Assassin's Creed Odyssey - Chơi "bẩn" tạo nhiệm vụ đứng không cũng lên cấp, game thủ bị Ubisoft trảm

Ubisoft vốn tung ra Story Creator Mode với mong muốn để người chơi tự sáng tạo ra câu chuyện của mình, nhưng cuối cùng nó lại bị người chơi lợi dụng để kiếm điểm kinh nghiệm.

Vào đầu tháng 6 năm nay, Ubisoft đã tung ra một công cụ mới cho phép người chơi tự tạo nhiệm vụ cho Assassin’s Creed Odyssey, các game thủ có thể lựa chọn để những nhiệm vụ do một người chơi nào đó tạo ra xuất hiện trong game của mình. Ngay lập tức, các game thủ của Assassin’s Creed Odyssey đã có những trải nghiệm thú vị bên cạnh hàng loạt các nhiệm vụ mới mẻ, phần thưởng nhiệm vụ sẽ được quyết định dựa theo level của nhân vật.

Thế nhưng cũng có người lợi dụng hình thức này để tạo ra những nhiệm vụ vô cùng đơn giản người chơi không cần thao tác quá nhiều cũng thu về được một đống kinh nghiệm và thế là level cứ tăng vùn vụt. Nhận thấy điểm bất cập của nó, hôm nay Ubisoft đã quyết định ban hết tất cả các nhiệm vụ này. Được biết, những nhiệm vụ tập trung vào việc lấy điểm kinh nghiệm đều có chung một thủ đoạn: Sau khi người chơi nhận nhiệm vụ, nhiệm vụ sẽ tự động sinh ra những NPC cực trâu và giết hết kẻ địch trong tích tắc, chỉ trong vòng vài giây là có thể đem về một lượng kinh nghiệm lớn cho người chơi. Hơn nữa người chơi hoàn toàn có thể lặp đi lặp lại nhiệm vụ này. Và một tháng sau khi tung ra công cụ này, Ubisoft đã phát hiện ra hiểm họa mà nó mang lại: “Chúng tôi không thể dung thứ cho những nhiệm vụ chỉ để thu hàng tấn kinh nghiệm thế này nữa.”

Ubisoft bày tỏ:

Được biết, hiện Ubisoft đã bắt đầu có hành động xử lý đối với những người chơi tạo ra các nhiệm vụ này, họ bị liệt vào danh sách người chơi “vi phạm điều khoản phục vụ”. Để những game thủ khác không chịu ảnh hưởng từ những nhiệm vụ này, hệ thống sẽ tự động không đề xuất chúng, những người tiếp tục cố tình lạm dụng cong cụ này sẽ bị xử phạt.

Ubisoft chia sẻ thêm: