LMHT: Giá trị đồng Rúp của Nga thậm chí đang thấp hơn cả 1 RP

Đồng Rúp - Đơn vị tiền tệ tại Nga hiện đang mất giá một cách nghiêm trọng, khi giá trị của đồng tiền này thậm chí còn thấp hơn cả RP.

Cuộc khủng hoảng ở Ukraine đang kéo theo nhiều hệ lụy, đặc biệt là việc đồng Rúp – Đồng tiền của Nga bị rớt giá một cách nghiêm trọng. Giá trị của đồng tiền này thậm chí đang thấp hơn cả 1 RP (Riot Point).

Theo Bloomberg, một Euro hiện nay đang được định giá tương đương với 150 Rúp. Với 2,5 Euro, người chơi có thể kiếm được cho mình 310 RP. Tuy nhiên nếu đổi 2,5 Euro sang đồng tiền của Nga, con số này có giá trị ngang ngửa với 375 Rúp. Điều này đồng nghĩa với việc giá trị của đồng Rúp ở thời điểm hiện tại đang thấp hơn cả RP – Đơn vị tiền kỹ thuật số trong Liên Minh Huyền Thoại.

LMHT: Giá trị đồng Rúp của Nga thậm chí đang thấp hơn cả 1 RP

Nếu lựa chọn ngưỡng quy đổi cao nhất, tức là 50 Euro, bạn sẽ nhận được 7200 RP, trong khi con số này là 7500 Rúp. Đây là hệ quả của hàng loạt những lệnh trừng phạt nhắm thẳng vào nền kinh tế Nga sau cuộc khủng hoảng ở Ukraine. Nhiều công ty lớn đã rút lui khỏi hoạt động thương mại ở Nga, đơn cử là Adidas. Nhiều ngân hàng của Nga cũng bị cấm tham gia vào hệ thống ngân hàng SWIFT, dẫn đến việc đồng Rúp đang mất giá một cách thê thảm.

LMHT: Giá trị đồng Rúp của Nga thậm chí đang thấp hơn cả 1 RP

Ảnh hưởng của cuộc xung đột còn lan sang cả lĩnh vực thể thao nói chung và thể thao điện tử nói riêng. Một số đơn vị tổ chức như BLAST Premier và ESL đã cấm những đội tuyển có trụ sở tại Nga tham gia các giải đấu của họ. Trong khi BLAST cấm các tổ chức của Nga tham gia giải đấu thì ESL vẫn cho phép các đội tuyển từ Nga tham dự, tuy nhiên với điều kiện họ phải tham gia dưới một biểu ngữ trung lập.

LMHT: Riot quyên góp 1 triệu USD để giúp đỡ các nạn nhân tại Ukraine
LMHT: Riot quyên góp 1 triệu USD để giúp đỡ các nạn nhân tại Ukraine
Riot quyết định quyên góp số tiền lên tới 1 Triệu Đô La nhằm trợ giúp những người dân gặp khó khăn trong cuộc khủng hoảng Ukraine.

Trước tình trạng căng thẳng hiện nay, Riot Games cũng đã đưa ra nhiều chiến dịch nhằm hỗ trợ các nạn nhân trong cuộc khủng hoảng ở Ukraine. Ngoài việc quyên góp được số tiền lớn, Riot cũng quyết định dành tặng doanh thu từ việc bán Battle Pass để ủng hộ thông qua các tổ chức phi lợi nhuận.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Liên Minh Huyền Thoại nhé!

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?