Macbook Air M2: màu nào đẹp và độc lạ nhất?

Macbook Air M2 vừa ra mắt đã được săn đón bởi màu sắc độc đáo khiến dân tình điên đảo, cùng tìm hiểu xem sao nhé!

Theo dòng sự kiện tại WWDC 2022, Apple chính thức giới thiệu thế hệ MacBook Air 2022 mới với chipset M2. Đúng như các tin đồn, MacBook Air M2 được Apple thiết kế lại với ngoại hình hiện đại hơn, vuông vắn hơn, trang bị màn hình tai thỏ và mức giá cũng cao hơn, chưa kể đến ở lần này Macbook đã có thêm các màu độc đáo chưa từng xuất hiện trước đó.

Khác với iMac hay các dòng iPad Air, MacBook Air M2 có thay đổi dễ nhận thấy nhất ở chính là thiết kế và màu sắc. Hãng đã bỏ thiết kế vuốt cong dần từ thời Macbook Air đầu tiên (2008), thay vào đó là kiểu dáng vuông vắn giống MacBook Pro 14 inch. Máy dày 11 mm, trọng lượng 1,22 kg. Apple đưa ra 4 màu sắc cho thiết bị gồm màu xanh đậm được gọi là “midnight”, màu vàng nhạt gọi là starlight, bên cạnh màu bạc và xám không gian quen thuộc. MacBook Air M2 không sặc sỡ như iMac mới, nhưng màu midnight hay starlight là 2 lựa chọn thú vị trong dòng sản phẩm này.

Macbook Air M2 ra mắt với các màu sắc mới lạ
Macbook Air M2 ra mắt với các màu sắc mới lạ.

Macbook Air M2 có gì?

Apple trình làng M2, chip máy tính thế hệ mới nhất do chính hãng phát triển. Đây là con chip thứ 5 do Apple tự xây dựng, sau loạt chip M1, M1 Pro, M1 Max và M1 Ultra. Về sức mạnh phần cứng, hiệu năng của Macbook Air M2 mạnh hơn 40% so với thế hệ máy trước đây. Điều này là nhờ con chip M2 mới với 8 nhân CPU và 10 nhân GPU. heo công bố của hãng, vi xử lý mới tăng hiệu suất 1,4 lần so với M1 tuỳ thuộc vào từng tác vụ, trong đó cải thiện 38% khả năng chỉnh sửa video và 20% tốc độ chỉnh ảnh. Tuy nhiên, Apple không nêu chi tiết thông số thử nghiệm trên ứng dụng nào.

Về cổng sạc và kết nối, Macbook Air mới của năm 2022 không có cổng HDM, thay vào đó, Apple đã bổ sung thêm cổng sạc MagSafe, giúp người dùng dư dả hơn với 2 cổng Thunderbolt còn lại. Jack cắm âm thanh 3,5mm, hỗ trợ tai nghe trở kháng cao, TouchID full-size cũng là những cải tiến thú vị.

Chip thế hệ mới đến từ Apple
Chip thế hệ mới đến từ Apple

Thời lượng pin và mức giá của Macbook Air M2?

Về thời lượng pin, Apple đưa ra con số 18 tiếng xem video liên tục, một con số cần được thử nghiệm thực tế để xác nhận. The Verge cho rằng thời lượng pin trên thiết bị này cũng ấn tượng như thế hệ M1, nhưng con số 18 giờ xem video có vẻ không thực tế

Ngoài ra, bàn phím trên dòng máy này cũng được thiết kế lại cho cảm giác như đang sử dụng combo iPad Pro và Magic Keyboard. Bên cạnh đó, MacBook Pro M2 vẫn sẽ được trang bị hệ thống làm mát tương tự phiên bản tiền nhiệm. Điều này cho phép những người dùng chuyên nghiệp có thể sử dụng máy để thực hiện các công việc như chỉnh sửa hình ảnh và video.

Ngoài sạc MagSafe cùng màu với từng mẫu máy, người dùng có thể chọn tối đa 3 bộ sạc khác nhau: Sạc cơ bản 30W, sạc 2 cổng USB-C 35W và sạc nhanh 67W. Trừ bộ sạc cơ bản, nếu muốn nâng cấp khách hàng sẽ phải chi thêm 20 USD hoặc được tặng kèm miễn phí với mẫu MacBook Air M2 phiên bản cấu hình từ 1.499 USD trở lên.

Macbook Air M2 với vẻ ngoài lột xác
Macbook Air M2 với vẻ ngoài lột xác

Lần ra mắt này của M2 đã khiến dân tình xôn xao, thứ nhất là về màu sắc độc đáo đang được đa số các bạn nữ mong chờ, thứ hai là về các cải tiến phần chip, hiệu suất cũng tăng đáng kể, đây chính là điều chính mà cộng đồng yêu thích Apple trông đợi nhất.

Hãy cùng theo dõi Kênh Tin Game để cập nhật những tin tức mới nhất nhé!

Bạn thấy bài viết này thế nào:
Đánh giá
    UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 12h00 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

    Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

    Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?