Tencent tăng cường đầu tư eSports năm 2020

Bước vào năm mới 2020, hãng game số 1 Trung Quốc và thế giới Tencent sẽ “mạnh tay” đầu tư cho eSports nhằm bứt phá trở thành cường quốc thể thao điện tử.

Để thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái chuyên nghiệp của Vương Giả Vinh Diệu (Honor of Kings), 6 đội eSports sẽ thành lập các địa điểm ở Thành Đô, Thượng Hải, Vũ Hán, Nam Kinh, Trùng Khánh và Quảng Châu.

Tại Trung Quốc, nhiều người vẫn nói đến cuộc thi bán chuyên nghiệp KPL G-League (KGL). Giải đấu này sẽ tiếp tục nuôi dưỡng tài năng vào King Pro League (KPL) chuyên nghiệp – nơi thử thách game thủ Vương Giả Vinh Diệu giỏi nhất.

Bên cạnh việc phát triển hệ sinh thái chuyên nghiệp trong nước, Korea King Pro League (KRKPL) – bộ phận giải đấu chuyên nghiệp của Honor of Kings Hàn Quốc – sẽ được nâng cấp thành tour toàn cầu King Pro League (KPLGT). Giải đấu mới sẽ kết hợp các định dạng trực tuyến và ngoại tuyến với Malaysia để tổ chức các giải đấu offline. Ngoài ra, Tencent sẽ nâng cấp World Champion Cup và Winter Champion Cup để trở thành sự kiện eSports di động toàn cầu trong năm 2020.

Yijia Zhang, giám đốc điều hành King Pro League, nhận xét về các kế hoạch: “Đối với một sự kiện eSports di động chỉ mới phát triển được 3 – 4 năm, nó vẫn duy trì tốc độ tăng rất cao trong tổng số người xem. Điều này đã chứng minh rằng xu hướng phát triển và động lực của thể thao điện tử di động đầy tiềm năng. Chúng tôi sẽ đưa Honor of Kings lên một tầm cao mới và tạo ra nhiều nội dung mới mẻ hơn trong tương lai”.

Tencent đẩy mạnh eSports năm 2020

Trong khi trang eSports Insider cho biết: Tencent đã dành 3 năm để thiết lập hệ sinh thái này và mọi người tin rằng nó đã trở thành chuẩn mực của diện mạo eSports di động Trung Quốc. Tencent có thể tiếp tục phát triển như thế nào trong bối cảnh Honor of Kings vẫn là tựa game hướng về đại lục nhiều hơn, thay vì tính quốc tế.

Cách đây không lâu, vào tháng 12/2019, Global Esports Federation (GEF) – một tổ chức thể thao điện tử uy tín quốc tế – đã kí kết hợp tác cũng hãng game có trụ sở tại Thâm Quyến. Họ bày tỏ vui mừng được định hướng tương lai với sự hợp tác của Liên đoàn eSports toàn cầu.

Edward Cheng (trái) – Phó chủ tịch Tencent eSports và Chris Chan (phải) – Chủ tịch Global eSports Federation trong buổi kí kết hợp tác

GEF sẽ giúp phát triển uy tín, tính hợp pháp đối với eSports trong xã hội, phát huy giá trị của thể thao và nguyên tắc khai thác công nghệ cũng như đổi mới sáng tạo. Cam kết của Tencent và tầm nhìn của đội ngũ lãnh đạo là điều hiển nhiên trong thời điểm đột phá này để gia nhập GEF với tư cách là đối tác toàn cầu. Sự tham gia của Tencent sẽ giúp ích rất nhiều cho sự phát triển văn hóa hệ sinh thái eSports quốc tế.