Khách sạn Atari, công viên Nintendo hướng đi mới của các ông lớn?

Lần lượt các ông lớn ngành game như Nintendo và Atari đầu tư vào ngành công nghiệp giải trí để phục vụ các game thủ khi họ không chơi game.

Sau nhiều năm trụ vững trong ngành game có vẻ như các ông lớn như Nintendo và Atari đang tìm những hướng đi mới để kiếm thêm thu nhập và có vẻ như họ đều để ý tới ngành dịch vụ khách hàng.

Khởi đầu trong việc này không ai khác chính là Nintendo, một trong những cây đại thụ trong ngành game Nhật. Ông lớn này đã chọn một hướng đầu tư mới khá đột phá là mở một khu vui chơi giải trí ở Osaka, nơi theo dự tính ban đầu là sẽ mở cửa trong năm nay (trước tháng 07/2020 vì đây là lúc mà Olympic 2020 khởi tranh). Điều này có thể khiến nhiều game thủ thấy khó hiểu nhưng đối với các fan hâm mộ lâu năm cùng các chuyên gia phân tích thì đây là một nước đi rất hay của Nintendo.

Thứ nhất vì ông lớn này đã có nhiều kinh nghiệm trong các ngành dịch vụ này (ngày xưa Nintendo là một công ty chuyên sản xuất bài hanafuda, rồi từng có thời gian hãng đầu tư khách sạn tình yêu và công ty taxi) nên việc quản lý đối với họ là không khó.

Thứ hai các game của họ nổi bật là Zelda, Mario, Pokemon lại có khả năng chuyển thành các trò chơi tương tác trong các khu vui chơi giải trí khá cao (khỏi nói gì nhiều nội Mario Kart 8 và Mario Party thôi là có hàng tá trò chơi để các fan có thể trải nghiệm trong đời thực).

Cuối cùng đó là thời điểm mở cửa, phải nói là Nintendo đã có tầm nhìn rất xa khi đã cho xây dựng khu vui chơi này từ lâu để kịp phục vụ cho những khách du lịch tới tham dự thế vận hội Olympic 2020, khi đó họ sẽ có được một lực lượng marketing miễn phí nhưng vô cùng lợi hại (các bạn đam mê Selfie, Check In là nguồn lực đáng giá cho các địa điểm này). Nhưng bấy nhiêu là chưa đủ để làm Nintendo hài lòng khi công viên thứ nhất còn chưa mở, họ đã tự tin vào chiến thắng và đang chuẩn bị cho công viên thứ hai tại Orlando, Mỹ. Như vậy là vào thập kỷ mới các game thủ chuẩn bị có thêm nhiều địa điểm dành riêng cho bản thân chứ không phải đi qua các khu hoạt hình, anime như trước.

Theo sau Nintendo là Atari khi họ mới công bố sẽ mở một chuỗi khách sạn tại 8 thành phố lớn của Mỹ. Theo đó khách sạn đầu tiên sẽ mở tại Phoenix rồi lần lượt các chi nhánh khác sẽ được khai trương tại Austin, Chicago, Denver, Las Vegas, San Francisco, San Jose và Seattle.

Bên cạnh những  khu vực bình thường được như các khách sạn cổ điển (mang danh bình thường nhưng vẫn được thiết kế theo các tựa game của hãng). Thì chuỗi khách sạn của Atari sẽ có một khu studio dành riêng cho các fan eSport, một khu vực dành cho các game thủ muốn thưởng thức game của Atari, một khu họp và phòng tổ chức sự kiện, cùng nhiều khu vực vui chơi giải trí khác. Được biết, Atari lập ra chuỗi khách sạn này nhắm tới những gia đình du lịch hoặc các doanh nhân người muốn trải nghiệm những dịch vụ mới lạ nhưng không kém phần sang trọng.

Đây có thể là những bước chuyển mình của ngành công nghiệp game, khi những nhà phát hành giờ đây không còn chỉ muốn các game thủ suốt ngày ngồi ở nhà, dán mắt vào màn hình như trước. Mà thay vào đó, các ông lớn ngày càng muốn tạo một môi trường lành mạnh cho các game thủ để bồi đắp cho tinh thần của họ. VIệc này cũng làm tối ưu hóa lợi nhuận của họ khi không chỉ bị gò bó trong khuôn khổ kiếm tiền từ các game thủ khi họ ở nhà mà còn tận dụng triệt để nguồn thu này mọi lúc mọi nơi. Trong những năm sau các bạn nên cẩn thận chi tiêu của mình, vì nếu ngồi nhà thì game thủ thế giới có thể chơi game, nếu đi chơi thì có công viên Nintendo, nếu nghỉ mát thì có khách sạn Atari thật sự là không còn đường nào để trốn các nhà làm game nữa.