LMHT: ‘Bug’ lạ khiến tài khoản bị phạt 14 ngày, nhưng kéo dài hơn 3 năm!

Một tài khoản LMHT "số nhọ" với án phạt chỉ 14 ngày từ năm 2017, nhưng đến nay 2021 vẫn chưa được mở khóa khiến cộng đồng Reddit tranh cãi cuối tuần qua.

Được biết, thành viên tên “Lorenzua02” vừa qua đã đăng tải trên diễn đàn Reddit về tình trạng tài khoản LMHT của anh đang bị án phạt vì có hành vi không chuẩn mực khi thi đấu xếp hạng. Chi tiết hơn, anh đã từng chơi một trận đấu với vị tướng Master Yi, nhưng mọi thứ diễn ra không như ý khiến anh đã feed mạng cùng với đó là những hành vi “quăng game”, cố tình feed thêm khiến đồng đội khó chịu.

LMHT: 'Bug' lạ khiến tài khoản bị phạt 14 ngày, nhưng kéo dài hơn 3 năm!
Ảnh chỉ mang tính minh họa

Chúng ta tạm bỏ qua lý do vì sao Lorenzua02 bị khóa tài khoản LMHT, vì như bên trên thì thực tế anh bị cấm là đúng theo luật chơi của Riot Games đã đưa ra nhằm hạn chế tình trạng có hành vi xấu trong thi đấu Rank. Tuy nhiên chính án phạt mới là lý do chính khiến cộng đồng Reddit bàn tán.

Như ảnh chụp màn hình được Lorenzua02 đưa lên, tài khoản anh đang đã bị Riot khóa vào ngày 17/6/2017 sau trận đấu thiếu chuẩn mực đó. Án phạt được đưa ra khá rõ ràng trên giao diện Client của LMHT, anh chỉ được Riot mở khóa lại vào ngày 7/7/2017 lúc 11:02 sáng mà thôi.

LMHT: 'Bug' lạ khiến tài khoản bị phạt 14 ngày, nhưng kéo dài hơn 3 năm!
Trận chiến Master Yi cuối cùng anh đã feed 0/18/3 vào ngày 17/6/2017

Thế nhưng, lạ lùng thay đến nay đã là 16/1/2021 – tức là đã hơn 3 năm tính từ thời điểm anh bị khóa, mỗi khi đăng nhập vào tài khoản, anh đều nhận được thông báo tài khoản sẽ được mở khóa vào ngày 7/7/2017 lúc 11:02. Đây được xem là một lỗi cực kỳ hiếm trên hệ thống máy chủ Bắc Mỹ do chính Riot Games trực tiếp quản lý và điều hành. Gần như toàn thế giới, chỉ có mỗi tài khoản của anh là gặp vấn đề trên.

LMHT: 'Bug' lạ khiến tài khoản bị phạt 14 ngày, nhưng kéo dài hơn 3 năm!
Và đến nay sau hơn 3 năm vẫn chưa được mở khóa

Mặc dù chủ tài khoản Lorenzua02 đã chia sẻ rằng anh đã cố liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Riot Games nhưng có vẻ không thành công, mọi email được gửi đến Riot đều không có phản hồi. Lorenzua02 cũng đã phải tạo một tài khoản khác để sử dụng trong quá trình chờ mở khóa. Anh cũng chia sẻ rằng anh khá tiếc tài khoản cũ, vì đã dùng nó từ tận mùa 0 của tựa game LMHT này vào năm 2009 tại Bắc Mỹ.

Nội dung