Elon Musk bị chính người dùng Twitter kêu gọi từ chức

Chưa đầy một ngày sau những thay đổi chính sách trên Twitter, CEO Elon Musk đã được yêu cầu từ chức trong cuộc thăm dò ý kiến ​​của mình.

Chỉ chưa đầy một ngày sau những thay đổi chính sách gây tranh cãi và có khả năng là bất hợp pháp trên Twitter, CEO Elon Musk đã được yêu cầu từ chức trong cuộc thăm dò ý kiến của chính mình.

Elon Musk

Khi lên nắm quyền Twitter, Elon Musk đã đưa ra những chính sách mới khiến không ít người dùng phản đối.

Elon Musk đã “bị đuổi” cuộc thăm dò ý kiến trên Twitter của riêng mình, cuộc khảo sát đã bỏ phiếu áp đảo để loại bỏ ông khỏi vị trí người đứng đầu nền tảng mạng xã hội này. Kết quả sau một tuần không thuận lợi cho Giám Đốc Điều Hành Twitter – người đã chứng kiến một số tranh cãi nảy sinh sau khi các nhà báo bị khoá tài khoản và những thay đổi chính sách đột ngột.

Đầu tuần của Musk bắt đầu bằng việc bị chỉ trích khi ông tham gia cùng Dave Chappelle trên sân khấu và không chịu lắng nghe ý kiến người dùng. Sau tài khoản Twitter của ElonJet – chuyên theo dõi vị trí máy bay riêng của Musk, đã bị khoá vĩnh viễn, một số nhà báo đưa tin về câu chuyện đã bị buộc tội doxxing và cũng bị cấm. Doxxing là việc xuất bản thông tin cá nhân hoặc thông tin nhận dạng về ai đó trên internet và thường được gọi trực tuyến nếu địa chỉ hoặc tên hợp pháp của ai đó bị rò rỉ. Nhiều người không coi việc cập nhật liên tục của ElonJet là doxxing vì đó là dữ liệu chuyến bay có sẵn công khai mà bất kỳ ai cũng có thể truy cập. Musk không đồng ý và không cho phép phổ biến tất cả dữ liệu theo dõi chuyến bay. Sau đó, ông đã tạo một cuộc khảo sát người dùng Twitter xem các nhà báo nên khôi phục tài khoản của họ ngay bây giờ hay sau bảy ngày và lựa chọn đầu đã thắng thế.

Elon Musk đã thiết lập một cuộc thăm dò Twitter mới trên tài khoản cá nhân của mình vào tối hôm qua với nội dung “Tôi có nên từ chức người đứng đầu Twitter không? Tôi sẽ tuân theo kết quả của cuộc thăm dò này”. Bất chấp sự gia tăng số phiếu phản đối sớm, những người ủng hộ đề xuất loại bỏ Musk vẫn tiếp tục tăng tốc và trong mười hai giờ sau đó, điều đó đã thành thật với 17.502.391 phiếu bầu đã được tích lũy. 57,5% đã chọn “Có”. Hiện vẫn chưa biết chính xác những gì Musk dự định làm và thậm chí còn chưa rõ ai sẽ là người kế vị. Việc không có định hướng là một yếu tố chính trong nhiệm kỳ của Musk, khiến các chuyên gia của Valorant và Liên Minh Huyền Thoại phẫn nộ vào tháng trước khi họ không còn có thể thay đổi tên Twitter của mình sau một sự thay đổi đột ngột.

Elon Musk

Cuộc khảo sát ý kiến người dùng về sự ra đi của Elon Musk.

Các nhà bình luận công nghệ và chính trị ban đầu tin rằng Musk sẽ tiến hành cuộc thăm dò một cách không công bằng để ông tiếp tục làm người đứng đầu Twitter, nhưng những người khác cho rằng ông đã lên kế hoạch từ chức, sử dụng cuộc thăm dò chỉ để truyền cảm hứng về quyền tài phán dân chủ. Một chính sách bị tố cáo rộng rãi đã được công bố vào ngày hôm qua, làm gia tăng tình trạng hỗn loạn tại công ty, liên quan đến quảng cáo chéo, cấm liên kết đến các nền tảng khác được Twitter coi là đối thủ cạnh tranh bao gồm Facebook, Instagram và Mastodon.

Sự bất ổn của Twitter đã tác động tiêu cực đến cộng đồng game thủ, bắt đầu từ việc mất đi người phụ trách tin tức Nibellion ngay sau khi Musk mua lại nền tảng này. Ngoài ra, những người chơi Genshin Impact đã được cảnh báo rằng bất kỳ ai đã đăng ký sử dụng Twitter đều có thể muốn bảo mật tài khoản của họ qua email, vì không biết điều gì sẽ xảy ra trong trường hợp nó ngừng hoạt động.