Top 5 game mobile online đông người chơi nhất lịch sử

Nhờ sự phổ biến của di động và sự phát triển của internet, chơi game mobile online ngày nay là một phương thức giải trí hết sức phổ biến.

5 tựa game mobile online trong bài viết này là những trò chơi được nhiều người trên khắp thế giới “chọn mặt gửi tiền”.

Pokémon Go

Tựa game mobile online lấy đề tài Pokémon này đã làm mưa làm gió khắp thế giới khi ra mắt năm 2016, và cho đến thời điểm này vẫn là một trong những game nhiều người chơi nhất thế giới. Game đã đạt mốc 1 tỉ lượt tải về vào tháng 2/2019, và bây giờ con số này hẳn đã cao hơn rất nhiều. Game đã nhận rất nhiều giải thưởng từ các tổ chức khác nhau, chẳng hạn được TechCrunch vinh danh là “Trò chơi di động hay nhất” và “Ứng dụng hay nhất của năm”.

Top 5 game mobile online đông người chơi nhất lịch sử

Trong Pokémon Go, game thủ sẽ được cùng các Huấn luyện viên trên toàn cầu tham gia khám phá và sưu tập Pokémon trong thế giới xung quanh mình. Game miễn phí để chơi và bán các vật phẩm trong game để kiếm tiền. Nó được tối ưu hóa cho điện thoại thông minh chứ không phải máy tính bảng. Trò chơi chỉ tương thích với các thiết bị Android có RAM 2GB trở lên và đã cài đặt phiên bản Android 6.0–10.0 trở lên.

PUBG Mobile

Sinh sau đẻ muộn so với Pokémon Go, PUBG Mobile cũng đã đạt mốc 1 tỉ lượt tải về ngay trong tháng 3/2021. Game là bản mobile của PUBG, tựa Battle Royale đã tạo ra một hiện tượng mới của làng game vài năm trước đây, nhưng do Tencent phát triển.

Top 5 game mobile online đông người chơi nhất lịch sử

PUBG MOBILE mang đến cho game thủ những pha hành động căng thẳng trên thiết bị di động của mình. Game thủ sẽ tham gia các trận chiến kinh điển 100 người chơi hoành tráng, tìm kiếm trang bị và cạnh tranh vị trí để sinh tồn. Game được phát triển trên nền Unreal Engine 4 nên đem lại đồ họa HD và âm thanh 3D tuyệt vời, tạo ra trải nghiệm game hấp dẫn ngay cả khi đang di chuyển, bù lại cũng đòi hỏi khá nhiều về cấu hình máy.

Game cho phép thay đổi các phím điều khiển theo ý muốn, hỗ trợ cả voice chat để người chơi dễ dàng giao tiếp với khau khi chơi game. Nhờ vậy nên dù chỉ là một game mobile online, PUBG Mobile vẫn là một trong những trò chơi có trải nghiệm điều khiển mượt mà và tính năng đường đạn, vũ khí thực tế nhất trên thiết bị di động.

Clash of Clans

Đây có lẽ là game mobile online già đời nhất trong danh sách này bởi nó được phát hành từ tận năm 2012. Game mất hơn 8 năm trời để đạt tới con số 500 triệu lượt tải về, nhưng cũng đã đem về hàng núi tiền cho nhà phát hành Supercell bởi các tính năng thu phí “chát chúa” của nó. Bạn có thể tải và chơi Clash of Clans miễn phí, tuy nhiên, một số vật phẩm trong trò chơi cũng có thể được mua bằng tiền thật. Nếu bạn không muốn sử dụng tính năng này, hãy tắt “mua trong ứng dụng” trong phần cài đặt của thiết bị.

Về lối chơi, Clash of Clans là một trò chơi hành động chiến lược trong đó người chơi chống lại cả các đối thủ AI lẫn những người chơi khác trong thế giới thực. Những trận chiến thường xuyên xảy ar với những vụ nổ và tiếng la hét của những người lính bị đánh bại, nhưng game không có cảnh bạo lực và vì thế tương đối phù hợp với trẻ em.

Trọng tâm của trò chơi là chế độ multiplayer, trong đó người chơi có thể tấn công làng của những người chơi khác (và bảo vệ làng của bản thân), nhưng game thủ không bao giờ giao tiếp với nhau trực tiếp khi các cuộc tấn công này xảy ra – mặc dù có một toàn cầu và nội bộ gia tộc chức năng trò chuyện khi người chơi ở trong làng của họ. Việc xây dựng và phát triển một ngôi làng hay huấn luyện quân đội đều tốn tài nguyên và trò chơi sử dụng tính năng mua hàng trong ứng dụng để bán tài nguyên, giúp người chơi nâng cấp nhanh hơn.

Among Us

Ra mắt vào năm 2018 nhưng do đồ họa không nổi bật phải đến khoảng tháng 8/2020, Among Us mới bất ngờ nổi tiếng nhờ nhận được sự chú ý của các streamer. Từ đó, số lượt tải đã nhanh chóng tăng vọt lên đến 485 triệu vào cuối năm 2020 giúp tựa game mobile online Among Us có chỗ trong danh sách này.

Top 5 game mobile online đông người chơi nhất lịch sử

Trò chơi diễn ra trong bối cảnh tương lai giữa không gian vũ trụ, trong đó mỗi người chơi đảm nhận một trong hai vai trò, hầu hết là Thuyền viên và một số được xác định trước là Kẻ mạo danh. Mục tiêu của Thuyền viên là xác định những kẻ mạo danh, loại bỏ chúng và hoàn thành các nhiệm vụ xung quanh bản đồ. Ngược lại, mục tiêu của Kẻ mạo danh là âm thầm phá hoại và giết chết các Thuyền viên trước khi họ hoàn thành tất cả nhiệm vụ của mình.

Những người chơi bị nghi ngờ là Kẻ mạo danh có thể bị loại bỏ thông qua một cuộc bỏ phiếu đa số, mà bất kỳ người chơi nào cũng có thể bắt đầu bằng cách gọi một cuộc họp khẩn cấp (trừ khi xảy ra khủng hoảng) hoặc báo cáo xác chết. Thuyền viên thắng nếu tất cả Kẻ mạo danh bị loại hoặc hoàn thành tất cả nhiệm vụ trong khi Kẻ mạo danh thắng nếu có số Kẻ mạo danh và Thuyền viên bằng nhau hoặc vụ phá hoại thành công.

Free Fire

Được phát hành năm 2017, tựa game Free Fire của Garena cũng là một trong các game mobile online nhiều người chơi nhất khi có được 450 triệu lượt tải vào năm 2019. Đây là một trò chơi battle royale được chơi ở góc nhìn người thứ ba ra mắt trước cả PUBG Mobile.

Lối chơi của Free Fire cũng y hệt PUBG, chỉ khác ở số lượng người chơi ít hơn nhiều. Trong Free Fire, tối đa 50 người chơi sẽ được thả dù xuống một hòn đảo để tìm kiếm vũ khí và thiết bị để đánh bại những người chơi khác. Người chơi được tự do lựa chọn vị trí xuất phát, lấy vũ khí và vật tư để kéo dài thời gian chiến đấu.

Sau khi hạ cánh, người chơi phải đi tìm thiết bị y tế, súng ống, lựu đạn, và các vật phẩm đặc trưng khác có thể được tìm thấy trên khắp hòn đảo. Mục tiêu cuối cùng của người chơi là sống sót trên hòn đảo, đòi hỏi phải loại bỏ tất cả các đối thủ mình gặp phải trên đường đi và đảm bảo rằng họ là người sống sót duy nhất còn lại. Khu vực an toàn có sẵn trên bản đồ của trò chơi giảm kích thước theo thời gian, hướng những người chơi sống sót vào những khu vực chật hẹp hơn để buộc phải chạm trán.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.