Người đàn ông có thể nếm được từ ngữ

Một người đàn ông đến từ Vương quốc Anh đã trở nên nổi tiếng nhờ khả năng nếm từ ngữ. 

TIN LIÊN QUAN

Henry Gray, 23 tuổi đến từ Newcastle (Vương quốc Anh) phát hiện mình mắc chứng loạn cảm giác mạc từ vựng ( exical-gustatory synaesthesia) vào năm 2009 – sau khi cha mẹ và giáo viên bắt gặp anh ta nhận xét về “hương vị” của tên bạn cùng lớp.

“Tôi nhớ mình đã nghĩ, sao mọi người không nghĩ rằng tên Maggy có vị như những quả trứng nhỉ”, Henry kể về thời thơ ấu của mình.

Henry Gray

Henry trở nên nổi tiếng với khả năng kỳ lạ và anh bắt đầu được truyền thông yêu cầu “nếm” vị của tên những người nổi tiếng. Dưới đây là một số kết quả:

Boris Johnson (cựu Thủ tướng Anh): Cảm giác như dùng chân đè một con bọ cánh cứng.

Boris Johnson (một chính trị gia Anh): Mùi như mái tóc mù mềm mại trên cằm và má của một chàng trai trẻ.

Harry Styles (ca sĩ, thành viên nhóm One Direction): Cảm giác như khi tóc bị dựng đứng lên.

Donald Trump (cựu Tổng thống Mỹ): Giống như con vịt cao su đang xì hơi.

Kate Middleton (vợ hoàng tử Vương quốc Anh William): Giống như đang cắt mảnh vải bằng dao.

Cameron Diaz (diễn viên): Giống như một quả bóng disco lấp lánh đang từ từ quay.

Jennifer Lawrence (diễn viên): Mùi như đang ngửi vào bên trong chiếc giày.

“Tôi luôn kết hợp các từ và tên với vị, mùi và cảm giác – đó là tất cả những gì tôi biết”, Henry nói với truyền thông.

Henry lập một danh sách tên, từ ngữ và vị của chúng.

Khi được hỏi về cái tên có vị “tệ” nhất, Henry cho biết đó là Kirsty vì nó làm anh ngửi thấy mùi nước tiểu thoang thoảng. Anh còn khẳng định không thể làm bạn thân hay hẹn hò với ai có tên Kirsty.

“Thật khó nhưng tôi đánh giá mọi người dựa trên khẩu vị hoặc mùi gắn với tên của họ. Cảm giác luôn mạnh nhất khi tôi lần đầu tiên nghe thấy một cái tên hoặc được giới thiệu với ai đó. Tuy nhiên trong cuộc sống hàng ngày tôi vẫn có thể tự điều chỉnh giác quan của mình”, Henry chia sẻ.

Oái oăm thay, khi lên Đại học, Henry đã chuyển đến sống với các bạn cùng phòng có tên là Duncan, Kirsty và Elijah. Henry cho biết đây là những cái tên mà anh thấy có vị tệ nhất. Ngoài Kirsty đã giải thích ở trên, anh nói Ducan có vị giống “một con chim nhúng trong khoai tây chiên giòn xông khói” và Elijah giống như “nhãn cầu mắt”.

Do nếm được vị của từ ngữ, Henry không thể sống cùng ba người nọ và anh buộc phải đổi chỗ ở.

“Hầu hết thời gian thì tôi vẫn thích chứng synaesthesia và nó không gây cản trở gì lắm. Tôi là một nhân viên pha chế tại quán rượu nên bất cứ khi nào tôi nhìn vào giấy tờ tùy thân của một người, tôi sẽ cảm nhận được rất rõ mùi vị”, Henry chia sẻ.