Mực phát sáng sẽ xuất hiện trong bản cập nhật mới của Minecraft

Bản cập nhật mới của Minecraft hứa hẹn sẽ mang đến cho cộng đông fan hâm mộ những sinh vật mới cùng nhiều nội dung vô cùng thú vị.

Mới đây nhà phát triển Mojang vừa tung ra một bản snapshot thử nghiệm ‘21w03a’ cho 2 phiên bản game Minecraft Java và Bedrock, hứa hẹn sẽ mang đến cho game thủ những trải nghiệm vô cùng thú vị cho bản update ‘Caves & Cliffs’ sắp tới.

Mực phát sáng sẽ xuất hiện trong bản cập nhật mới của Minecraft

Mọt xin phép được giải thích cho những ai chưa biết, ‘mob’ là một từ dùng để chỉ tất cả những loài sinh vật trong game Minecraft, bao gồm cả quái vật lẫn những loài động vật thân thiện như heo, bò, gà và ngựa.

Trong bản thử nghiệm này, chúng ta sẽ được tiếp cận loài mực phát sáng mà cộng đồng đã bầu chọn để NSX đưa vào bản chính thức trong tương lai. Chưa dừng lại ở đó, để tăng thêm phần thú vị, NSX còn mang đến cho game thủ một loại rong mới (có thể nói là block mới) tên là Glow Lichen.

Mực phát sáng sẽ xuất hiện trong bản cập nhật mới của Minecraft

Tuy nhiên, loài mực này chưa thể tự ‘spawn’ ra được, các bạn cần phải sử dụng ‘trứng spawn’ để tạo ra chúng trong thế giới Minecraft của mình và chúng còn có thể phát sáng trong bóng tối, lẫn dưới mặt nước. Còn đối với loại rong dạ quang đặc biệt Glow Lichen, có vẻ như game thủ có thể sử dụng chúng để làm nguồn sáng hoặc vật trang trí, giúp cho các căn cứ dưới đại dương trở nên thú vị và bắt mắt hơn.

Mực phát sáng sẽ xuất hiện trong bản cập nhật mới của Minecraft

Không những thế, ở bản thử nghiệm này, NSX còn mang đến cho chúng ta một tính năng mới đó là chữ dạ quang. Cụ thể hơn, khi chúng ta giết Glow Squid, chúng sẽ rớt ra một túi mực đặc biệt. Khi kết hợp các túi mực này với các biển thông báo, sẽ làm cho nội dung sáng lên trong bóng tối, cực kỳ tiện lợi cho người chơi.

Để tạo thêm độ khó cho game thủ, NSX sẽ mang đến một loài ‘mob’ khác, tên là Axolotls. Đây là một loài thằn lằn cưỡi cư, thường xuyên tấn công Glow Squid bất cứ khi nào chúng nhìn thấy.

Bản update ‘Caves & Cliffs’ dự định sẽ được ra mắt trong mùa hè năm nay. Đối với những con nghiện xây dựng và trang trí nhà cửa như Mọt tui, đây chắc chắn sẽ là một bản cập nhật không thể bỏ lỡ.

"Đại Tiệc Lì Xì,
Đến hơn hai tỷ,
Trâu vàng về tay,
Chờ chi đến Tết."
Chơi ngay nào!

Tham gia ngay "Đại Tiệc Lì Xì" trên ví điện tử SmartPay tại ĐÂY để nhận bạt ngàn giải thưởng hấp dẫn, với tổng giá trị lên đến 2 tỷ đồng.

Chương trình diễn ra xuyên tết: từ ngày 11.01 - 21.02.2021
Thông tin chi tiết chương trình: https://lixi.smartpayvn.com