Mortal Kombat 11 - Hacker "tạo nghiệp" tấn công máy tính đối thủ, leo lên đầu bảng xếp hạng

Hiện hacker này đang đứng đầu bảng xếp hạng của Mortal Kombat sau khi khiến cho hàng loạt đối thủ của mình rớt mạng và buộc phải chịu thua cuộc.

NetherRealm Studios – nhà phát triển của những tựa game đối kháng nổi tiếng đã vừa phải thừa nhận rằng mình đang phải điều tra một chuỗi các cuộc tấn công trực tuyến vào chính người chơi của Mortal Combat 11. Đang có ít nhất 1 hacker sử dụng DDoS để thao túng bảng xếp hạng trên PS4, ngoài ra còn có người chơi chia sẻ rằng mình bị tấn công DDoS ngay khi đang livestream, địa chỉ IP, địa chỉ nhà của mình hoàn toàn bị bại lộ trước mắt hacker.

Nói thêm về DDoS, nó là một hình thức tấn công từ chối dịch vụ phân tán, nó có thể khiến bạn không thể kết nối với một dịch vụ internet, hoặc làm ngưng hoạt động của một chiếc máy tính, một mạng LAN nội bộ hoặc thậm chí là cả một hệ thống mạng, gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm game.

Bảng xếp hạng Mortal Kombat 11, vị trí dẫn đầu thuộc về Son-Goku-DZ

Hacker sử dụng những cái tên như PA3com, PA4com hay Son-Goku-DZ để tung hoành trên bảng xếp hạng. Lợi dụng lỗ hổng hệ thống của Mortal Kombat 11, hacker có thể khai thác và tìm được địa chỉ IP của đối thủ. Trong trận đấu, chỉ cần ghép đối với đối thủ nào thì trong vòng mười giây, hắn sẽ làm cho Internet của người đó bị tê liệt và buộc phải thua cuộc vì rớt mạng, không cần đánh mà cũng giành chiến thắng. Hiện hacker kể trên đã sử dụng thủ đoạn này để bò lên top ranking trong chế độ cạnh tranh của Mortal Kombat 11, cả bảng xếp hạng của tựa game đang loạn cào cào vì hành vi của tên hacker này.

Khi nhận được phản hồi từ người chơi, NetherRealm đã bày tỏ rõ quan điểm:

Lợi dụng các công cụ và phần mềm hack để giành chiến thắng hoặc lợi thế trước đối thủ đã chẳng phải điều gì xa lạ trong các tựa game, thậm chí có thể nói là cấm cũng không được. Thế nhưng chơi lớn đến mức tiến hành tấn công DDoS thì đúng là hiếm thấy. Hiển nhiên với thủ đoạn thế này, tên hacker kể trên sẽ không dễ dàng bó tay chịu trói, biện pháp khả thi nhất hiện nay có lẽ chỉ có thể là nhà phát triển nhanh chóng sửa lại lỗ hổng trong game, không để hacker tiếp tục lợi dụng nó để tác oai tác quái nữa.