Tencent lại gây sốt khi thò bàn tay nhám vào Pokemon và Metal Slug - Game Mobile

Pony Ma chính thức soán ngôi Jack Ma về khối lượng tài sản trong khi Tencent công bố thâu tóm bản mobile của Metal Slug và Pokemon.

Chỉ trong 1 tuần ngắn ngủi, Tencent liên tục thể hiện độ kinh khủng của mình trong làng game khi lần lượt hé lộ những thông tin mới cực hot. Giữ vững phong cách đã trở thành thương hiệu, Tencent vẫn tiếp tục chơi trò du kích khi âm thầm thâu tóm các công ty game khắp thế giới hoặc đàm phán nhận quyền phát triển game bom tấn của các hãng khác trên nền tảng di động. Tất nhiên thiên hạ chỉ còn cách mắt chữ A mồm chữ O khi mọi thứ đã xong xuôi và được ông lớn này công bố rộng rãi.

Chủ Tencent đánh bại Jack Ma về khối lượng tài sản

Đầu tiên là việc ông Mã Hóa Đằng (Pony Ma), chủ tịch Tencent chính thức vượt mặt ông Mã Vân (Jack Ma) với khối tài sản ước tính 50 tỷ USD và trở thành người giàu nhất xứ sở gấu trúc. Jack Ma rơi xuống thứ 2 còn người ở hạng 3 hiện tại là ông Hoàng Tranh (Colin Huang) chủ tịch Pinduoduo.

Ông chủ giàu nhất Trung Quốc – Tencent nhúng tay vào Pokemon và Metal SlugÔng chủ giàu nhất Trung Quốc – Tencent nhúng tay vào Pokemon và Metal Slug

Hai anh họ Mã chiếm top nhà giàu

Đánh giá về chiến thắng này, trang tin Bloomberg cho biết trong đợt Covid – 19 hầu hết các công ty về công nghệ trực tuyến đều tăng trưởng mạnh. Đặc biệt, trong suốt thời gian dịch bệnh bùng nổ, doanh thu của các game online do Tencent điều hành vẫn giữ được đà phát triển mạnh mẽ. Điều này đã giúp Tencent tăng cả doanh thu lẫn giá trị cổ phiếu. Với tư cách là người nắm giữ cổ phần lớn nhất tại Tencent, dĩ nhiên khối tài sản của ông Pony Ma đã được bơm lên đáng kể.

Thông thường oan có đầu nợ có chủ nhưng với một kẻ địch quá hung hãn trong khi quốc gia sở tại mắt nhắm mắt mở, NSX phải nhắm mắt làm liều.Thông thường oan có đầu nợ có chủ nhưng với một kẻ địch quá hung hãn trong khi quốc gia sở tại mắt nhắm mắt mở, NSX phải nhắm mắt làm liều.
Bất lực vì bị đạo nhái game tại Trung Quốc, Ubisoft quay sang “hốt” đơn vị phân phối
Thông thường oan có đầu nợ có chủ nhưng với một kẻ địch quá hung hãn trong khi quốc gia sở tại mắt nhắm mắt mở, NSX phải nhắm mắt làm liều.

Tất nhiên, Pony Ma không phải là kẻ ngồi ăn chờ lãnh cổ tức, với đội ngũ lãnh đạo tài năng công ty của ông ta vẫn liên tục tăng giá trị qua nhiều thương vụ làm ăn mới. Hưởng lợi từ sự bành trướng đó Tencent ngày càng bành trướng khắp thế giới qua các hoạt động mua lại cổ phần các hãng game khác cũng như nhượng quyền phát triển các game bom tấn. Mới đây nhất là 2 vụ hợp tác chấn động cùng Nintendo và SNK để thực hiện phiên bản mới cho 2 thương hiệu game thuộc hạng quan trọng của họ.

Pokemon Unite – Bị phản đối vì cái tên Tencent?

Việc Tencent bắt tay với Nintendo để lấy được bản quyền làm game Pokemon dù gây nhiều bất ngờ nhưng nó vẫn nằm trong khu vực có thể dự đoán của cộng đồng. Vài năm gần đây Tencent liên tục đạt được nhượng quyền IP để thực hiện các tựa game bom tấn có sức ảnh hưởng lớn như PUBG hay Call of Duty. Cộng đồng đã ngầm hiểu việc các game bom tấn khác sẽ lọt vào tầm ngắm của Tencent chỉ còn là vấn đề thời gian.

" alt=""

Việc Nintendo công bố tựa game Pokemon Unite sẽ do Timi Studios thực hiện đã tạo ra một cơn sóng lớn trong cộng đồng fan thương hiệu Pokemon. Điều này có thể dễ dàng nhận thấy khi video công bố và giới thiệu gameplay được đưa lên Youtube, nó phải nhận một cơn bão dislike khá nặng khi số “trỏ tay xuống” gần gấp đôi số like.

Nhìn chung có thể đây là hiệu ứng “bài TQ” trong tâm lý của giới game thủ Nhật cũng như phương Tây, nơi Pokemon và các hệ máy của Nintendo rất phổ biến. Cái tên Timi Studios và Tencent khiến họ bị ghét về tâm lý nhiều hơn là về phân tích tiềm năng.

Ông chủ giàu nhất Trung Quốc – Tencent nhúng tay vào Pokemon và Metal SlugÔng chủ giàu nhất Trung Quốc – Tencent nhúng tay vào Pokemon và Metal Slug

Vương Giả Vinh diệu (Honor of Kings) tung hoành bảng xếp hạng doanh thu toàn cầu

Pokemon Unite căn bản là lấy thế giới Pokemon nhúng vào thể loại MOBA và riêng thể loại này trên nền tảng di động khó ai có thể vượt mặt Timi Studios. Tựa game MOBA nổi tiếng nhất trên di động hiện nay cũng vốn từ Timi mà ra, nếu bạn chưa biết thì đó là Vương Giả Vinh Diệu kẻ đang hoành hành bá đạo trong cả thị trường nội địa lẫn bảng xếp hạng top doanh thu toàn cầu. Đó là chưa kể những thành tích mà Arena of Valor đạt được trước khi “chìm nghỉm” bởi chính người anh em Vương Giả Vinh Diệu. Từ những thành tích như vậy, Nintendo tin tưởng giao cho Timi Studios làm game MOBA cho Pokemon cũng không có gì quá khó hiểu hay đáng ghét như phản ứng tâm lý của game thủ.

Metal Slug Code: J – Bản remastered cho di động?

Chỉ vài ngày sau khi thiên hạ chấn động vì Pokemon Unite, Tencent tiếp tục được nhắc đến khi trailer phiên bản mới nhất của thương hiệu Rambo Lùn là Metal Slug Code: J được công bố. Theo đó, các người hùng trong Metal Slug sẽ trở lại trên nền tảng mobile với những cải tiến về mặt đồ họa.

" alt=""

Theo các đoạn gameplay biểu diễn được trình chiếu trong trailer có thể dễ dàng nhận thấy chất cũ của Metal Slug được lên khoác màu áo mới. Vẫn cảnh chiến đấu khói lửa, vẫn các chuyển động buồn cười như chới với khi ở mép thềm hay diện mạo các nhân vật quen thuộc nhưng được làm mịn hơn nhờ khoác một lớp đồ họa mới dạng 2,5D thay vì 2D pixel kiểu cổ điển.

Tất nhiên, các fan của dòng game này cũng tích cực phản đối, tuy nhiên số dislike của đoạn trailer không đến nỗi bị bom như Pokemon Unite. Có lẽ game thủ hâm mộ Rambo Lùn nhanh chóng nhận ra rằng đây chỉ là một bản game trên mobile, có thể là một bản remastered về đồ họa gom các game cổ điển của series vào 1 tựa game thống nhất.

Ông chủ giàu nhất Trung Quốc – Tencent nhúng tay vào Pokemon và Metal SlugÔng chủ giàu nhất Trung Quốc – Tencent nhúng tay vào Pokemon và Metal Slug

Các nhân vật được vẽ lại đẹp hơn

Riêng SNK vẫn tiếp tục theo đuổi series này khi bản thân họ cũng xúc tiến một phần mới của dòng game dành cho hệ console. Thông tin này được đích thân chủ tịch SNK là ông Ge Zhihui hé lộ hồi tháng 4/2019. Điều này phần nào làm an lòng các fan kỳ cựu vì SNK không “bán cái” thương hiệu Metal Slug cho Tencent mà vẫn tiếp tục làm phần game chính và chỉ nhường cho Tencent làm phần game phụ ăn theo.

Tencent vẫn đang mua cả làng game?

Tencent vẫn tiếp tục bành trướng, với chỗ dựa là số lợi nhuận khổng lồ trong tay, họ tiếp tục chi tiền tấn nhằm mua thêm sự ảnh hưởng của mình trong làng game khắp thế giới. Họ lần lượt thu mua cổ phần của rất nhiều công ty, studio game lớn khắp thế giới với mức độ từ thấp đến cao. Ngoài các tên tuổi như Epic Games (40% cổ phần), Riot (100%), Funcom (100%) hay SuperCell (84%), Grinding Gear Games – cha đẻ của Path of Exile (84%) thì Tencent còn sở hữu cổ phần của nhiều hãng game khác ở mức độ nhỏ hơn. Có thể kể ra như Ubisoft (5%), Netmarble (17,66%), Activision Blizzard (5%), Paradox Interactive (5%)…

Không bị ảnh hưởng trong thảm họa Covid – 19, tài sản tăng trưởng mạnh, Tencent cứ như một kho tiền đầy tới nóc đang sẵn sàng vung vãi ra trong khi cả thế giới đang nghèo túng. Chắc chắn sắp tới họ sẽ tiếp tục âm thầm mua cổ phiếu cũng như vận động hợp tác phát triển các thương hiệu game lớn. Vì vậy đừng quá ngạc nhiên nếu một ngày đẹp trời bạn lại nghe tin họ lại tiếp tục công bố mua một hãng game “to to” hay có thêm quyền phát triển một tựa game AAA nào đó. Tencent thực sự đang mua cả thế giới!!!