Khi designer mê Minecraft: Thiết kế Lăng Bác Hồ theo phong cách lego

Bằng tình yêu dành cho lãnh tụ Hồ Chí Minh, một designer – gamer Minecraft đã tạo nên phong cách lego từ hình ảnh Lăng Chủ tịch, Nhà sàn, Ao cá… độc đáo.

Minecraft từ lâu đã trở thành huyền thoại dòng game lego, mô phỏng, thế giới mở và nó còn đi vào giáo dục với tư cách một phần phụ để kích thích sự sáng tạo của học sinh, sinh viên. Không “đao to búa lớn” như các game hành động, bắn súng, trò chơi của Mojang nhẹ nhàng, giàu chất giải trí và trải nghiệm như người chơi chơi môt đồ vật nhiều màu sắc và chứa đựng nhiều điều kỳ diệu.

Khi designer mê Minecraft: Thiết kế riêng hẳn Lăng Bác Hồ theo phong cách lego

Khi designer mê Minecraft: Thiết kế riêng hẳn Lăng Bác Hồ theo phong cách lego

Minecraft tập trung vào việc cho phép game thủ khám phá, tương tác và sửa đổi bản đồ không gian rộng lớn được tạo bằng các khối có kích thước 1 mét khối. Ngoài ra, môi trường trong game có các nhà máy, mob và vật phẩm. Một số hoạt động trong trò chơi bao gồm khai thác quặng, chiến đấu với đám đông quân địch và chế tạo các khối thông qua việc thu thập tài nguyên khác nhau. Mô hình kết thúc mở của trò chơi cho phép người chơi sáng tạo nghệ thuật theo trí tưởng tượng của mình

Đã có rất nhiều bản mod tuyệt vời được chế tạo ra từ chính cộng đồng người chơi yêu thích, đam mê với game Minecraft. Mỗi bản mod lại mở rộng khả năng của gamer, kích thích sự tìm tòi và sáng tạo như việc thêm bản đồ mới, thêm khả năng mới, sửa đổi giao diện, bổ sung khả năng của nhân vật nhập vai… Cộng đồng designer cũng là những “nghệ sĩ” sáng tạo đầy cá tính, ngay tại Việt Nam.

Mới đây, trong một diễn đàn về designer hàng đầu Việt Nam, nơi có hàng trăm nghìn thành viên, một Facebooker có tên Phí Hoàng Đạt đã chia sẻ về sản phẩm thiết kế Lăng Chủ tịch, Phủ Chủ tịch, Nhà sàn, Ao cá Bác Hồ… theo phong cách Minecraft khiến cộng đồng đều trầm trồ, cảm thán. Xem video tại đây.

Minecraft

Theo chia sẻ của thành viên này, bạn đó cùng với người bạn của mình đã lấy ý tưởng tái hiện khuôn viên Chủ tịch Hồ Chí MInh trong game Minecraft với màu sắc và kiểu dáng tỉ lệ như ngoài đời thực. Qua đoạn video giới thiệu ngắn ngủi song người xem hoàn toàn bất ngờ với những gì hai bạn làm được. Bài viết nhận được sự quan tâm cao hơn 5500 lượt like, hơn 400 bình luận và hơn 300 chia sẻ…

Minecraft

Chúng ta hi vọng sau sẽ có nhiều dự án khác hơn nữa về di tích, thắng cảnh Việt Nam sẽ được thể hiện sinh động trong game Minecraft và nhiều trò chơi phổ biến khác nữa bất kể theo phong cách nào.