Những ác nhân có thể hạ đo ván Superman chỉ trong tích tắc (P.2)

Tưởng rằng siêu anh hùng của chúng ta là bất khả chiến bại, tuy nhiên trong vũ trụ DC có những kẻ phản diện cũng khiến Superman phải nhiều phen lao đao.

5. Darkseid Hắn là kẻ thống trị trên thành tinh Apokolips và binh đoàn Darkseid's Elite. Apokolips như một chốn địa ngục khi Darkseid xuất hiện, với tính cách độc ác, tên bạo chúa tàn nhẫn này đã áp đặt sự phục tùng và khiếp sợ lên toàn thần dân của hắn. Darkseid là kẻ thù đã nhiều lần đối đầu với Superman và Liên minh Công Lý (Justice League). Dù một mình chống lại cả thế giới nhưng Darkseid chưa một lần bị giết chết mà chỉ bị giam hãm tạm thời.

6. Anti-Monitor Anti-Monitor có thể không phải là nhân vật phản diện nổi tiếng nhất nhưng hắn xứng đáng là một trong những kẻ khủng khiếp nhất, khiến cho cả đội ngũ Green Lantern Corps cũng phải e dè. Hắn thậm chí đã giết cả Flash và Superman trong quá trình cố gắng hủy diệt đa vũ trụ của mình. Có thể nói, Anit-Monitor hiện đang là một trong những kẻ mạnh nhất trong vũ trụ DC, tàn sát một số lượng người nhiều nhất, hơn bất cứ một nhân vật phản diện nào. Những đòn tấn công của Superman với hắn chỉ như là "đánh yêu", mà không chỉ mỗi Superman, nhiều siêu anh hùng cũng có thể bị hắn cho "ăn hành" sấp mặt. Anti-Monitor còn có khả năng thay đổi thực tại, năng lượng, dòng thời gian. Vì nguồn năng lượng của bản thân ngày càng tăng sau mỗi lần hấp thụ các vũ trụ, thế nên Anti-Monitor còn mạnh hơn cả bản đối lập của hắn là Monitor.

7. Parallax Green Lantern từng bị chiếm hữu bởi một năng lượng cổ xưa, đó là thực thể đại diện cho năng lượng vàng của nỗi sợ, Parallax. Thực thể kinh khủng này tồn tại dựa trên những nỗi sợ hãi trong vũ trụ. Nỗi sợ hãi càng lớn thì sức mạnh của nó càng lớn. Trước đó, Superman đã từng phải lao đao bởi tổ chức Green Lantern Corps, vì chiến binh trong tổ chức này đều có sức mạnh không thể xem thường và có thể sử dụng năng lượng để kích hoạt phóng xạ Kryptonite để cho Superman đo ván. Tuy nhiên, Parallax còn có những sức mạnh kinh hoàng hơn và trở thành nỗi ác mộng của siêu anh hùng này.

8. Zeus Zeus là vua của các vị thần ở đỉnh Olympus và là cha của Wonder Woman trong comic. Zeus là một trong những nguồn sức mạnh của Shazam. Vị thần này sở hữu sức mạnh sấm sét, có thể điều khiển thời tiết, kêu gọi tia chớp. Hơn nữa, thần Zeus còn có khả năng bất tử, chỉ có chính máu của ông mới có thể giết chết được Zeus.