính bị lỗi. Chúc bạn thành công!

Mới đây tựa game NFT với tên gọi D.G.P vừa ra mắt website chính thức tại D.G.Pals. Trò chơi lấy chủ đề thế giới kỳ lạ và thần bí của Panterra. Theo đó, người chơi sẽ cùng đồng hành với các chú pet dễ thương với tên gọi D.G.Pals.

Kênh Tin Game rất hân hạnh đồng hành cùng D.G.P để giới thiệu đến các nhà đầu tư. Chơi game kiếm tiền ngại gì không thử? Hãy theo dõi những thông tin mới nhất về tựa game NFT này tại trang chủ cùng gia đình nhà Mọt nhé!

Còn chờ gì nữa mà không vào ngay D.G.Pals để nhận được nhiều phần quà hấp dẫn.