Năm 2022, game thủ được trải nghiệm Tomb Raider trên Game Boy Advance

Dự án OpenLara đang giúp trò chơi huyền thoại Tomb Raider xuất hiện ngày càng nhiều trên các thiết bị chơi game.

Anh Timur Gagiev, một người chuyên thiết kế game vừa cho đăng tải trên kênh Youtube cá nhân một clip quay lại cảnh anh đang chơi Tomb Raider trên chiếc máy Game Boy Advance do Nintendo sản xuất cách đây khoảng 20 năm. Mặc dù game chỉ đang ở phiên bản Alpha (thử nghiệm) nhưng gameplay và các thao tác khá mượt mà ở mức FPS tối đa chỉ 30. Đây là một điều đáng ngạc nhiên khi một game phức tạp như Tomb Raider có thể chơi ổn trên một thiết bị chơi game nhỏ gọn như vậy.

Cộng đồng game thủ sẽ có cơ hội được hoài niệm về tựa game đình đám từ những cổ máy chơi game cũ kỹ. Dự án OpenLara với mục đích mang Lara Croft tiếp cận với càng nhiều người đam mê game càng tốt. OpenLara là một mã nguồn mở cho phép mọi người đưa Tomb Raider vào hầu hết các thiết bị chơi game.

Tính đến thời điểm hiện tại, Tomb Raider đã xuất hiện trên Xbox, Iphone, 3DO Interactive Multiplayer, Nintendo 3DS… thậm chí là trên cả website bạn cũng có thể chơi được tựa game này.

Có thể bạn muốn xem thêm : 3 game gọn nhẹ chơi vui có thể bạn chưa biết

Game Boy Advance được Nintendo tung ra thị trường phiên bản đầu tiên vào năm 2001. Tính đến năm 2010, hơn 80 triệu chiếc máy chơi game này đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của những người yêu game. Pokémon Ruby and Sapphire là trò chơi được bán chạy nhất trên Game Boy Advance, đạt doanh số 16,22 triệu bản.

Cuối năm 2021, gã khổng lồ Epic Games đã tặng miễn phí game thủ trên toàn thế giới ba phần Tomb Raider. Bao gồm: Tomb Raider GOTY, Rise of the Tomb Raider và Shadow of the Tomb Raider.

Tomb Raider có nhân vật nữ chính Lara Croft được nhiều người biết đến qua phim ảnh, tiểu thuyết, truyện tranh, game trong nhiều năm qua. Nội dung của series thuộc thể loại phiêu lưu, hành động nhằm bảo vệ trái đất, cứu loài người tránh khỏi thảm họa diệt vong từ những truyền thuyết ly kỳ.