Nghi có người dương tính COVID-19, NCSoft tạm thời dừng hoạt động

Hãng game lớn từ Hàn Quốc NCSoft hiện đã tạm thời đóng cửa toàn bộ hoạt động khi nghi ngờ có người nhiễm virus COVID-19.

Hàn Quốc hiện là quốc gia châu Á trở thành tâm điểm với dịch COVID-19. Số ca nhiễm bệnh tính đến ngày 26/02 là trên 1.000 trường hợp. Nhiều công ty game đã nhanh chóng có những biện pháp đối phó nhằm ngăn ngừa dịch virus lây lan trong cộng đồng.

Vào ngày 26/02, NCsoft đã thông báo về một trường hợp nghi bị nhiễm virus COVID-19 tại Trung tâm dịch vụ khách hàng. Công ty ngay lập tức dừng hoạt động trong 3 ngày để tiến hành xác minh, ngăn chặn và kịp thời ứng biến. Hiện tại tình hình sức khỏe của người này vẫn đang được theo dõi chặt chẽ.

Để đảm bảo sự an toàn và tránh sự lây nhiễm, công ty sẽ nghỉ từ ngày 27/02 đến ngày 02/03 để đảm bảo sự an toàn cho nhân viên. Đối với phụ nữ đang mang thai hiện là nhân viên công ty sẽ được nghỉ 20 ngày. Người lao động có thể làm việc tại nhà qua hình thức online.

Không chỉ riêng NCSoft nhiều đơn vị làm game khác tại Hàn Quốc đang có những biện pháp để ngăn chặn sự lây lan của virus Corona tại Hàn Quốc. Các hãng game cũng nhanh chóng có những hỗ trợ kịp thời với chính phủ để ngăn chặn dịch bệnh, sắm sửa trang bị y tế để bảo vệ và chữa trị cho người dân xứ kim chi.

NCSoft được biết đến với những sản phẩm game nổi tiếng như Lineage, City of Heroes, WildStar, Guild Wars, Aion, Blade & Soul, Exteel và Master X Master.

Công ty được thành lập vào tháng 03 năm 1997 bởi TJ Kim. Vào tháng 09 năm 1998, NCSoft ra mắt trò chơi Lineage đầu tiên. Vào tháng 04 năm 2001, công ty mở một công ty con tại Hoa Kỳ dưới tên NC Interactive (có trụ sở tại Austin, Texas và sau đó đổi tên thành NCSoft West) sau khi mua lại Destination Games do Richard Garriott và Robert Garriott đứng đầu. Năm 2004, NCSoft ra mắt hai game MMORPG là Lineage II và City of Heroes.