LMHT: Bảng ngọc cũ trong Tiền Mùa Giải 2021 được thay đổi ra sao?

Mùa giải năm 2022 của Liên Minh Huyền Thoại hứa hẹn sẽ mang tới nhiều điều thú vị cho người chơi khám phá.

Như thường lệ, giai đoạn tiền mùa giải luôn là khoảng thời gian cho Riot đưa ra những thay đổi và thử nghiệm để có thể cân bằng cho mùa giải mới. Một trong những thay đổi đó là về bảng ngọc.

Trước đây, Riot đã tiết lộ rằng nhiều thay đổi về bảng ngọc sẽ được mang đến trong giai đoạn tiền mùa giải năm 2022. Là một trong những yếu tố chính được cập nhật, thay đổi về điểm ngọc chính cũng đã được tiết lộ. Nâng Cấp Băng Giá và Nhịp Độ Chết Người sẽ là những cái tên được điều chỉnh và thay đổi đề cân bằng với những điểm ngọc khác, cũng như tăng thêm tính đa dụng trong nhiêu trường hợp. Cùng với đó là việc bổ sung thêm một điểm ngọc mới, First Strike (tạm dịch: đánh phủ đầu).

Nhịp Độ Chết Người

  • Tăng tốc độ đánh trong 6 giây khi tấn công ít nhất một tướng địch với mỗi đòn đánh. Hiệu ứng này cộng dồn tối đa 6 lần.
  • Khi điểm cộng dồn đạt tối ta, tầm đánh được gia tăng và giới hạn tốc độ đánh được tăng lên 3.0.

Hiện tại, nhiều mẫu tướng xạ thủ đã dần chuyển sang sử dụng những điểm ngọc như Thu Thập Hắc Ám, Thiên Thạch Bí Ẩn để gia tăng khả năng cấu rỉa, hay Mưa Kiếm để dồn dame thay vì sử dụng bảng ngọc Chuẩn Xác truyền thống. Nếu các xạ thủ khi sử dụng bảng ngọc Chuẩn Xác thường chọn giữa Bước Chân Thần Tốc, Chinh Phục và Sẵn Sàng Tấn Công, còn Nhịp Độ Chết Người dường như là một điểm ngọc ít được quan tâm vì khá là kén chọn mẫu tướng cũng như trường hợp sử dụng. Do đó Riot mang tới thay đổi này nhằm mở rộng phạm vi sử dụng đồng thời cũng như tăng thêm tính đa dụng cho Nhịp Độ Chết Người.

LMHT: Bảng ngọc cũ trong Tiền Mùa Giải 2021 được thay đổi ra sao?
Kog’Maw là một trong những vị tướng tận dụng được sức mạnh của Nhịp Độ Chết Người tốt nhất

Nâng Cấp Băng Giá

  • Khống chế tướng địch sẽ bắn ra 3 tia băng giá, tạo ra các vùng đóng băng trong vài giây, làm chậm kẻ địch đi 40% và giảm 15% sát thương của chúng gây ra cho đồng minh (không bao gồm bản thân)

Là một điểm ngọc cực kì kén chọn người sử dụng, vị tướng duy nhất khả dĩ cho điểm ngọc này hiện tại là Senna. Thi thoảng cũng có một số vị tướng pháp sư sử dụng điểm ngọc này, nhưng cái giá phải trả là sự thiếu hụt sát thương trong trao đổi chiêu thứ. Với sự thay đổi này, dường như Riot muốn hướng Nâng Cấp Băng Giá thiên về khả năng hỗ trợ cho đồng minh hơn là sử dụng độc lập cho các vị tướng ở vị trí đường đơn.

LMHT: Bảng ngọc cũ trong Tiền Mùa Giải 2021 được thay đổi ra sao?
Nâng Cấp Băng Giá đã luôn là một điểm ngọc tốt cho Senna

Mới – First Strike (Tạm dịch: Đánh Phủ Đầu)

  • Gây sát thương bằng đánh thường hoặc kĩ năng lên tướng địch sẽ nhận 5 vàng và hiệu ứng Đánh Phủ Đầu trong 3s, khiến đòn đánh và kĩ năng gây thêm 12% sát thương lên tướng địch, đồng thời nhận 100% (70% tướng đánh xa) lượng sát thương cộng thêm đó thành vàng.

Lần gần đây chúng ta thấy cơ chế lợi tức này là ở điểm ngọc Đạo Chích cách đây đã khá lâu. Với Đánh Phủ Đầu, có vẻ như Riot đang muốn đưa phong cách “tối ưu lợi nhuận” này quay trở lại đấu trường công lý

LMHT: Những thay đổi trong bảng ngọc giai đoạn tiền mùa giài
Hẳn bạn vẫn nhớ điểm ngọc bá đạo một thời này
UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?