Marvel's Avengers giới thiệu siêu anh hùng mới để an ủi các game thủ khuyết tật

Cerise là một Inhumans, như đã thấy, nữ siêu anh hùng này là một người khuyết tật và phải ngồi trên xe lăn.

Trang IGN đưa tin, mới đây nhà phát triển Marvel’s Avengers là Crystal Dynamics và nhà phát hành Square Enix tiếp tục mang đến cho người chơi một siêu anh hùng mới mang tên Cerise, cô là khuyết tật và phải ngồi xe lăn. Được biết chuyên gia Cherry Thompson sẽ là người ghi hình chuyển động cho siêu anh hùng này để những chuyển động với chiếc xe lăn của cô trông tự nhiên hơn.

Theo tiết lộ từ các nhân viên của Crystal Dynamics, từ năm 2013, accessibility (khả năng tiếp cận vào một thứ gì đó dù điều kiện của họ là gì) là một trong những yếu tố quan trọng mà studio này không ngừng phát triển thêm. Các nhân viên trong công ty có khả năng hiểu được trải nghiệm của nhiều game thủ khác nhau, bao gồm cả những game thủ khuyết tật.

Khái niệm accessibility đã ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình phát triển Marvel’s Avengers, đó cũng chính là lý do NPC Cerise được tạo ra. Cô là một thành viên của Inhumans, đây là một chủng tộc có vị trí quan trọng trong truyện tranh Marvel. Thường thì khi đến tuổi trưởng thành, các Inhuman sẽ được tiếp xúc với khí Terrigen nhằm kích hoạt siêu năng lực tiềm ẩn trong cơ thể, trước đó họ sẽ giống hệt như những người bình thường.

Giải thích lý do tạo ra một siêu anh hùng khuyết tật như Cerise, Crystal Dynamics cho biết họ muốn tất cả mọi người đều cảm thấy mình như một siêu anh hùng thực thụ trong Marvel’s Avengers, họ không muốn những game thủ khuyết tật cảm thấy mình bị bỏ rơi. Không những thế đội ngũ thiết kế của tựa game còn phát triển hệ thống UI có độ tương phản cao, điều này giúp những game thủ có thị lực kém hoặc cảm thấy UI phan tán sự chú của mình dễ dàng tận hưởng tựa game hơn. Marvel’s Avengers sẽ được phát hành vào ngày 5 tháng 9 tới đây trên các nền tảng PS4, Xbox One và PC.