Phân tích Nhân vật Yelan, Hoa Lan Đêm trong Genshin Impact

Yelan là nhân vật vừa ra mắt của Genshin Impact 2.7. Hãy cùng motgame.vn tìm hiểu và phân tích lối chơi của Hoa Lan Đêm nhé.

Yelan là một nhân vật nữ mới ra mắt cộng đồng người chơi Genshin Impact phiên bản 2.7 này. Cô nàng làm việc ở Tổng Vụ mang trong mình Vision hệ Thủy và sử dụng cung, có mái tóc ngắn màu xanh làm và đôi mắt màu lục bảo. 

Cách sở hữu Yelan

Người chơi có thể sở hữu Yelan bằng cách thực hiện Cầu Nguyện banner “Discerner of Enigmas” đang hiện hữu ở phiên bản 2.7 này. Thời gian của banner này sẽ kéo dài trong 3 tuần, kết thúc vào ngày 21 tháng 6.

Người chơi có thể sở hữu Yelan bằng cách thực hiện Cầu Nguyện banner “Discerner of Enigmas”
Người chơi có thể sở hữu Yelan bằng cách thực hiện Cầu Nguyện banner “Discerner of Enigmas”

Kỹ năng của Yelan

Yelan ‘(夜兰 Yèlán,
Yelan là một nhân vật nữ mới ra mắt cộng đồng người chơi Genshin Impact

Tấn công thường: Stealthy Bowshot

  • Đánh thường: Bắn bốn mũi tên liên tục
  • Tụ lực: Bắn một mũi tên to hơn so với đòn đánh thường, gây sát thương Thủy
  • Đột phá (Breakthrough): Yelan sẽ có thể tiến vào giai đoạn Đột Phá sau 5 giây nếu cô đang trong trạng thái off-field. Lần tụ lực tiếp theo của Yelan sẽ được giảm 80% thời gian nạp, có thể bắn được một đòn đánh Breakthrough Barb gây sát thương diện Thủy diện rộng, có sát thương tỉ lệ thuận với HP của cô.
  • Tấn công từ trên cao (Plunging Attack): Tạo ra một cơn mưa mũi tên khi rơi xuống, gây sát thương thường diện rộng.

Kỹ năng nguyên tố: Lingering Lifeline

Tạo ra một sợi dây Lifeline, cho phép Yelan di chuyển với tốc độ cao, trói và đồng thời đánh dấu kẻ địch trên đường đi của Lifeline. Khi thoát khỏi trạng thái di chuyển tốc độ cao, Lifeline sẽ nổ tung và gây sát thương hệ Thủy tỉ lệ thuận theo HP lên tất cả các kẻ địch bị đánh dấu bởi Lifeline.

  • Chạm: Di chuyển một đoạn ngắn cố định
  • Giữ: Thời gian di chuyển được kéo dài, có thể dừng lại bất cứ lúc nào, được tự do điều khiển hướng di chuyển. Mỗi đối thủ được đánh dấu bởi Lifeline khi nổ tung sẽ cho Yelan tỉ lệ 34% cơ hội được reset Breakthrough

Nộ nguyên tố: Depth-Clarion Dice

Gây sát thương Thủy Diện rộng và triệu hồi viên xúc xắc “Exquisite Throw”, hỗ trợ gây Yelan gây damage.

  • Exquisite Throw: Liên tục bắn ra những tia nước tới kẻ địch trong tầm, gây sát thương Thủy tỉ lệ thuận với HP của cô. Những tia nước chỉ có thể bắn mỗi giây một lần khi Yelan đang trực tiếp gây sát thương tới kẻ địch, và mỗi khi Lifeline nổ tung.

Kỹ năng bị động

  • Đột phá lần đầu

Turn Control: Khi đội hình có 1/2/3/4 loại Nguyên Tố, máu tối đa của Yelan được tăng 6%/12%/18%.30%.

  • Đột phá lần 4

Adapt With Ease: Khi Exquisite Throw được triệu hồi, nhân vật đang chiến đấu gây thêm 1% sát thương, tăng 3.5% mỗi giây, tối đa 50%. Hiệu ứng này sẽ reset nếu Depth-Clarion Dice được sử dụng trong thời gian hoạt động.

Cung Mệnh của Yelan

Yelan - nhân vật mới của Genshin Impact 2.7
Yelan – nhân vật mới của Genshin Impact 2.7
  • Enter the Plotters: Lingering Lifeline được tăng giới hạn tích lên 2
  • Taking All Comers: Khi Exquisite Throw tấn công chuẩn xác kẻ địch, nó sẽ bắn thêm một mũi tên gây sát thương hệ Thủy với tỉ lệ 14% máu tối đa của Yelan. Hiệu ứng này chỉ xảy ra 1 lần trong 1.8 giây
  • Beware the Trickster’s Dice: Tăng 3 cấp độ của Depth-Clarion Dice. Giới hạn cấp kỹ năng được tăng lên 15.
  • Bait-and-Switch: Tăng 10% máu tối đa của tất cả nhân vật trong đội hình trong 25 giây, với mỗi kẻ địch được đánh dấu bởi Lifeline và nổ tung. Chỉ số tăng máu giới hạn ở 40% tối đa.
  • Dealer’s Sleight: Tăng 3 cấp độ của Lingering Lifeline. Giới hạn cấp kỹ năng được tăng lên 15.
  • Winner Takes All: Sau khi thi triển Depth-Clarion Dice, Yelan sẽ tiến vào trạng thái Mastermind. Ở trạng thái này, tất cả những đòn đánh thường của Yelan sẽ là những mũi tên Breakthrough Barb. Những đòn Breakthrough Barb sẽ có tính chất giống như ở trong trạng thái Breakthrough, và những đòn đánh này sẽ gây sát thương tụ lực, gây 156% sát thương của Breakthrough Barb thường.
  • Trạng thái Mastermind có thời gian là 20 giây, và sẽ biến mất sau 5 đòn đánh thường của Yelan. 

Có nên gom lúa để roll Yelan?

Nếu người chơi cần một nhân vật hỗ trợ hoặc một nhân vật DPS phụ thì Yelan sẽ là lựa chọn tuyệt vời với khả năng gây sát thương hệ Thủy liên tục trong khi đang ở trạng thái off-field. Yelan rất mạnh nếu đi cùng với Hu Tao và Ayaka với khả năng kích phản ứng Thủy liên tục.

Yelan rất mạnh nếu đi cùng với Hu Tao và Ayaka
Yelan rất mạnh nếu đi cùng với Hu Tao và Ayaka

Ưu điểm và nhược điểm của Yelan

Ưu điểm

  • Là một nhân vật off-field sở hữu kỹ năng nộ nguyên tố vô cùng mạnh, cho ra sát thương liên tục và đều đặn
  • Kỹ năng nguyên tố cho ra sát thương cực kỳ cao, đồng thời tuyệt vời trong khả năng thu thập năng lượng.
  • Dễ dàng thu thập và cường hóa vũ khí phù hợp, Thánh Di Vật phù hợp cho Yelan vì hầu hết các chỉ số của cô đều phụ thuộc vào máu tối đa.
  • Nhân vật đầu tiên có khả năng buff HP cho đội hình
Sát thương đòn đánh thường của Yelan không tỉ lệ theo máu tối đa
Sát thương đòn đánh thường của Yelan không tỉ lệ theo máu tối đa

Nhược điểm

  • Sát thương đòn đánh thường của Yelan không tỉ lệ theo máu tối đa của cô nên rất yếu ớt trong việc gây damage, phải phụ thuộc vào kỹ năng nguyên tố nếu kỹ năng nộ chưa nạp đầy.

Nên lựa chọn HP hay sát thương bạo kích?

Theo nghiên cứu của Kênh Tin Game, các game thủ nên ưu tiên việc tăng HP tối đa lên cao nhất có thể cho Yelan thay vì tập trung vào sát thương bạo kích. Vì tỉ lệ tăng sát thương dựa trên HP của Yelan là rất cao, vừa bù đắp cho sát thương bạo kích, vừa khiến cho khả năng sống sót của Yelan tăng cao hơn nhiều so với lối xây dựng sát thương bạo kích. Kênh Tin Game khuyến khích người chơi nên tập trung vào các trang bị có chỉ số tăng HP và tỉ lệ bạo kích của Yelan để có sát thương tốt nhất.

Tỉ lệ tăng sát thương dựa trên HP của Yelan là rất cao
Tỉ lệ tăng sát thương dựa trên HP của Yelan là rất cao

Trên đây là bài viết phân tích về Yelan, Hoa Lan Đêm. Kênh Tin Game hi vọng những game thủ Genshin Impact sẽ quyết định được lựa chọn của mình trong banner nhân vật ở phiên bản 2.7 vừa ra mắt. Hãy đón đọc motgame.vn để cập nhật những thông tin mới nhất về Genshin Impact nhé!

Bạn thấy bài viết này thế nào:
2/5 - (1 bình chọn)
UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 12h00 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?