Microsoft độc quyền Redfall, nói không với PlayStation 5

Microsoft sử dụng lợi thế của mình để sở hữu độc quyền game xịn, đẩy sự cạnh tranh trong ngành game càng thêm căng thẳng.

Trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất, hứa hẹn sẽ là bom tấn năm nay do Arkane Austin phát triển, Bethesda Softworks phát hành. Ban đầu tựa game này dự kiến sẽ ra mắt trên đa nền tảng, nhưng sau khi Microsoft thâu tóm Bethesda Softworks, bản game dành cho PlayStation 5 đã bị xóa sổ.

Ông Harvey Smith, thành viên chủ chốt ở Arkane Austin cho biết, Redfall sẽ không chơi được trên PlayStation 5. Bây giờ công ty chỉ tập trung phát triển nó trên Game Pass, Xbox, PC.

Redfall thuộc thể loại game FPS, phiêu lưu, thế giới mở, có thể chơi đơn hoặc co-op lên đến 4 người. Người chơi sẽ vào vai 1 trong 4 người bạn ở thị trấn Redfall, Massachusetts chống lại ma cà rồng vô tình xuất hiện sau một cuộc thí nghiệm thất bại.

4 người họ là Devinder Crousley người nghiên cứu, đầu tư tiền điện tử; Layla Ellison sinh viên; Remi de la Rosa kỹ sư và Jacob Boyer cựu chiến binh có tài bắn tỉa. Mỗi nhân vật đều có những nét độc đáo riêng, Devinder Crousley biết đặt bẫy, Layla Ellison điều khiển một con cún robot, Remi de la Rosa tạo ra một cổng dịch chuyển và Jacob Boyer có khả năng tàng hình.

Năm 2021, Microsoft đã mua lại ZeniMax, công ty mẹ của Arkane Austin, Bethesda Softworks. Nên họ đã ra những quyết định về việc phát triển, phát hành game có lợi cho nền tảng PC (Microsoft Windows), Xbox Series X/S do họ sở hữu.

Việc Microsoft liên tục mua những công ty trong ngành game đã bị sự phản ứng gay gắt từ phía Sony. Mới đây nhất, Sony đã chỉ trích Microsoft độc quyền phát hành trò chơi Starfield trên hệ sinh thái của họ trong năm nay.

Tin vui đối với game thủ hệ PC là Redfall sẽ được mở bán trên Steam và Epic Games. Đồng thời game thủ mua game từ 2 cửa hàng này vẫn có thể chơi cùng nhau, giá bán pre-order là 999.999 đ.

Redfall dự kiến lên kệ hàng vào ngày 2/5/2023 dành cho PC (Windows), Xbox Series X/S.