LIS – Tượng đài của làng Dota 2 Việt vừa qua đời vì bạo bệnh

Được biết, Nguyễn Minh "Lis" Nhân (được mệnh danh là tuyển thủ Dota 2 chơi IO hay nhất Việt Nam) đã qua đời vì bệnh nặng về phổi.

Vào rạng sáng nay, làng esports Việt đã nhận hung tin khi biết Nguyễn Minh “Lis” Nhân (tượng đài của Dota 2 Việt Nam – hay còn được biết với biệt danh là Secret) vừa qua đời. Theo đó, thông tin này được xác nhận và chia sẻ bởi facebook cá nhân của anh Huỳnh Hữu “Magical” Nghĩa (Quản lý của đội 469 Gaming).

Được biết, Lis qua đời vì bệnh nặng về phổi. Magical còn chia sẻ thêm rằng trong những lần gặp trước đó, anh đã thấy sức khỏe của Lis không được tốt cho lắm. Ngoài ra game thủ sinh năm 1988 cũng đã bị bệnh về phổi trước đó từ khá lâu.

LIS - Tượng đài của làng Dota 2 Việt vừa qua đời vì bạo bệnh
Lis (áo đỏ) được xem là một trong những tượng đài của Dota 2 Việt Nam

Lis được xem là một trong những player xuất sắc nhất trong làng Dota Việt. Không chỉ vậy, anh cũng được nhiều người trong cộng đồng quý mến vì tâm huyết với game và nghề game thủ chuyên nghiệp mà mình theo đuổi.

Trong khoảng thời gian thi đấu chuyên nghiệp, thành tích tốt nhất của anh là huy chương đồng tại MPGL 2014, giải đấu Dota 2 của Đông Nam Á. Thậm chí trong giai đoạn 2013-2014, Lis đã dẫn dắt đội tuyển Aces Gaming với con bài tủ IO đã gây không ít khó khăn cho các đối thủ trong khu vực. Đội hình Aces Gaming bao gồm QQ, Misa, Tài Polime, Lis và KL7 đã từng đánh bại các đối thủ sừng sỏ như Team Malaysia của Mushi hay Mineski của Jay.

Khi còn thi đấu, thành tích tốt nhất của anh là đạt được 8250 MMR , đứng top 40 của Đông Nam Á. Vị trí anh thi đấu tốt nhất là vị trí 3 (Offlane), vị trí 4,5 (Support). Những tướng mang lại tên tuổi và dấu ấn của Lis là Underlord, Oracle và IO.

Ngoài ra anh cũng rất nổi tiếng nhờ vào khả năng phân tích trận đấu rất tốt qua những buổi cast giải. Người xem đều rất yêu mến anh vì kiến thức chuyên sâu tốt cũng như những chia sẻ thú vị mà hiếm ai có thể làm được.

Nội dung