Mọt Game lược sử – P.2: Những con người mới và cuộc chơi tốn kém - Cộng Đồng

Ở phần trước chúng ta đã làm quen với anh Tê cùng hai đứa bẩn bựa là con Thần Kinh và thằng Biến Thái, tiếp theo sẽ là những pha hạ cánh còn khốc liệt hơn.

Không phát triển như dự kiến lại tiếp tục thay đổi

Sau hai năm, với một mớ nhân sự ra vào cùng với biết bao lời hứa hẹn về việc anh có muốn đổi đời không cùng câu nói khá là chắc kèo một thận ăn hai thận. Xê đã đốt của anh Tê kha khá tiền nhưng viễn cảnh về một tương lai tươi sáng vẫn chưa thấy đâu trong khi tương lai của Kênh Tin Game nó tối như tiền đồ của chị Dậu vì thói tản mạn và cách làm việc thiếu tập trung của kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy. Nhìn chung anh Tê là một con người khá kiên nhẫn, dễ tính và tràn đầy tinh thần bác ái, đặc biệt khi bạn không làm gì đó ảnh hưởng đến túi tiền của anh ta. Nhưng có lẽ ngồi tại vị trí khai quốc công thần quá lâu đã khiến Xê cảm thấy đắc ý quá mức. Hắn không nhận ra rằng trái đất này chưa từng vì thiếu vắng một ai đó mà ngừng quay và Kênh Tin Game cũng thế.

Như đã nói ở bài viết trước, anh Tê rất giàu nhưng anh cũng không chịu nổi cách đốt tiền nhanh như đám mukbang ăn hàng trên kênh Youtube nhưng không mang lại bất cứ hiệu quả nào của Xê. Ngày chia ly rồi thì cũng phải đến khi hai người đàn ông chẳng những không cảm thấy sự đồng điệu trong tâm hồn mà ngay cả thứ trần tục như thể xác cũng bài xích lẫn nhau. Nhìn chung vụ giải tán này thật khó để nói ai đúng ai sai nhưng chung quy kẻ có thai vẫn là một người con gái nào đó. Nước không thể một ngày không có vua nhưng quái vật thì lại có thể có tận 3 cái đầu. Nghe theo lời mai mối bậy bạ ở đâu đó của con Mọt Thần Kinh, anh Tê bèn mời mọc một thanh niên xấu trai khoai to tên Cây (K.) về thay thế vị trí của Xê với niềm tin chiến thắng rằng hàng của người quen giới thiệu chắc cũng không tới nỗi nào.

Quả thật Cây cũng nhanh chóng thổi vào luồng sinh khí mới cho Kênh Tin Game vốn đang cực kỳ u ám bằng hàng loạt nhân sự cộm cán mà y sử dụng vẻ quyến rũ đầy thú tính của mình để chiêu mộ về. Trong đó có những con người đến nay vẫn còn đi cùng con đường với Kênh Tin Game như Mọt Leo Cây, Mọt Đại Hiệp cũng có kẻ đã ra đi vì tìm thấy niềm yêu thích khác như sự nghiệp food blogger bên ngoài những con chữ khô khan. Vua nào triều thần nấy, đám bộ hạ của Xê cũng nhanh chóng lên dĩa vì không chịu nổi nhiệt ngoại trừ con Thần Kinh và thằng Biến Thái. Kẻ trước từng thề thốt với anh Tê rằng quyết sống chết cùng Kênh Tin Game trong khi người sau chả hiểu vì lý do gì mà vẫn tồn tại được tới ngày hôm nay. Khoa học còn đang nghiên cứu nhưng e rằng thời gian để cho ra lò kết quả cũng không nhanh hơn quá trình nghiên cứu ra thuốc trị bệnh hư cấu là bao.

Kênh Tin Game lược sử - P.2: Những con người mới và cuộc chơi tốn kémKênh Tin Game lược sử - P.2: Những con người mới và cuộc chơi tốn kém

Mọt Leo Cây

Lại nói về hai gã âm binh được anh Cây tuyển mộ thì cũng lắm chuyện bi hài. Mọt Leo Cây là một chiến binh kỳ cựu tại một công ty nghiêm túc, kỳ cựu đến mức khi gia nhập băng đảng điên loạn của Kênh Tin Game hắn đã cảm thấy nơi này không khác gì cái viện tâm thần thu nhỏ. Còn Mọt Đại Hiệp lại là trường hợp khác khi hắn vốn sẵn tính bẩn bựa nên không cảm thấy quá khó khăn khi dung nhập vào môi trường mới, thậm chí thằng cha này còn cảm thấy sự bệnh hoạn đám đồng bọn mới còn cần phải trau dồi học hỏi thêm rất nhiều mới có thể tiệm cận với trình độ của bản thân. Tất nhiên anh Cây cũng là người như thế nào đó thì mới chiêu mộ được hai gã lâu la bất thường như vậy. Lại nói nhân chi sơ tính bần tiện, anh Cây là một con người năng nổ, thích sự hoàn hảo, năng động cầu tiến và nhiệt tình với nghề (đó là những phút giây tích cực hiếm hoi trước khi anh bị thần Lờ ám).

Thế nên từ trước khi nhận lời về quản lý Kênh Tin Game anh vốn đã cảm thấy cái đống lộn xộn do Xê để lại lúc thời buổi nhiễu nhưỡng quá khó coi, bèn quyết định đập đi xây lại một cách hào sảng bằng tiền túi của anh Tê, rõ ràng là khi làm việc gì đó bằng tiền của kẻ khác người ta luôn rất tự tin và mạnh dạn. Thực tế nói là xây lại thì quá khó nghe, ngày nay không ai dùng từ đó bởi những người nho nhã hiểu lễ nghĩa lại có học thức thường sử dụng một cụm từ vô cùng cao siêu để mô tả việc này gọi là tái cấu trúc. Thế là theo ý nghĩa nào đó Kênh Tin Game được tái cấu trúc lần thứ nhất. Kể từ dạo ấy, theo mong muốn của Cây cùng với sự tán thành nhiệt liệt từ anh Tê thì Kênh Tin Game nên trở thành một trang chuyên sâu về các game offline khủng trên PC/Console hơn là bao trùm mọi thể loại theo kiểu trên thông thiên văn, dưới tường địa lý như các đơn vị đội bạn.

Tất nhiên thay đổi định hướng thì không tốn tiền nhưng để website Kênh Tin Game phù hợp với định hướng đó lại cần phải bỏ tiền. Anh Tê dù lòng đau như cắt, nước mắt đầm đìa nhưng sau nhiều đêm mất ngủ vì đú không đủ đã quyết định hễ chơi thì phải chơi tới nóc nên tiếp tục cắn răng bỏ tiền dựng lại website Kênh Tin Game hoàn toàn mới. Cuộc chơi mấy ai biết được chữ ngờ, công và của suốt 2 năm qua giờ tan như bong bóng xà phòng chỉ vì ngày đó trót đặt niềm tin vào những điều nông nỗi. Nhưng anh Tê nghĩ thôi thế thì thôi, lần này Kênh Tin Game sẽ khá hơn khi anh đã có đủ những bài học phải đánh đổi bằng tiền và rất nhiều tiền trong những năm vừa qua. Trong thương trường, có thể anh là con cáo già gian ác khi có thể khiến mọi thể loại khách hàng tin phục và làm theo lời anh răm rắp nhưng ở đây anh là người mới thế nên cái vận đen của việc làm trang tin nó chưa vội buông tha anh. Anh sẽ còn khổ cực dài dài với cái băng đảng có vấn đề nghiêm trọng về thần kinh của Kênh Tin Game.

Kênh Tin Game lược sử - P.2: Những con người mới và cuộc chơi tốn kémKênh Tin Game lược sử - P.2: Những con người mới và cuộc chơi tốn kém

À mà cũng cần phải nhắc đến vụ chuyển văn phòng đầy chấn động trong năm đó bởi từ một cái ổ chuột nhỏ nhỏ xinh xinh tại Bình Thạnh, băng đảng Kênh Tin Game đã được di cư tới một cái ổ mèo khang trang hơn ở sân bay Tân Sơn Nhất. Cơ sở vật chất khu này không có gì phải than phiền, chỉ mỗi tội phải leo 4 tầng lầu mới đến được văn phòng làm việc. Thế nên cảnh thường thấy nhất trong giờ cơm trưa là cả bọn sẽ ủy thác cho thanh niên trâu chó Mọt Leo Cây đi mua đồ ăn giúp cả bọn. Thời điểm này cũng là lần đầu tiên có thành viên sáng lập của kênh Silver Serpent đặt vấn đề hợp tác đôi bên cùng có lợi khi họ xin phép sử dụng các nội dung trên Kênh Tin Game để làm video, khi video lên sóng sẽ quảng bá ngược lại cho trang web. Thực ra ý tưởng này không tệ lắm nhưng với quy mô lúc bấy giờ của kênh thì hiệu quả chẳng được bao nhiêu nhưng anh Tê nghĩ thôi cứ hợp tác cho vui cũng được. Không có thành tích nào đáng kể nhưng năm 2017 của Kênh Tin Game đã trôi qua trong yên bình như thế dù nó cũng khiến túi tiền của anh Tê vơi đi kha khá.

Thay đổi, thay đổi và phải thay đổi để tồn tại

Hết năm 2017, coi như đội ngũ cộm cán của Kênh Tin Game xem như đã hình thành xong bởi từ đó trở về sau hầu như chỉ có có thêm chứ không bớt. Anh Tê với dâm uy bất tận được đám đàn em đưa lên thần đàn tế sống với danh hiệu Mọt Trùm Cuối, hai đứa Thần Kinh và Biến Thái vẫn tiếp tục làm công việc của mình (còn làm tốt hay không thì hạ hồi phân giải). Lão Mọt Leo Cây được anh Cây trao quyền trở thành người lĩnh xướng về nội dung còn tay Mọt Đại Hiệp trời sinh nho nhã, hiểu lễ nghĩa tính tình lại điềm đạm không quan tâm đến sự đời nên ai giao việc gì thì làm việc nấy. Công việc chạy thì cũng tàm tạm nhưng bạn có còn nhớ trong phần trước của bài viết, anh Tê không bỏ ra cả núi tiền để đổi về một báo cáo “cũng tàm tạm”, anh muốn nhìn thấy cái gì đó mạnh mẽ, bùng cháy và mạng đậm khí chất lẫn dấu ấn dâm tiện mà mình đeo đuổi trong suốt thời trai trẻ mới cảm thấy hài lòng.

Lúc này là thời điểm những tháng đầu năm 2018, anh Cây sau thời gian năng nổ đầy nhiệt huyết ban đầu bất ngờ bị thần Lờ hành hạ do cúng dường chưa đủ. Từ một tên nam nhi đầu đội trời, chân đạp đất ăn nhậu có thể thiếu tiền nhưng tuyệt đối không thiếu lon nào, anh đã trở nên thân tàn ma dại, tinh thần uể oải, thậm chí khiến người ngồi đối diện khó lòng nhận ra đây là Mr. Cây của ngày hôm qua. Tâm trí bị thần Lờ ám ảnh quá nặng dĩ nhiên chất lượng công việc của anh tại Kênh Tin Game cũng chả ra làm sao, vả lại ban đầu Cây cũng chỉ có ý định về nơi này trong thời gian ngắn để hỗ trợ anh Tê trước khi dấn bước theo con đường thể thao điện tử mà anh đã trót chung tình cả đời. Quả thật thanh niên này từ trước khi vào Kênh Tin Game lẫn sau khi rời đi thì công việc kiểu gì cũng dính líu đến thể thao điện tử dù y có muốn hay không.

Kênh Tin Game lược sử - P.1: Chơi bất ngờ xuất phát từ giấc mơ thuở ấu thơKênh Tin Game lược sử - P.1: Chơi bất ngờ xuất phát từ giấc mơ thuở ấu thơ
Kênh Tin Game lược sử - P.1: Cuộc chơi bất ngờ xuất phát từ giấc mơ thuở ấu thơ
Sau 6 năm phát triển với nhiều con người đến và đi, có lẽ giờ đây bản thân ông Mọt Trùm Cuối cũng không nhớ chính xác ngày đó mình bị con gì cắn mà quyết định gầy dựng nên Kênh Tin Game nữa.

Trở lại tháng 4/2018, đây là thời điểm quan trọng khi anh Tê cảm thấy quá khó để có thể tiếp tục đi cùng Cây nên chuyện gì đến cũng phải đến. Anh Cây đã ra đi nhưng di sản của anh để lại mọi người vẫn trân trọng, đến nay mỗi khi có thanh niên nào ũ rũ vì tình ngay lập tức băng đảng điên loạn của Kênh Tin Game lại nhớ tới anh, một người rất có tài năng nhưng chỉ cần bị thần Lờ ám nhẹ, anh sẽ tự phế võ công và làm ra những chuyện điên rồ khiến người và thần cùng phẫn nộ. Trong giai đoạn Cây rời nhóm anh Tê phải tạm thời kiêm nhiệm luôn việc định hướng cho trang Kênh Tin Game. Một công việc mà sau này anh cho rằng quá phí phạm chất xám bởi đi buôn lậu một giờ anh có thể được trả 200$ trong khi tốn thời gian ngồi quản lý trang tin anh chẳng những không kiếm được mà còn phải tốn thêm tiền cho nó. Dù thương tiếc cho anh lắm nhưng đám Mọt còn lại thấy anh vất vả thì cũng tội nhưng thôi mặc kệ bởi ai bảo anh là Mọt Trùm Cuối đâu?

Trong thời gian này có một thanh niên khá thú vị gia nhập Kênh Tin Game theo hình thức làm bao nhiêu tính bấy nhiêu. Số là trong năm 2018, lão Mọt Leo Cây nhằm mục đích làm phong phú thêm nội dung của trang nên đã vời thanh niên Tài a.k.a Tài mun về làm cộng tác viên viết bài. Thực tế biệt danh Tài mun là do con Mọt Thần Kinh đặt cho hắn, sau này khi được hỏi “mun” có ý nghĩa gì thì con bé chỉ mỉm cười đầy bí hiểm như nàng Mona Lisa trong bức họa La Gioconda (ai muốn biết cứ pm riêng nó mà hỏi nhé). Thanh niên này có một quá khứ khá cồng kềnh khi thi mãi mà không thể tốt nghiệp đại học vì nhiều lý do khách quan lẫn chủ quan nhưng nghe đâu sau khi rời Kênh Tin Game nó cũng đã kiếm được tấm bằng cho bõ công ăn học. Về sau Tài mun phong quang vô hạn khi trở thành tuyển thủ SEA Games bộ môn Tekken và lãnh trách nhiệm mang về vinh quang cho nước nhà trong cuộc chơi tại Phi Luật Tân.

Kênh Tin Game lược sử - P.2: Những con người mới và cuộc chơi tốn kémKênh Tin Game lược sử - P.2: Những con người mới và cuộc chơi tốn kém

Mọt Đại Hiệp

Trong một buổi phỏng vấn trước trận đấu Mr. Tài mun đã có một phát biểu kinh điển mà đến giờ anh em vẫn thường hay nhắc lại mỗi khi đi ăn nhậu cùng hắn ta: “Đối thủ rất mạnh nhưng tôi cũng không kém”. Kết quả thế nào thì độc giả cứ tự lên Google tra cứu thành tích của Tài mun tại SEA Games 30 sẽ rõ. Giờ nghe đâu Tài mun đang làm sếp lớn ở một công ty chuyên về mảng YouTube MCN (YouTube Multi-channel Network). Thôi thì cũng mừng cho thằng em từng là tuyển thủ SEA Games, từng đi chăn rau chung với Mọt Leo Cây, từng ăn nhậu say xỉn với cả đám thần kinh của Kênh Tin Game. Thật ra Kênh Tin Game luôn trân trọng sự đóng góp của từng cộng tác viên đã đến rồi đi trong suốt thời gian tồn tại và phát triển nhưng đáng tiếc không ai còn giữ được sự liên hệ mật thiết như Tài mun nên thôi thì đành mượn trường hợp của thanh niên Tài mun để cám ơn các bạn một thể. Có những người vẫn còn cộng tác, có những người đã rời đi, thậm chí có những người còn quay lại chửi Kênh Tin Game không ra một cái gì nhưng công sức của các bạn trong từng giai đoạn cụ thể là điều không ai có thể phủ nhận được.

Loay hoay mãi cũng đến tháng 8 năm 2018, lúc này anh Tê đã nghĩ ra cái mạnh mẽ, bùng cháy và mạng đậm khí chất lẫn dấu ấn dâm tiện mà anh muốn chính xác là gì. Đó là đánh trọng tâm vào một kênh YouTube. Nhưng ngặt nỗi mấy năm trôi qua, trang web thì vẫn đầu tư đều đều nhưng kênh video lại chả có ma nào thèm để ý nên nó vô cùng èo uột khó mà đảm đương nổi khát khao cháy bỏng của anh. Lúc này anh chợt nhớ đến vụ hợp tác ngày đó cùng Silver Serpent nên có suy nghĩ nếu đã không có sẵn một kênh coi được thì hãy mua luôn một cục về để làm tiếp cho nó nhanh. Hai thanh niên làm kênh đó cũng rất vui lòng sang nhượng lại sản phẩm của mình vì thực tế ban đầu họ chỉ làm cho vui nên không có đủ nguồn lực tài chính lẫn thời gian để mà quan tâm sâu sát đến nó. Việc buôn bán diễn ra chóng vánh với giá tiền khoảng chục củ nhưng lúc này anh Tê lại có sự đau đầu mới là Kênh Tin Game không ai tỏ ra có hứng thú với kênh Youtube vừa mua này cả.

Anh Tê cảm thấy đau lòng lắm nhưng kênh đã lỡ mua, tiền cũng đã chuyển không lẽ đòi lại đành phải cắn răng thuê luôn hai ông kia quản lý kênh theo dang cộng tác viên từ ngày 11/10/2018. Thật ra nếu kiên quyết hơn anh đã không phải tốn thêm tiền càng không phải chuốc thêm nhiều phiền phức về sau bởi như đã nói ở trên, có những trường hợp sau khi rời đi đã quay lại chửi Kênh Tin Game không ra một cái gì. Thì chính xác đó là trường hợp của hai bạn này. Bài viết đến đây đã khá dài nên vụ drama thú vị về kênh Youtube có lẽ nên để lại cho phần 3, khi đó sẽ tha hồ có thời gian mà trò chuyện còn đến đây thì không có gì đặc biệt để kể nữa ngoại trừ việc Kênh Tin Game lại chuyển văn phòng lần thứ hai. Từ ổ mèo khang trang gần sân bay Tân Sơn Nhất sang văn phòng mới tại Cao Thắng, một nơi có vẻ sang trọng hơn khi sở hữu cả hồ bơi lẫn quán café riêng trong tòa nhà dù cái đám trạch nam, trạch nữ của Kênh Tin Game cũng chẳng mấy khi quan tâm đến các dịch vụ tiện ích đó. Nhìn chung 2018 vẫn là năm Kênh Tin Game đốt tiền không mệt mỏi và khiến anh Tê bắt đầu cảm thấy đôi vai gầy của mình có phần hơi nặng nề.