Những dịch bệnh khủng khiếp nhất trong thế giới game

Dịch bệnh luôn là thứ khiến nhân loại khiếp sợ vì sức tàn phá kinh khủng của nó và thế giới game cũng vậy.

Metal Gear Solid V: The Phantom Pain - Ký sinh trùng dây thanh quảnMetal Gear Solid V đưa người chơi vào vai Venom Snake, kẻ đứng đầu một nhóm lính đánh thuê có tên Diamond Dogs. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, cả đội phát hiện một căn bệnh lạ đang lây lan khắp căn cứ, hậu quả để lại vô cùng khủng khiếp. Việc tìm ra nguồn gốc và cách thức lây nhiễm của căn bệnh này rất khó khăn, yêu cầu phải theo dõi sát sao tất cả các nhân viên, bao gồm cả những người nhiễm bệnh và những người khỏe mạnh. Sau cùng, người ta nhận thấy: tất cả những kẻ bị bệnh đều nói tiếng Kikongo - ngôn ngữ của người bản địa Congo. Ký sinh trùng dây thanh quản chính là nguyên nhân gây ra căn bệnh này - thứ khiến nạn nhân nhiễm bệnh thông qua ngôn ngữ mà họ nói.

Ký sinh trùng, ban đầu tồn tại ở dạng ấu trùng, sẽ xâm nhập qua đường cổ họng và bám vào dây thanh quản của vật chủ. Ấu trùng, sau thời gian tiếp xúc với ngôn ngữ của vật chủ, sẽ giao phối với nhau và tiếp tục ăn vào phổi, cuối cùng giết chết nạn nhân. Nạn nhân sau khi chết sẽ rơi vào trạng thái suy giảm trí tuệ giống như zombie. Họ không còn sức mạnh ý chí và sự tỉnh táo, ý niệm duy nhất là thực hiện mong muốn của ký sinh trùng đang điều khiển. Cứ thế, những con zombie này tiếp tục hoạt động mạnh mẽ để lây lan ký sinh trùng cho người khác, đặc biệt là các khu vực đông dân cư. Nạn nhân một khi bị nhiễm bệnh thì kết cục duy nhất sẽ là: chết. Dishonored - Dịch hạch chuột Lấy bối cảnh một tiểu vương quốc châu Âu đầu thế kỷ 19 có tên Dunwall, Dishonored là câu chuyện của nhân vật chính Corvo Attano, người bị buộc tội ám sát nữ hoàng Jessamine Kaldwin. Trong vai Corvo, người chơi chiến đấu để tìm lại công lý cho mình đồng thời vạch trần mưu đồ phản nghịch được lên kế hoạch tỉ mỉ từ trước. Ngoài đấu đá quyền lực và mưu đồ chính trị, cốt truyện của Dishonored còn giới thiệu một trong những đại dịch kinh khủng nhất: dịch hạch chuột. Bệnh dịch bắt đầu xuất hiện ở gần một con sông tại phía trung nam Pandyssia. Sinh vật mang mầm bệnh là loài chuột có tên Pandyssian Bull Rats. Chỉ cần một vết chuột cắn là con người có thể nhiễm bệnh và tiếp tục lây cho người khác.

Năm 1835, Hiram Burrows, chủ mưu đằng sau kế hoạch lật đổ nữ hoàng và vu khống cho Corvo, đã cố tình thả chuột mang bệnh vào các quận nghèo đói của Dunwall hòng “thanh tẩy” thành phố này. Mục tiêu ban đầu của hắn chỉ là xóa sổ những cư dân “dưới đáy xã hội” mà không ngờ mầm bệnh đã nhanh chóng lan rộng ra các quận khác, thậm chí sang cả những thành phố khác. Triệu chứng ban đầu của một người nhiễm bệnh bao gồm da đổi màu (đặc biệt ở mặt và ngực), rụng tóc và sụt cân nghiêm trọng. Mầm bệnh sau đó tiếp tục tổn thương phổi và não khiến nạn nhân bị ho khan và giảm khả năng nhận thức. Ở giai đoạn cuối, xuất huyết dưới kết mạc sẽ khiến máu chảy ra ở hốc mắt và người bệnh trở nên hung bạo. Một khi bệnh tiến triển đến giai đoạn này, mọi nỗ lực chữa trị trước đó đều vô ích và nạn nhân cầm chắc cái chết.

Dù có thuốc chữa nhưng giá thì trên trời nên đa số người dân ở Dullwall đều không mua nổi. Họ chỉ có thể tìm đến những cách rẻ tiền hơn như thuốc lậu, thậm chí là cúng thần linh. Bệnh dịch khủng khiếp này đã xóa sổ một nửa dân số Dullwall kể từ lần lây lan đầu tiên. Tom Clancy's The Division - Chất độc xanh Để ngăn chặn gia tăng dân số, Tiến sĩ Gordon Amherst đã tổng hợp hàng trăm virus của các căn bệnh chết người khác nhau để tạo ra một siêu chủng đậu mùa mới với tỷ lệ tử vong lên đến 90%. Loại virus này lây lan theo phương thức tương tự như bệnh cúm, xâm nhập vào cơ thể qua miệng, mũi, tai hoặc mắt sau khi nạn nhân tiếp xúc với các vật thể hoặc giọt bắn nhiễm virus.

Thời gian ủ bệnh của siêu chủng này là 7 ngày. Trong khoảng thời gian đó, virus phát triển trong cơ thể của người bệnh nhưng không có triệu chứng rõ ràng, tình trạng cơ thể vẫn khỏe mạnh bình thường và cũng không thể lây nhiễm cho người khác. Tuy nhiên, sau quá trình ủ bệnh kết thúc, nạn nhân sẽ xuất hiện một loạt các triệu chứng giống như bị cảm cúm, điển hình là sốt, nhức đầu, mệt mỏi, đau nhức toàn thân - và tới lúc này thì bệnh rất dễ lây lan sang người khác. Ngoài những vết tấy đỏ có thể xuất hiện ở miệng và cổ họng thì đa số người bệnh nghĩ mình chỉ bị cảm cúm thông thường. Ba ngày tiếp theo, phát ban bắt đầu lan rộng ra nhiều bộ phận khác trên cơ thể. Trong một hoặc hai ngày nữa, những nốt đỏ này sẽ biến thành những mụn nước chứa dịch lỏng bên trong. Tám đến chín ngày sau, chúng biến thành vảy và cuối cùng bong ra khỏi cơ thể. Hầu hết nạn nhân sẽ tử vong ở giai đoạn cuối cùng này. Loại virus này được cho là chứa mầm mống của 6 loại bệnh: sốt xuất huyết, Ebola, H1N1, virus Hanta, Marburg và cúm lợn. Nó có thể ngủ đông vài tháng trong các vết thương trên xác chết hoặc trên các loại bề mặt khác nhau, do đó khả năng lây nhiễm tại các ổ dịch kéo dài rất lâu, kể cả khi người bệnh đã chết. Hơn nữa, do khả năng biến đổi nhanh chóng, việc tạo vắc-xin đặc trị là không thể, các loại thuốc hoặc kháng thể thông thường cũng gần như không có tác dụng. Gordon Amherst bắt đầu phát tán virus thông qua những tờ tiền, còn đặc biệt lựa chọn thời điểm Black Friday để đảm bảo lây lan nhanh chóng trên diện rộng. Bùng phát ở Hoa Kỳ, Chất độc xanh trong thời gian ngắn đã lây sang 147 quốc gia trên thế giới ở mọi châu lục và trở thành đại dịch toàn cầu.