The Witcher: Bảng xếp hạng những pháp sư quyền năng nhất – P.1

Trong The Witcher, pháp sư là những người nắm giữ sức mạnh to lớn về cả phép thuật lẫn chính trị. Nhưng pháp sư thì cũng có this có that.

Nếu các bạn hỏi đâu là điều Mọt thích nhất về loạt game The Witcher. Mọt sẽ không ngại ngần mà trả lời đó là thế giới fantasy đặc sắc và cuốn hút. Để Mọt kể một câu chuyện cho các bạn nghe.

Khi còn nhỏ, khi đáng lẽ ra phải học bài thì Mọt lại thường dành hàng tiếng đồng hồ tập trung nhìn một tờ giấy để xem mình có thể sử phép thuật hay không. Vậy nên thế giới huyền bí với sự tồn tại của những vị pháp sư với phép thuật cao cường vẫn luôn là một chủ đề mà Mọt hết sức yêu thích.

Trong suốt cuộc hành trình của Geralt trong ba phần game The Witcher, chúng ta có thể gặp gỡ rất nhiều pháp sư, phù thủy khác nhau. Sức mạnh của bọn họ không chỉ đến từ phép thuật, mà còn đến từ chính trị nữa.

Trong thế giới này, ngay cả một pháp sư bình thường với một cái đầu đủ nhanh nhạy cũng có thể trở thành cố vấn của nhà vua. Trong khi đó, những pháp sư quyền lực nhất thường là người vừa thông minh, vừa giỏi phép thuật lại có tầm ảnh hưởng chính trị lớn.  

Tất nhiên là pháp sư cũng có this có that. Vậy nên trong bài viết này, Mọt xin xếp hạng 10 pháp sư quyền năng nhất trong thế giới Witcher.

Stregobor

Stregobor xuất hiện trong The Last Wish và là người đã khiến Geralt có biệt danh “Tên đồ tể xứ Blaviken”. Stregobor chắc chắn không phải là một người đáng kính trọng khi ông ta đã bỏ mặc mạng sống của những người dân Blaviken khi bị đe dọa bởi cô công chúa Renfri. Ngoài ra, ông ta cũng tin vào lời nguyền Mặt Trời Đen và đã tham gia việc bắt giữ và nghiên cứu những thiếu nữ ra đời dưới nhật thực.

Stregobor từng là thành viên của hội Brotherhood of Sorcerers (tiền thân của Lodge of Sorceresses) và có quyền quản lý những pháp sư khác. Ngoài ra, ông ta còn thường bất đồng chính kiến với những thành viên khác của hội. Dựa vào những thông tin này, Mọt tin rằng Stregobor phải thuộc hàng ngũ những pháp sư mạnh nhất. Bởi vì nếu thực lực không đủ mạnh thì chắc chắn ông ta sẽ không thể nào ngồi lên vị trí này rồi.

Mousesack

Ông là một druid – những pháp sư của núi rừng. Kể từ khi còn nhỏ thì Mousesack đã được dạy dỗ bởi những druid vung Skellige, vậy nên phép thuật của ông cũng không thể nào yếu được. Ngoài ra, Mousesack còn là bạn thuở nhỏ của Geralt và đã cùng anh giúp đỡ bố mẹ Ciri (Pavetta và Duny) có thể đến với nhau. Do vậy ông có một mối quan hệ thân thiết với gia đình hoàng gia Cintra.

Vừa giỏi ma pháp lại có quan hệ với những nhân vật quyền lực trên khắp lục địa, Mọt tin rằng sẽ chẳng ai phản đối Mousesack giữ vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng những pháp sư quyền năng nhất trong thế giới The Witcher.

Vilgefortz

Dù còn khá trẻ (dưới 100 tuổi) khi so sánh với những pháp sư khác nhưng với tài năng của mình, Vilgefortz đã là một thành viên của Chapter of Sorcerers (nhóm cao cấp hơn trong Brotherhood of Sorcerers). Khi còn nhỏ, hắn bị bố mẹ ruột bỏ rơi và được các druid thu nhận và nuôi dưỡng. Tuy nhiên khi trưởng thành, Vilgefortz lại quyết định trở thành lính đánh thuê và cuối cùng gia nhập Chapter of Sorcerers. 

Trong truyện, hắn ta là một trong những kẻ thù đáng gờm nhất mà Geralt phải đối mặt. Sự kết hợp giữa nhiều loại ma thuật khác nhau cùng với kỹ năng mà Vilgefortz học được trong thời gian làm lính đánh thuê khiến hắn mạnh hơn các pháp sư khác rất nhiều. 

Những cảnh nóng trong The Witcher 3 được tạo ra với mục đích gì?
Những cảnh nóng trong The Witcher 3 được tạo ra với mục đích gì?
Bạn đã chơi qua The Witcher 3: Wild Hunt hay nghe qua nó chưa? Mọt tin chắc là đại đa số chúng ta đều sẽ trả lời “có” cho một trong hai câu hỏi trên, vì The Witcher 3 là một trong những tựa game đình đám nhất trong vài năm trở lại đây. Và...

Hắn đã đánh bại Geralt, giam cầm Yennefer và giết chết Regis – một ma cà rồng cao cấp (higher vampire). Tuy nhiên hào quang của nhân vật chính quá mạnh nên cuối cùng Vilgefortz vẫn bị anh chàng Witcher của chúng ta giết chết. Mà bởi vì chết rồi là hết nên Mọt quyết định xếp hắn ở vị trí thứ 8.

Fringilla Vigo

Mặc dù trong game nhân vật này không nổi bật như Yennefer hay Triss Merigold, tuy nhiên điều đó không có nghĩa là Fringilla yếu đuối. Cô nàng pháp sư này là thành viên của Lodge of Sorceresses đồng thời là cố vấn của hoàng đế Nilfgaard – đế chế hùng mạnh nhất trong lịch sử thế giới The Witcher. Với thông tin này chúng ta có thể chắc chắn được rằng Fringilla là một pháp sư mạnh mẽ, thêm vào đó là quyền lực và tầm ảnh hưởng chính trị của cô cũng không phải dạng vừa đâu.

Ngoài ra, cô nàng này từng đánh bại rất nhiều pháp sư khác trên chiến trường và còn làm Yennefer bị mù tạm thời trong tấn chiến Sodden Hill nữa. Với kinh nghiệm, tài năng và vị trí của cô trong đế chế Nilfgaardian, Mọt quyết định xếp Fringilla ở vị trí thứ 7.

Tissaia De Vries

Trong game, Tissaia de Vries chưa từng xuất hiện mà chỉ được đề cập qua mà thôi. Tuy nhiên bà lại đóng một vai trò quan trọng trong bộ phim The Witcher của Netflix. Tissaia là một trong những người quản lý học viện phép thuật lâu đời Aretuza và cũng là người chịu trách nhiệm đào tạo Yennefer thành một pháp sư.

Thêm vào đó, bà cũng là một thành viên cốt cán của hội Brotherhood of Sorcerers. Sau cuộc đảo chính Thanedd, Tissaia đã tự sát, đặt dấu chấm hết cho hội pháp sư cổ xưa này.     

Còn tiếp…

The Witcher là tên của một loạt tiểu thuyết fantasy nổi tiếng của tác giả Ba Lan Andrzej Sapkowski. Lấy bối cảnh bên trong thế giới hư cấu thời trung cổ tại một vùng đất được gọi là “Lục địa”, The Witcher kể về câu chuyện của những con người mang theo định mệnh gắn liền với nhau, bao gồm chàng thợ săn quái vật cô độc Geralt xứ Rivia, nàng phù thủy Yennefer xứ Vengerberg và công chúa của Cintra, Ciri.

Dù rất hay nhưng phải tới khi được CD Projekt Red chuyển thể thành game thì The Witcher mới được cả thế giới biết tới. Rồi vào cuối năm 2019, Netflix càng khiến The Witcher nổi tiếng hơn nữa khi chuyển thể tiểu thuyết này thành phim với sự góp mặt của anh chàng siêu nhân Henry Cavill trong vai Geralt.

Phần hai của The Witcher hiện đang trong quá trịnh sản xuất. Trong lúc chờ đợi, các bạn hãy tìm hiểu về nguồn gốc của The Witcher nhé.

Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.