Nhìn lại 2022: Các game đã được remake và phản ứng người chơi

Năm nay có khá ít các game được làm lại, trong đó phần lớn là các game phát hành từ thập niên 90, đầu những năm 2000. 

Tuy nhiên chúng ta cũng nên điểm qua một số cái tên tiêu biểu, để tránh bỏ lỡ game hay, hợp gu đối với một số game thủ.

Sonic Origins

Bộ 4 game huyền thoại Sonic the Hedgehog (1991), Sonic the Hedgehog 2 (1992), Sonic CD (1993) và Sonic the Hedgehog 3 & Knuckles (1994) được tổng hợp lại thành một tựa game duy nhất là Sonic Origins. Bạn có thể lựa chọn một trong hai chế độ hiển thị classic và anniversary. Classic giữ nguyên bản về đồ họa, khung hình và độ khó của trò chơi. Anniversary là bản làm lại đồ họa, chế độ fullscreen trên các màn hình đời mới và một số tính năng khác. Game phát hành trên PC (Windows), Nintendo Switch, PlayStation 4/5, Xbox One, Xbox Series X/S.

Final Fantasy VI Pixel Remaster

Final Fantasy VI (1994) là một trong những phần game đời đầu hay nhất của Final Fantasy series, nhất là ở phần cốt truyện. Đồ họa 2D lỗi thời đã mang lại cơ hội tỏa sáng cho Final Fantasy VI Pixel Remaster. Trong game, bạn có thể điều khiển đến 14 nhân vật, cơ chế ATB (Active Time Battle) từ lâu đã làm cho nhiều người nghiện tựa game này vẫn được giữ nguyên. Phần âm nhạc được làm lại theo phong cách giao hưởng hoành tráng. Phần đồ họa được cải thiện thông qua những chi tiết của nhân vật và các hiệu ứng của chiêu thức. Game phát hành trên PC (Windows) và thiết bị di động iOS, Android.

Pac-Man World: Re-Pac

Đây là bản làm lại từ trò chơi Pac-Man World (1999), nâng cấp đồ họa, âm thanh, chỉnh sửa gameplay theo hướng giải trí thay vì giải đố khó nhằn như xưa. Pac-Man World: Re-Pac thuộc thể loại đi cảnh 3D, bạn có thể nhanh chóng qua màn chơi hoặc khám phá xung quanh, tỉ mẫn tìm nhặt vật phẩm, để ở lại với game lâu hơn. 6 khu vực với những chủ đề Cướp biển, tàu thuyền, súng đại bác, bãi biển… và 3 chế độ chơi Quest Mode, Maze Mode, Original Mode có giá trị chơi lại cao, game xứng đáng từng đồng đối với fan của Pac-Man. Game phát hành trên PC (Windows), Nintendo Switch, PlayStation 4/5, Xbox One, Xbox Series X/S.

Có thể bạn muốn xem thêm:

Chrono Cross: The Radical Dreamers Edition

Đây là bản remaster của Chrono Cross (1999) phần đồ họa được làm lại nhưng vẫn giữ được chất riêng của phiên bản gốc. Nội dung của game có thêm phần Radical Dreamers, chưa từng tung ra thị trường nước ngoài. Game thuộc thể loại nhập vai theo phong cách Nhật Bản (JRPG), bạn sẽ vào vai thanh niên Serge 17 tuổi bị lưu lạc sang một thế giới song song và vật lộn để sống ở cả 2 thế giới. Hệ thống chiến đấu theo lượt tuy đơn giản nhưng có chiều sâu về các chỉ số, nếu bạn chịu khó tìm hiểu sẽ thấy các màn hành động rất thú vị. Game phát hành trên PC (Windows), PlayStation 4, Xbox One, Nintendo Switch.

Destroy All Humans! 2: Reprobed

Game là bản remake từ Destroy All Humans! 2 (2006), bạn sẽ vào vai người ngoài hành tinh Crypto, chu du khắp Trái đất, làm loạn, tiêu diệt mọi thứ mà bạn muốn. Game thuộc thể loại hành động phiêu lưu thế giới mở, xoay quanh yếu tố giải trí, xả stress bằng cách… phá hoại. So với phiên bản tiền nhiệm thì game có vũ khí, kỹ năng, chỉ số và phương tiện di chuyển mới nhưng vẫn là game bắn súng góc nhìn thứ 3. Game phát hành trên PC (Windows), PlayStation 5, Xbox Series X/S.

Ngoài ra, Life Is Strange Remastered Collection, The Last of Us Part I, Crisis Core: Final Fantasy VII Reunion, Advance Wars 1+2: Re-Boot Camp cũng là game remake năm 2022. Năm tới, dự kiến Like a Dragon: Ishin!, Dead Space, Resident Evil 4, Rise of the Triad: Ludicrous Edition sẽ được tung ra thị trường ở dạng remake, remaster.