Những độc chiêu “trị” cheater cực bá đạo của các tựa game huyền thoại

Trong khi các tựa game khác chỉ đơn giản là khoá vĩnh viễn tài khoản, những tựa game này lại có cách trị các cheater cực kỳ “giải trí”

Không ở đâu những kẻ gian dối được chào đón và với thế giới video game cũng vậy, những kẻ gian lận luôn phải nhận lại sự trừng phạt đích đáng. Trong suốt lịch sử game, một số tựa game và các nhà phát triển đã tìm ra những cách hết sức thông minh. Thậm chí đôi khi là tàn nhẫn để khiến những người chơi gian lận phải cảm thấy hối hận về hành động tội lỗi của mình. Dưới đây là những trò chơi có cách trừng phạt độc đáo nhất đối với những người chơi gian lận:

GTA 5 online

Rockstar đã từng trừng phạt một số kẻ lừa đảo trên trò chơi trực tuyến GTA 5 của mình theo một cách GTA nhất có thể.

Vào năm 2015, một số người chơi đã tìm ra cách đưa phương tiện Duke O’Death đơn lẻ, mạnh mẽ, chỉ dành cho người chơi ở chế độ offline sang chế độ trực tuyến của GTA V. Rockstar ngay lập tức đã đưa ra giải pháp bằng cách tung ra một bản vá lỗi mới đầy thú vị.

Thay vì chỉ đơn giản là loại bỏ phương tiện bất hợp pháp hoặc đình chỉ tài khoản thì những kẻ gian lận đã không ngờ tới việc bị xử lý với một quả bom xe nổ tung khi chúng bước vào O’Death. Phương pháp trừng phạt này không chỉ gây cười, mà còn vừa công bằng vừa vui tươi, minh họa cho khiếu hài hước kinh điển của Rockstar.

Guild Wars 2

Nói chung, những kẻ gian lận trong các trò chơi nhập vai trực tuyến nhiều người chơi thường đơn giản là sẽ bị khóa tài khoản trong một thời gian, tùy mức độ nặng nhẹ, thời gian sẽ tương tự dài hay ngắn. Tuy nhiên một người chơi gian lận trong Guild Wars 2 đã phải nhận một hình thức trừng phạt đặc biệt không hề đơn giản như vậy.

Sau ba tuần sử dụng hình thức gian lận để chiếm lợi thế trong trò chơi, nhân vật có cái tên JT Darkside đã phải trả giá đắt. Sau khi nhận được vô số lời phàn nàn của các game thủ khác về nhân vật này, người phụ trách cao nhất về an ninh của trò chơi Chris Cleary đã chia sẻ một đoạn video về người chơi vi phạm bị sỉ nhục công khai. Đầu tiên, người chơi bị lột trần truồng và đi đến rìa của một tòa nhà cao tầng.

Tiếp theo, Darkside buộc phải vẫy tay, chào mọi người trước khi lao thẳng xuống đất và mất mạng. Video tiếp tục cho thấy Darkside, cũng như một nhân vật khác gắn liền với tài khoản này đã bị xóa khỏi hệ thống. Tài khoản sau đó cũng đã bị cấm vĩnh viễn.

Không phải game thủ nào cũng đồng tình với cách xử lý này của Chris Cleary,nhưng với một số người thì họ cảm thấy đây là một hình phạt đầy thú vị.

Có thể bạn muốn xem: Thanh niên bị gông cổ vì đe dọa chính quyền tỉnh do ban bố sắc lệnh hạn chế chơi game

SimCity 2000

SimCity 2000 là một tựa game mô phỏng xây dựng thành phố theo cách cổ điển có nhiều mã cheat khiến người chơi có thể dễ dàng xây dựng thành phố theo ý muốn của mình.

Ví dụ như mã ” FUND” sẽ cho người chơi vay một khoản tiền lớn, nhưng với mức lãi suất cắt cổ lên đến 25%, khiến chúng ta trở thành nô lệ vĩnh viễn cho ngân hàng. Tương tự như vậy là những hệ lụy đáng buồn đi kèm với những mã gian lận khác trong SimCity 2000 như “immacheat”. Đây là mã cho phép bạn được bơm thêm nửa triệu vào tài khoản ngân hàng, nhưng đi kèm với đó là những rủi ro lớn về mặt tai nạn và các thảm họa sẽ xảy đến.

Hay đối với những người chơi chỉ muốn gian lận một chút, thì mã “Cass” sẽ cho họ 250$ một cách dễ dàng và nhanh chóng, nhưng với 85% gặp thảm họa thì rõ ràng đây là một thương vụ trao đổi quá nhiều thiệt thòi cho người chơi.

Sau tất cả thì chúng ta có thể thấy rằng SimCity không phải là mảnh đất lành cho những người thích gian lận. Những kẻ gian dối sẽ muôn đời không thể thịnh vượng trong thế giới của SimCity.

Afterlife

Afterlife là một trò chơi xây dựng thành phố, trong đó người chơi đảm nhận vai trò của Demiurge, được giao nhiệm vụ xây dựng và quản lý cơ sở hạ tầng của cả Thiên đường và Địa ngục.

Tại bất kỳ thời điểm nào trong trò chơi, người chơi cũng có thể nhập mã và nhận một triệu đồng xu – đơn vị tiền tệ của trò chơi. Tuy nhiên, Afterlife có một bất ngờ đầy thú vị trong cửa hàng dành cho những ai lạm dụng đặc quyền này. Gian lận quá nhiều lần trên Thiên đàng hoặc Địa ngục dẫn đến kẻ hủy diệt hành tinh.

Death Star sẽ đến thăm thành phố của bạn và rõ ràng hắn không chỉ đến để uống trà và trò chuyện. Hàng đống thiên tai như động đất, lũ lụt và hỏa hoạn. Cùng với đó là sự đổ vỡ của hệ thống tài chính chính là hình phạt thảm khốc mà Death Star mang đến cho những người chơi gian lận.