LMHT – Meta đi Rừng hiện tại sẽ phải thay đổi vì bản cập nhật 11.4

Sẽ có rất nhiều vấn đề được chỉnh sửa trong phiên bản cập nhật 11.4, đặc biệt là liên quan đến vị trí đi Rừng ở tựa game Esports LMHT

Bản cập nhật 11.4 đã xuất hiện trên máy chủ LMHT ở các khu vực như Bắc Mỹ và Châu Âu. Đây là một trong những phiên bản cập nhật, có nhiều thay đổi lớn đầu tiên tính đến đầu năm 2021. Thoạt nhìn, Samira và Kai’sa sẽ bị giảm sức mạnh một chút, mang lại vài tia hy vọng cho một số Xạ Thủ yếu hơn. Ngoài ra, một số vật phẩm lỗi thời cũng sẽ được điều chỉnh để có lối chơi phù hợp hơn.

LMHT - Meta đi Rừng hiện tại sẽ phải thay đổi vì bản cập nhật 11.4

Trở lại với vai trò Đi rừng, Riot Games đã điều chỉnh điểm kinh nghiệm và số vàng mà người chơi nhận được từ hầu hết các bãi quái rừng. Theo LS – một Streamer của T1 và là người đại diện chuyển phát giải đấu LCK tại Anh Quốc – chia sẻ, những vị tướng chống chịu sẽ là vua của meta này. LS cũng cho rằng, vì phiên bản cập nhật này mà cộng đồng sẽ cần học lại cách chơi Rừng cho phù hợp.

Bây giờ là một người chơi Đi rừng, không phải lúc nào bạn cũng có thể ôm rừng, farm bãi quái để lên đồ và gánh đồng đội như trước. Với việc giảm vàng và kinh nghiệm, người chơi sẽ phải tham gia nhiều hơn vào các tình huống gank để kiếm chác chút đỉnh, nhằm giành lợi thế.

LMHT: Lỗi mới khiến Maokai trở thành phế nhân khi bị khóa Tốc Biến
LMHT: Lỗi mới khiến Maokai trở thành phế nhân khi bị khóa Tốc Biến
Thậm chí còn khó chịu hơn, lỗi siêu dị này còn khiến Maokai không thể nào sử dụng Tốc Biến trong suốt thời gian còn lại của ván đấu.

Chiến thuật xưa nay của người đi Rừng thường là cố gắng farm quái rừng càng nhanh càng tốt, sau đó tạo tầm nhìn bên phía rừng đối thủ và lợi dụng cơ hội để sang cướp bãi quái của địch. Tuy nhiên sau bản cập nhật 11.4 này, chiến thuật này sẽ không còn khả thi do hiệu quả mang lại kém hơn việc bạn cố gắng hỗ trợ lane gank kiếm được 1-2 mạng cho mình. LS cũng dự đoán rằng những vị tướng phụ thuộc nhiều vào vàng như Hecarim, Graves và Nidalee sẽ không còn được chọn nhiều nữa sau phiên bản 11.4.

LMHT - Meta đi Rừng hiện tại sẽ phải thay đổi vì bản cập nhật 11.4

Thay vì chọn những vị tướng thiêng về snowball (tướng late, càng kéo dài thời gian chơi càng mạnh), những vị tướng đi Rừng chống chịu trong LMHT sẽ là lựa chọn tốt hơn từ bây giờ. Chúng có đặc điểm chung – đều sở hữu ít nhất 1-2 hiệu ứng khống chế và chỉ cần một đến hai món trang bị để đạt được sức mạnh ổn về lâu dài.

Udyr, Skarner và Amumu trong khu rừng có thể sẽ trở nên tốt hơn rất nhiều do bản chất chống chịu của họ. Có thể việc giao tranh dưới chân trụ (giết địch trong trụ) sẽ trở thành một điều phổ biến ở đường trên vì những vị tướng Đi Rừng nay đã đủ sức chống chịu ở các cấp độ 6-7.

Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.