Nam thanh niên chuyển đổi hàng ngàn ảnh selfie cá nhân thành tài sản ảo trên NFT, 'bỗng dưng' thu lãi hơn 23 tỷ

Chỉ là hàng nghìn bức ảnh selfie với cùng 1 kiểu biểu cảm "đơ" và được gắn NFT, thanh niên thu về gần 23 tỷ và trở nên nổi tiếng.

Chỉ là hàng nghìn bức ảnh selfie với cùng 1 kiểu biểu cảm “đơ” và được gắn NFT, thanh niên thu về gần 23 tỷ và trở nên nổi tiếng.

Trong xã hội mà người người đã quen với những gì liên quan đến tiền ảo như ngày nay, việc làm giàu từ những dự án NFT không còn là điều quá xa lạ. Và một trong những cách được ưa chuộng nhất chính là những họa sĩ, designer hay nhiếp ảnh gia kinh doanh các bức ảnh của bản thân có gắn NFT.

Tranh NFT có thể bao gồm nhiều thể loại: ảnh vẽ, selfie, ảnh chụp phong cảnh...

Tranh NFT có thể bao gồm nhiều thể loại: ảnh vẽ, selfie, ảnh chụp phong cảnh

Mới đây, 1 nam thanh niên tên Ghozalo cũng đã trở thành hiện tượng MXH nhờ tranh NFT. Điểm đáng chú ý chính là: tranh NFT của Ghozalo thực ra được ghép từ các ảnh selfie của thanh niên này với cùng 1 biểu cảm “đơ toàn tập”.

Vốn chỉ có ý định “chơi cho vui”, chính Ghozalo cũng không ngờ những bức ảnh selfie của mình lại được mọi người chú ý và bàn tán. Thậm chí, khi “lên sàn”, những bức ảnh này còn mang về cho Ghozalo 321 ETH, tương đương 1 triệu USD (gần 23 tỷ VND).

Bộ tranh selfie NFT của Ghozalo thu về gần 23 tỷ VND

Bộ tranh selfie NFT của Ghozalo thu về gần 23 tỷ VND

Phút chốc trở thành hiện tượng mạng và là một người giàu có, Ghozalo cũng tỏ ra khó hiểu khi có người mua ảnh selfie của anh chàng. Trang HypeBeast gọi đây là dự án triệu USD “bất chấp logic”, trong khi trang ChannelNewsAsia cũng nhận xét đó là một thành công bất ngờ với “những bức ảnh vô cảm”.

Vui mừng vì thành quả 5 năm đã được đền đáp, Ghozalo khẳng định sẽ tiếp tục selfie hằng ngày và có ước mơ mở xưởng phim hoạt hình của riêng mình.