Tất tần tật những thay đổi và nâng cấp tại CS2 – Counter-Strike 2

CS2 – Counter-Strike 2 đã công bố bản trải nghiệm có giới hạn dành cho các tuyển thủ, có những thay đổi và nâng cấp nào đáng chú ý?

Sau rất nhiều ngày chờ đợi, Valve đã chính thức công bố về Counter-Strike 2, một bản nâng cấp tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất đã quá quen thuộc đối với người hâm mộ. Từ thời điểm CS 1.1, 1.6 đã 20 năm kể từ phiên bản Counter-Strike đầu tiên được ra mắt và đã đến lúc chúng ta cần thêm những thay đổi, nâng cấp để tựa game huyền thoại có thể bắt kịp được với tiến độ công nghệ, kỹ xảo và hình ảnh của các tựa game thời điểm hiện tại.

Rạng sáng ngày hôm nay, bản Limited Test đã được công bố dành cho một số người chơi được chọn lọc. Trong đó, phần lớn người được lựa chọn là các tuyển thủ chuyên nghiệp. những người đã có kinh nghiệm và có thể phát hiện được lỗi của game. Để từ đó Valve có thể tiếp nhận được những phản hồi từ các tuyển thủ và chỉnh sửa cho phù hợp trước khi tung ra phiên bản chính thức cuối cùng. Các tuyển thủ đã test bao gồm Twistzz, Perfecto, ropz, huNter, Jackz, B1t, Ax1le, m0nesy và rất nhiều tuyển thủ khác.

CS2 được tiết lộ là có cú nhảy vọt về mặt công nghệ trong lịch sử CS. Bản nâng cấp của CS:GO đã nhận được kha khá phản hồi tích cực với những trải nghiệm đầu tiên và hãy cùng mình tìm hiểu những thay đổi, điểm mới lạ sẽ xuất hiện tại Counter-Strike 2 nhé.

Smoke

Smoke là 1 quả bom quan trọng giúp cả T, CT site che tầm nhìn và cản bước đối thủ trong một khoảng thời gian. Tuy nhiên, Smoke tại CS:GO để lại nhiều bất cập và phần hình ảnh và tương tác với môi trường chưa tốt. Điều đó sẽ được cải thiện tại CS2 khi Smoke đã được tạo nên bởi 3D Objects, từ đó đồng nghĩa với việc mọi người chơi đều nhìn thấy Smoke là giống nhau và hạn chế những Smoke one way, chỉ một bên có thể nhìn được để công bằng hơn với các game thủ.

Smoke giờ đây cũng chân thực hơn đối với người chơi khi chúng sẽ tương tác với môi trường xung quanh về ánh sánh và màu sắc chứ không còn là một màu xám nữa. Làn khói của Smoke cũng sẽ không còn bó buộc ở một phạm vi hình cầu nữa mà thay vào đó là khói sẽ lan đến mọi vị trí và lấp đẩy khoảng chống đó. Và một điểm cực kỳ quan trọng khác là giờ đây khi đạn bắn, lựu đạn nổ sẽ có tác động tới Smoke. Hình ảnh được tiết lộ là làn khói sẽ mờ đi trong thoáng chốc và trở lại. Điều đó chỉ xảy ra khi chúng ta bắn vào smoke một lượng đạn đủ lớn, hiệu ứng hình ảnh tương đối chân thật.

Bản đồ

Nhiều bản đồ trong CS:GO sẽ được nâng cấp hình ảnh, đồ họa lên đáng kể so với trước đó. Sẽ có 3 nâng cấp chính bao gồm Touchstone, nâng cấp tổng quan và chỉnh sửa toàn bộ. Với Touchstone, phương pháp chỉnh sửa này sẽ giữ nguyên toàn bộ các yếu tố của map đấu và chỉ thay đổi một chút về phần hình ảnh, cập nhật thêm về ảnh sáng và nhận diện nhân vật. Các map nhận được những thay đổi nhỏ này đã được tiết lộ trong video trước đó là Dust2, Mirage và Train.

Nâng cấp tổng quan sẽ cùng với Touchstone nâng cấp hệ thống ánh sáng của bản đồ từ Counter-Strike 2, giúp ánh sáng phản chiếu lên các bề mặt, chất liệu được rõ nét và chân thực hơn. Những bản đồ được nâng cấp tổng quan được tiết lộ sẽ là Nuke và Ancient.

Cuối cùng là chỉnh sửa toàn bộ, phương pháp chỉnh sửa này sẽ thay đổi toàn bộ cấu trúc như làm lại một bản đồ mới nhờ các công cụ và khả năng render tốt từ CS2. Overpass là bản đồ sẽ được thay đổi hoàn toàn trước khi được ra mắt. Với “Rất nhiều góc nhìn mới và bản đồ này khác biệt hoàn toàn về mặt hình ảnh”.

Tickrate

Tickrate giờ đây sẽ cân bằng hơn và không đóng vai trò chủ chốt trong việc di chuyển, nhảy và ném nade nữa. Counter-Strike 2 sẽ tập trung vào cơ chế sub-tick giúp mọi thứ, khả năng phản ứng trong game sẽ là ngay tức và chúng ta sẽ biết chính xác khi nào những hành động này được triển khai. Không có việc người này thấy trước, người kia thấy sau, dù tickrate 64 hay 128, tạo ra thêm sự công bằng cho trò chơi.

Trang bị và skins

Trang bị và skins của súng giờ sẽ đẹp và lung linh hơn khi các khẩu súng được nâng cấp độ phân giải, chi tiết hình khối và ánh sáng. Đương nhiên súng ống và skin của người chơi sẽ được di chuyển từ CS:GO sang CS2 như thông báo trước đó.

Di chuyển

Cách di chuyển sẽ không có nhiều thay đổi nhưng việc di chuyển sẽ chi tiết hơn và nhiều chuyển động vi mô hơn. Các bộ phận sẽ di chuyển độc lập như đầu, cánh tay và ngực. Ví dụ như khi bạn cúi đầu, ném bom… sẽ chi tiết hơn so với CS:GO. “Không còn là một hình chữ nhật di chuyển tĩnh mà mọi nút bạn sử dụng khiến nhân vật của bạn có những chuyển động khác nhau.”

Hiệu ứng hình ảnh

Ngoài các hiệu ứng hỉnh ảnh về nhân vật, bản đồ và súng, đồ họa của Counter-Strike 2 cũng được cải tiến đáng kể. Những vết máu sẽ chân thực hơn và mờ dần theo thời gian, hiệu ứng lửa, bom nổ sẽ được cải tiến. Game cũng sẽ có UI và HUD mới giúp người chơi dễ theo dõi và xem lại demo ván đấu của mình.

Âm thanh

Cuối cùng là hiệu ứng âm thanh được cải thiện để phản ánh trận đấu, môi trường một cách chính xác hơn. Các âm thanh cũng được cân bằng để đem lại trải nghiệm nghe dễ chịu hơn cho người chơi.

Đó là tất cả những thông tin quan trọng đã được tiết lộ tại Counter-Strike 2 hay CS2. Cùng chờ đón phiên bản chính thức để trải nghiệm nhé.