Làm việc tại ngân hàng tinh trùng, nữ y tá lận đận tình duyên vì không ai dám yêu

Một nữ y tá làm việc tại ngân hàng tinh trùng ở Trung Quốc chia sẻ một trong những trở ngại khi làm công việc này là không chàng trai nào muốn yêu.

TIN LIÊN QUAN

Xã hội ngày càng phát triển kèm theo đó là những ngành nghề mới được ra đời như trang điểm cho người chết, nhân viên nhà tang lễ hay y tá tại ngân hàng tinh trùng. Các ngành nghề này do đặc thù công việc nên ít nhiều cũng gây trở ngại cho họ trong cuộc sống thường nhật và không phải ai cũng có thể thấu hiểu cho công việc của họ. Mới đây, một nữ y tá làm việc tại một ngân hàng tinh trùng Trung Quốc đã chia sẻ về công việc của mình. Thù lao cô nhận được từ công việc này khá cao với mức khoảng 10000 tệ một tháng (tương đương khoảng 34 triệu đồng). Tuy nhiên mặt trái của nghề này khiến cô rất khó tìm bạn trai, các đối tượng đều lắc đầu khi biết được công việc của cô vì họ không hiểu thực sự bản chất những gì mà cô đang làm.

Ảnh minh hoạ

Thực tế, ngân hàng tinh trùng được mở ra là để giúp đỡ những cặp vợ chồng hiếm muộn, khó có con hoặc muốn thụ tinh nhân tạo. Người hiến tặng tinh trùng sẽ tự mình thực hiện còn y tá chỉ làm các công việc sổ sách, ghi chép và sắp xếp chuyển các thiết bị liên quan đến nơi cần bảo quản. Người hiến tặng tinh trùng sẽ để thứ đó trong lọ rồi để vào một cái ô cửa sổ nhỏ. Khi nhận được tinh trùng, y tá sẽ tiến hành các thủ tục xét nghiệm và đem đi đông lạnh. Vì thế, y tá không liên quan gì tới quá trình người hiến tặng tinh trùng cho tới khi họ mang đến để xét nghiệm và hiến tặng như mạng xã hội hay đồn đoán.

Y tá chỉ ghi chép, thực hiện các xét nghiệm khi nhận được tinh trùng của người hiến tặng

Hiến tặng tinh trùng là một quá trình hoàn toàn bình thường và không có yếu tố nhạy cảm nhưng chính những y tá làm việc ở ngân hàng tinh trùng cho biết hầu như ai làm ở đây cùng rất khó kiếm người yêu. Nhiều anh trai khi nghe thấy cô gái nào đó làm công việc này sẽ thẳng thừng từ chối vì nghĩ rằng nó liên quan tới những vấn đề nhạy cảm và không thông cảm cho họ. Đây thực sự là những hiểu lầm không đáng có với một ngành nghề mang tính nhân đạo cao như vậy. Nhiều cô gái do không chịu được áp lực đó đã từ bỏ công việc này chỉ trong thời gian ngắn mặc dù mức lương khá cao. Một số khác thì vẫn kiên trì với quyết định nghề nghiệp của mình để tiếp tục công việc.