Khi nào bạn mới cần mua màn hình tần số quét cao?

Có rất nhiều người đến tận lúc bước vào cửa hàng để mua màn hình vẫn còn đang suy nghĩ xem rằng có nên mua màn hình tần số quét cao không?

Kiểu như là nếu máy không đủ mạnh mà cứ đâm đầu đi mua màn hình tần số quét cao thì nó lại phí phạm quá. Thật ra thì câu trả lời khá đơn giản, chỉ là các bạn tính tới tính lui hơi nhiều rồi ngại thôi. Ví dụ PC của bạn chỉ có card đồ họa GTX 1650 Super thôi, và bạn cũng chỉ chơi duy nhất 1 game là PUBG và luôn để max setting. Nếu bạn mua một con màn 144Hz nhưng máy thì chẳng bao giờ kéo lên được 144FPS. Trong trường hợp đó thì đúng là phí tiền mua màn hình tần số quét cao thật.

Khi nào bạn mới cần mua màn hình tần số quét cao?

Nhưng mà thực tế thì chẳng ai chơi chỉ có 1 game cả và cũng chẳng ai dùng một bộ PC suốt đời. Ngoài PUBG ra thì nhiều người cũng còn chơi nhiều game khác nữa. Game có nặng có nhẹ nên FPS cũng từ đó mà có thấp có cao. Khi các bạn chơi PUBG thì đúng là con GTX 1650 Super không kéo nổi tần số quét cao thật, nhưng mấy tựa game nhẹ hơn như Liên Minh Huyền Thoại hoặc Valorant thì nó phải gọi là vô tư.

Khi nào bạn mới cần mua màn hình tần số quét cao?

Riêng Liên Minh Huyền Thoại phiên bản PC, bạn chơi 4K 144Hz còn được. Lúc này thì màn hình tần số quét cao sẽ chẳng còn phí phạm gì nữa.

Về sau thì bạn còn phải tính đến chuyện nâng cấp PC nữa. PC mạnh lên thì FPS cũng sẽ cao lên, và lúc đó thì các bạn đã có sẵn màn hình tần số quét cao mà dùng chứ khỏi mất công đi mua mới nữa. Thế nên nói chung là đừng ngại làm gì, nếu đã là game thủ thì cứ làm tới luôn thôi, với lại màn hình tần số quét cao bây giờ giá cũng rất mềm rồi, trên 4 củ là đã có, không hốt một con để dùng nó lại có lỗi với bản thân quá.

Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.