MSI công bố phim tài liệu về eSports cùng loạt sản phẩm mới - Cộng Đồng

Công bố phim tài liệu về eSports hợp tác thực hiện cùng Discovery Channel, MSI cũng đồng thời công bố giá của 2 laptop chơi game đỉnh và các sản phẩm khác.

Chiều ngày 13/7 vừa qua, hãng công nghệ MSI đã có một buổi công bố sự hợp tác với kênh truyền hình nổi tiếng Discovery Channel, thành quả là tập phim tài liệu mang tên “e-Sports: The Rise of the New King” nói về sự trỗi dậy của một thế lực thể thao – giải trí mới là eSports. Đồng thời với sự kiện này, hãng MSI cũng hé lộ thông tin về một loạt sản phẩm mới đáng chú ý.

eSports: The Rise of the New King – Tân vương lộ diện

Nội dung chính của buổi công bố lần này chính là trình chiếu thành quả của sự hợp tác MSI – Discovery. Tập phim tài liệu eSports – The Rise of the New King giới thiệu sơ bộ khái niệm thể thao điện tử (eSports) đến với người xem. Có thể thấy đối tượng hướng đến của phim này là người xem đại chúng. Thay vì cung cấp nhiều cái nhìn chuyên sâu hay những số liệu khó hiểu, những phân tích chuyên ngành thì Discovery đã thiết kế nội dung dễ tiếp cận và dễ hiểu dành cho những ai chưa từng biết eSports là gì.

Bản gốc của phim tài liệu e-Sports: The Rise of the New King đăng trên kênh Youtube của Discovery Channel

Xuyên suốt câu chuyện là cuộc sống, con người, ước mơ của các thành phần làm nên khái niệm “eSports” cùng góc nhìn riêng của họ. Một nhà tổ chức sự kiện vốn là một game thủ kỳ cựu, những đấu thủ tìm kiếm vinh quang theo một lối đi riêng thay vì học giỏi rồi thành “kỹ sư, bác sĩ, thầy giáo” như sách vở. Đặc biệt là một người khán giả cũng là game thủ chứng kiến những hỷ – nộ – ái – ố của cuộc chơi qua nhiều mùa giải, những thành công rồi thất bại và cả khoảnh khắc vỡ òa của gia đình đấu thủ dưới khán đài khi con em mình giành được chiến thắng cuối cùng.

MSI nâng cấp cấu hình mới cho các dòng laptop chơi game phổ thông GL và GF
MSI nâng cấp cấu hình mới cho các dòng laptop chơi game phổ thông GL và GF
Hai dòng laptop chơi game mức giá phổ thông quen thuộc là series GL và series GF đã được hãng MSI nâng cấp lên công nghệ mới, chủ yếu là VGA và CPU.

Và tất nhiên không thể thiếu được sự hỗ trợ của những công nghệ vượt trội về điện toán thế kỷ 21 giúp dựng lên một sân chơi trong không gian điều khiển, trên mạng internet, nơi mà các đấu thủ có thể làm được nhiều thứ ảo diệu hơn là ngoài đời. Những công nghệ về hiệu năng máy, tản nhiệt, xử lý tác vụ, tối ưu đường truyền mạng… nhằm đảm bảo một cuộc chơi trơn tru và công bằng nhất cho tất cả các tuyển thủ.

MSI công bố phim tài liệu về eSports cùng loạt sản phẩm mới

Tất cả chúng vẽ lên một bức tranh trước mắt người xem đại chúng về một nền eSports thực sự. Không phải bọn nghiện game ngồi ru rú trong phòng hay những kẻ thất bại chán đời ốm đói như thành kiến xưa cũ. eSports là một ngành nghề tỷ đô đã và đang phát triển mang lại không chỉ vinh quang cho những người tham gia mà còn kích thích công nghệ phát triển và mang lại nhiều câu chuyện nhân văn về những con người dám theo đuổi ước mơ.

Công bố laptop chơi game cao cấp GT76 và tầm trung GE65 cùng loạt sản phẩm mới

Cũng tại sự kiện này, MSI đã công bố 2 mẫu laptop thuộc phân khúc cao cấp và trung cấp của mình.

MSI công bố phim tài liệu về eSports cùng loạt sản phẩm mới

Ở phân khúc cao cấp là chiếc máy chơi game khủng GT76 mới được thiết kế lấy cảm hứng từ xe thể thao cao cấp kèm những linh kiện và công nghệ máy tính tối tân nhất hiện nay. Với CPU core i9 phiên bản máy bàn, VGA mạnh nhất Nvidia Geforce RTX 2080 và tận  4 khe RAM hỗ trợ lên đến 128GB kèm theo 3 khe SSD, GT76 có thể đạt đến sức mạnh vô địch. Được công bố với giá bán tại Việt Nam là 111.990.000đ, chiếc máy này tỏ ra là một cái giá khá hời cho một khối máy tính công nghệ cao thiết kế đẹp có thể nhét gọn trong balo.

MSI công bố phim tài liệu về eSports cùng loạt sản phẩm mới

Phân khúc “dễ thở” hơn là tầm trung của MSI cũng có một đại diện mới là GE65. Cấu hình tất nhiên không kinh khủng như GT76 nhưng GE65 cũng có CPU core i9 phiên bản laptop, VGA Nvidia RTX Geforce 2060/2070, SDD 512GB và hệ thống mạng wifi tối tân nhất hiện nay là Killer LAN nâng cao băng thông kết nối lên khá cao. Đặc biệt nhất là GE65 được trang bị màn hình có tần số quét lên đến 240Hz kèm IPS panel cho độ chuẩn mào cực cao. Có thể nói đây là một lựa chọn đáng quan tâm cho phân khúc tầm trung với mức giá công bố cho phiên bản VGA 2060 là 50.990.000đ và phiên bản VGA 2070 là 58.990.000đ.

MSI công bố phim tài liệu về eSports cùng loạt sản phẩm mới

Ngoài ra, MSI còn giới thiệu loạt bo mạch chủ dành cho CPU dòng AMD Ryzen 3000 mới sử dụng chipset X570 bao gồm 6 loại khác nhau cho các nhu cầu đặc thù của từng đối tượng người dùng. Kế đó là các sản phẩm mới như máy bộ chơi game Trident, mini PC hay máy bàn Prestige dành cho các nhà sáng tạo nội dung. Đặc biệt, MSI cũng hé lộ việc mở rộng sản xuất màn hình chơi game trong thời gian tới với nhiều cấu hình khác nhau với các mức giá khác nhau dành cho mọi đối tượng game thủ.