The Witcher: Điểm danh những pháp sư quyền năng nhất – P.Cuối

Trong bài viết hôm nay, các bạn hãy cùng Mọt tìm hiểu về 5 cái tên còn lại trong danh sách những pháp sư quyền năng nhất trong The Witcher.

Sự tồn tại của ma thuật và các pháp sư đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng thành công lên thế giới The Witcher huyền ảo. Phép thuật trong thế giới này được sử dụng bằng cách khai thác sức mạnh của Hỗn Mang (Chaos). Dù những phép thuật cơ bản như các loại ấn (signs) của Witcher thì ai cũng có thể sử dụng được. Nhưng chỉ có số ít người (thường được gọi là Source) mới có khả năng trở thành pháp sư và thật sự tận dụng sức mạnh của Hỗn Mang. 

 

Trong bài viết trước, Mọt đã nói về năm pháp sư đầu tiên có mặt trong danh sách 10 pháp sư quyền năng nhất trong The Witcher. Vậy nên trong bài này, chúng ta hãy tiếp tục tìm hiểu về năm pháp sư còn lại nhé. Mọt nghĩ rằng các bạn sẽ cảm thấy khá quen thuộc với phần lớn những cái tên sẽ xuất hiện đó.

Triss Merrigold

Hiện nay có khá nhiều tranh cãi xung quanh ngoại hình của cô nàng phù thủy này. Trong sách miêu tả Triss có mái tóc màu hạt dẻ và đôi mắt màu xanh, chính xác hơn là màu xanh thanh cúc (cornflower blue). Tuy nhiên có lẽ CD Projekt Red muốn biến nhân vật này trở nên nóng bỏng hơn khi trao cho cô một mái tóc rực lửa với đôi mắt màu xanh lục bảo. Rồi Netflix lại khiến câu chuyện phức tạp hơn khi tuyển diễn viên tóc hạt dẻ với mắt nâu để thủ vai cô nàng này. 

Nhưng dù ngoại hình có thay đổi thế nào đi chăng nữa thì Triss vẫn luôn là một pháp sư mạnh mẽ dù tuổi đời còn khá trẻ so với các pháp sư khác. Cô là một trong những thành viên đầu tiên của hội Lodge of Sorceresses đồng thời là cố vấn riêng cho vua Foltest xứ Temeria – vương quốc trù phú nhất lục địa.

The Witcher: Điểm danh những pháp sư quyền năng nhất – P.1
The Witcher: Điểm danh những pháp sư quyền năng nhất – P.1
Trong The Witcher, pháp sư là những người nắm giữ sức mạnh to lớn về cả phép thuật lẫn chính trị. Nhưng pháp sư thì cũng có this có that.

Không chỉ là một pháp sư mạnh mẽ, Triss còn là một chuyên gia về ma dược trị thương. Điều trớ trêu là cô lại không thể sử dụng chúng bởi vì cô bị dị ứng với ma dược. Sau khi chiến đấu anh dũng trong cuộc chiến Sodden Hill, Triss được biết đến với tên gọi Merigold Can Đảm (Merigold the Fearless).

Philippa Eilhart

Không chỉ là một trong số ít pháp sư có khả năng biến hình (polymorph), Philippa còn là người đã sáng lập ra Lodge of Sorceresses. Chỉ với những thông tin này chúng ta đã có thể đoán được rằng cô là một pháp sư mạnh mẽ với khả năng lãnh đạo và mạng lưới quan hệ rộng. Vậy nên chắc chắn Philippa xứng đáng được góp tên vào danh sách 10 pháp sư quyền năng nhất trong thế giới The Witcher.

Nữ pháp sư này từng là cố vấn của đức vua Vizimir II xứ Redania. Tuy nhiên Radovid V – vị vua tiếp theo của đất nước này – đã bắt giữ và móc mắt của cô. Nhưng sự mù lòa cũng chẳng thể ngăn cản cô ám sát tên vua này. Trong giai đoạn săn phù thủy (witch hunts), cô đã bị sát hại và sau đó được tôn làm thánh tử đạo.

Yennefer xứ Vengerberg

Tiếp theo là Yennefer, cô nàng pháp sư nhiều fan nhất trong thế giới The Witcher. Không chỉ xinh đẹp, Yennefer còn là một thành viên trẻ tuổi nhất trong hội đồng phù thủy (Council of Sorcerers). Sau khi Brotherhood of Sorcerers tan rã sau vụ đảo chính Thanedd, cô không còn tham gia tổ chức nào nữa mà chỉ hoạt động một mình.    

   

Với một xuất thân tầm thường và tuổi thơ khó khăn, sự thành công của Yennefer là bằng chứng cho sự cố gắng và năng khiếu phép thuật của cô. Trong ba phần game, chúng ta đã thấy Yennefer có thể sử dụng rất nhiều dạng phép thuật khác nhau, trong đó có những ma thuật cấm như thuật gọi hồn (necromancy). Sự kết hợp giữa tính thực tế, ý chí kiên cường và tài năng chính là thứ khiến Yennefer trở thành một pháp sư quyền năng.

Đỏ mắt với doanh thu của CD Projekt, tác giả truyện The Witcher khởi kiện
Đỏ mắt với doanh thu của CD Projekt, tác giả truyện The Witcher khởi kiện
Theo đó, tác giả bộ tiểu thuyết Wiedźmin – tên gốc của The Witcher tại Ba Lan, vừa tiến hành khởi kiện yêu cầu studio CD Projekt chi trả thêm tiền bản quyền phát sinh bởi sự thành công rực rỡ của trò chơi cùng tên do hãng hãng làm game đến từ Ba Lan...

Avallac’h

Avallac’h là một pháp sư Aen Elle (tộc elve ở thế giới khác) với khả năng tìm kiếm cánh cổng dẫn tới các chiều không gian khác nhau. Ông là người đã bảo vệ Ciri khỏi Wild Hunt và hướng dẫn cô cách để kiểm soát sức mạnh Elder Blood của mình. Với kiến thức được tích lũy qua nhiều thế kỷ, thêm vào đó là tài năng thiên bẩm về ma thuật của elf khiến Avallac’h trở thành một trong những pháp sư quyền năng nhất trong thế giới The Witcher.

Ciri

Ciri là người cuối cùng sở hữu dòng máu Elder Blood, vậy nên có những phép thuật mạnh mẽ mà chỉ cô mới sử dụng được. Ví dụ như khả năng tự do di chuyển giữa những chiều không gian. Khả năng ma thuật thiên bẩm của Ciri vốn đã rất mạnh mẽ, nhưng cô còn được dạy dỗ bởi Triss, Yennefer và Avallac’h – những pháp sư hàng đầu trong thế giới này. Với tư cách là Lady of Space and Time, chẳng có ai có thể phủ nhận rằng Ciri là người sử dụng phép thuật quyền năng nhất trong The Witcher. 

Hết.    

The Witcher là tên của một loạt tiểu thuyết fantasy nổi tiếng của tác giả Ba Lan Andrzej Sapkowski. Lấy bối cảnh bên trong thế giới hư cấu thời trung cổ tại một vùng đất được gọi là “Lục địa”, The Witcher kể về câu chuyện của những con người mang theo định mệnh gắn liền với nhau, bao gồm chàng thợ săn quái vật cô độc Geralt xứ Rivia, nàng phù thủy Yennefer xứ Vengerberg và công chúa của Cintra, Ciri.

Dù rất hay nhưng phải tới khi được CD Projekt Red chuyển thể thành game thì The Witcher mới được cả thế giới biết tới. Rồi vào cuối năm 2019, Netflix càng khiến The Witcher nổi tiếng hơn nữa khi chuyển thể tiểu thuyết này thành phim với sự góp mặt của anh chàng siêu nhân Henry Cavill trong vai Geralt.

Phần hai của The Witcher hiện đang trong quá trình sản xuất. Trong lúc chờ đợi, các bạn hãy tìm hiểu về nguồn gốc của The Witcher nhé.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.