Làm thế nào để bắt đầu một đấu trường thi đấu điện tử?

Bạn có biết tất cả những người tham gia thể thao điện tử chuyên nghiệp và thậm chí phá kỷ lục trong các giải đấu tập trung ở đâu không?

Thông thường, những nơi này là câu lạc phòng game lớn đặc biệt, nơi bạn có thể gặp gỡ tất cả những người có thể giành chiến thắng trong các trận chiến nghiêm trọng hàng giờ, vượt qua thử thách khó khăn và giành hết chiến thắng này đến chiến thắng khác.

Do sự quan tâm ngày càng tăng đối với thể thao điện tử, các câu lạc bộ game đang trải qua một sự tái sinh. Vì vậy, tạo ra một cái gì đó như thế này trong thành phố của bạn là một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời.

Vận hành một phòng game có lãi không?

Phần mềm quản lý phòng game sẽ giúp đánh giá lợi nhuận theo thời gian thực tế. Với sự trợ giúp của SENET, bạn có thể kiểm soát nhu cầu cho một số trò chơi nhất định, xem thời gian hoạt động của từng máy trạm và nhận số liệu thống kê chi tiết trong ngày và từng công cụ làm việc riêng biệt.

Nhân tiện, chi phí tiềm năng, lợi nhuận và khả năng hoàn vốn của dự án nên được thảo luận ở giai đoạn lập kế hoạch kinh doanh. Nếu không, sẽ không thể đánh giá mức độ thành công của việc triển khai ý tưởng kinh doanh ở từng giai đoạn riêng biệt.

Kế hoạch kinh doanh phòng game cần bao gồm các khoản chi phí như:

● chi phí mua hoặc thuê mặt bằng
● chi phí đăng ký kinh doanh và đóng thuế
● giá thuê phần mềm quản lý
● chi phí thiết bị
● mua đồ nội thất và cải tạo không gian

Quảng cáo

Nếu bạn đang bắt đầu kinh doanh phòng, nó sẽ thậm chí còn sinh lời nhiều hơn. Để tăng lượt kiểm tra trung bình từ mỗi khách truy cập, bạn có thể làm như sau:

● Tổ chức một quầy bar mini, nơi khách có thể gọi trà, cà phê, cocktail, bánh mì sandwich, xúc xích, v.v.
● Cung cấp các dịch vụ bổ sung: photocopy, in hoặc quét tài liệu; bán văn phòng phẩm và phụ kiện kỹ thuật, chẳng hạn như ổ đĩa flash, ổ cứng HDD hoặc SSD, vỏ điện thoại, v.v.
● Mở phòng game chuyên về một dịch vụ hoặc kết hợp nhiều dịch vụ. Các khu vực dành riêng để chơi Playstation hoặc trò chơi boardgame phải được phân định riêng. Ngoài ra bạn có thể thực hiện mấy không gian co-working cho người cần thuê vị trí làm việc

Những chi tiết cần xem xét khi mở một quán game

Bạn phải biết về một vài điểm quan trọng trước khi mở phòng game. Nếu không hiểu những điều này, bạn có nguy cơ thất bại.

● Địa điểm. Nhiều doanh nhân bị thu hút bởi ý tưởng mở câu lạc bộ ở trung tâm thành phố. Tốt hơn là bạn nên mở một câu lạc bộ trong khu dân cư, nơi nhiều người làm nghề tự do (freelancer) sẽ tìm tới, hoặc gần các ký túc xá sinh viên.
● Lịch trình. Các cơ sở phải sắp xếp chi phí chơi game khác nhau cho từng thời điểm và giờ chơi để tăng lợi nhuận tối đa.
● Sự hiện diện của phần mềm quản lý phòng game để quản lý các chương trình và máy tính cá nhân cho phép kiểm soát tất cả các PC và đánh giá lợi nhuận của doanh nghiệp. Nên thêm game nào, thay đổi trên PC nào, tất cả điều này sẽ rõ ràng dựa trên thống kê của phần mềm quản lý quán phòng game.

Nếu bạn nghi ngờ liệu ý tưởng kinh doanh phòng game có đáp ứng nhu cầu thực sự trong thành phố của bạn hay không, hãy khảo sát các câu lạc bộ lớn và thành công hiện nay, rồi sau tận dụng các kinh nghiệm đó và làm tốt hơn.