New World đang phổ biến trở lại sau bản cập nhật gần đây

New World – tựa game thuộc thể loại MMO của Amazon đã thay đổi theo chiều hướng tích cực từ chất lượng game cho đến số lượng người tham gia.

Ngày 17/10, bản cập nhật Brimstone Sands đánh dấu cho sự trở lại mạnh mẽ của New World. Bản cập nhật này có thêm bản đồ mới, tối ưu hóa hệ thống nhiệm vụ, nhiệm vụ mới có tính linh động cao, một số quái vật và vũ khí mới cũng được thêm vào. Ngày 2/11, nhà phát triển giới thiệu tính năng Fresh Start Worlds nơi người mới và người cũ có thể gặp nhau ở sảnh, giúp mọi người giao lưu với nhau thoải mái hơn.

Thêm vào đó là chiến dịch quảng bá New World rộng rãi trên Twitch từ 2/11 đến 18/11, các quà tặng Twitch Drops thông qua các streamer giúp nhiều game thủ có thêm động lực tham gia vào game. Từ việc nhà phát triển cải thiện nội dung game và streamer ủng hộ, New World đã tăng gấp 3 lần lượng người chơi, lên đến khoảng 100.000 người chơi cùng lúc mỗi ngày.

Một tin vui khác đối với tựa game của Amazon, nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất toàn cầu là đánh giá của game thủ về New World cũng rất tốt, những bài review gần đây đều được dán nhãn tích cực.

Câu hỏi đúng đắn lúc này là liệu game có thể duy trì phong độ của mình thêm lâu dài không và có cách nào để giữ chân người chơi ở lại, sau khi các đợt quảng bá game rầm rộ qua đi. Trong giai đoạn này, game đang được giảm giá 50%, chỉ còn 249.000 đ, thời gian khuyến mãi kéo dài đến ngày 9/11/2022.

New World phát hành hồi tháng 9/2021, nhanh chóng trở thành một trong những tựa game có nhiều người tham gia ở Steam nhờ uy tín và sự kỳ vọng của game thủ mong muốn trải nghiệm một tựa game MMO, chặt chém đúng nghĩa. Game có đầy đủ các tính năng của thể loại game hành động nhập vai trực tuyến nhiều người chơi như luyện cấp, thu thập tài nguyên, rèn đồ, PvP, hệ thống nhiệm vụ và bang hội.

Lúc đỉnh điểm, New World có đến 953.000 người online cùng nhau nhưng chỉ sau nửa năm, lượng người chơi giảm đi đáng kể vì game tồn đọng nhiều bug và nội dung thiếu sự mới lạ.