Lộ diện 2 đội tuyển bước vào chung kết Valorant Masters SEA

Sau hai ngày thi đấu, giải Valorant Masters SEA đã tìm ra 2 đội tuyển bước vào chung kết là X10 eSports (Thái Lan) và Team SMG (Singapore).

Sau hai ngày thi đấu cân tài cân sức giữa các đội tuyển trong khu vực SEA, cuối cùng chúng ta cũng chọn ra được hai cái tên xuất sắc nhất giành được tấm vé bước vào trận chung kết giải đấu Valorant Masters SEA trong khuôn khổ hệ thống VCT 2021, đó là X10 eSports (Thái Lan) và Team SMG (Singapore).

Đến với loạt trận BO3 đầu tiên là cuộc đụng độ giữa X10 eSports và KPC eSports. Về phía đại diện đến từ Thái Lan, họ chọn map pick cho mình là map đấu SPLIT với đội hình 1 duelist và 2 sentinel.

Lộ diện 2 đội tuyển bước vào chung kết Valorant Masters SEA

Nhờ những chỉnh sửa về map thi đấu từ Riot cũng như thể hiện sức mạnh tại map pick của mình, X10 nhanh chóng giành chiến thắng 8 – 4 tại lượt đi và kết thúc trận đấu với tỉ số 13 – 5 . MVP của trận đấu thuộc về vị trí của Pooh1tap với số frag lên tới 25 trong vai trò của một healer sentinel.

Đến với map pick của KPC, họ lựa chọn phe tấn công tại map đấu BIND trong lượt first-half với đội hình 3 duelist. Tuy nhiên về phía X10, họ quyết định sẽ chơi với độ hình kiểm soát bản đồ gồm Sova, Breach lần lượt trong tay của foxz và Crws .

Lộ diện 2 đội tuyển bước vào chung kết Valorant Masters SEA

Ở lượt first-half X10 đã cho chúng ta thấy được tầm quan trọng của mẫu tướng Initiator trong Valorant Masters SEA. Đó chính là sự thể hiện cực tốt của hai điệp viên Sova và Breach. Với lượng flash dồi dào và khả năng lấy thông tin là cực nhiều từ những chiếc recon, drone, chúng khiến cho đội hình tấn công của KPC tan rã hoàn toàn và kết thúc với tỉ số 9 – 3 .

Sang tới lượt second-half, với lợi thế là map thi đấu thiên về phòng thủ , nhưng X10 vẫn thể hiện được phong độ và sức mạnh của một top team Thái Lan khi dành được chiến thắng 13 – 7. Dành chiến thắng 2 – 0 đầy khuất phục, X10 eSports chính thức đặt tay vào chiếc vé chung kết Valorant Masters SEA.

Trái ngược hoàn toàn về sự áp đảo giữa trận bán kết 1, cặp đấu giữa Team SMG và BOOM eSports lại có phần ngang sức hơn. Theo đó, hai đội đã thi đấu cân bằng và phải bước tới ván 3 mới ấn định được ai bước vào trận chung kết của Valorant Masters SEA.

Tại map pick bên phía BME, họ chọn cho mình Ascent, vô tình đó lại là một map đấu tủ của SMG ở rất nhiều giải đấu trước đây. Team SMG nhanh chóng giành lợi thế ở lượt first-half với tỉ số 9 -3 và đặc biệt là tình huống clutch 1 vs 3 đến từ falfalfal .

Với sự tỏa sáng của LEXY và ZesBee ở vị trí duelist quen thuộc, SMG nhanh chóng kết thúc map đấu đầu tiên với tỉ số 13 – 6, MVP thuộc về LEXY với 2 lần triple kill.

Valorant: Bug mới giúp Omen canh bom cực khỏe side B map Ascent
Valorant: Bug mới giúp Omen canh bom cực khỏe side B map Ascent
Mới đây, một tài khoản Youtube có tên là "merkedtv" đã nhắc đến một góc đứng khá dị của Omen khi canh bom side B tại map Ascent.

Đến với map đấu tiếp theo, hai team lựa chọn đội hình có phần tương đồng với các mẫu tướng như Brimstone, Cypher, Sova, Raze và chỉ khác rằng ZesBee sử dụng con bài Jett quen thuộc còn adrnking chơi Phoenix.

Tưởng chừng như tại map đấu BIND – map pick của SMG, đại diện đến từ Singapore có thể chiến thắng dễ dàng, tuy nhiên với ý chí quyết tâm của BME, họ đã cố gắng hết sức để lấy được chiến thắng ở lượt first-half với tỉ số 7 – 5 .

Với chiến thuật đánh chậm và không cho phép giao tranh sớm từ phía của SMG, Boom Esport lựa chọn phương án liên tục tấn công tổng lực vào bombsite. Tuy nhiên, đội tuyển số 1 Singapore cũng thể hiện sức mạnh của mình và đẩy trận đấu đến round thứ 23 kết quả mới thực sự ngã ngũ khi chiến thắng thuộc về phía của BOOM Esports. Dù chiến thắng thuộc về BME nhưng MVP vẫn thuộc về LEXY với tình huống ACE 1 vs 5 gỡ spike thành công diễn ra trong vỏn vẹn 44s khiến toàn bộ người xem đứng hình.

Lộ diện 2 đội tuyển bước vào chung kết Valorant Masters SEA
Pha ACE không thể chê vào đâu được của Raze trong tay tuyển thủ Lexy

Đến với map thi đấu thứ 3 là “Haven”, hai team đã có sự thay đổi rõ rệt về đội hình thi đấu với mong muốn bước vào trận chung kết của Valorant Masters SEA. Về phía SMG họ lựa chọn Sova và Jett làm vị trí Initiator và Entry duelist. Trái lại, đại diện đến từ Indonesia lựa chọn Raze và Skye – một con bài mới được đưa vào sử dụng trong thi đấu chuyên nghiệp gần đây.

Hai team hiểu tầm quan trọng của map thi đấu này khiến cho sự cẩn thận được đẩy lên rất cao, kỉ luật được đặt lên hàng đầu khiến cho từng round đấu trôi qua rất chậm rãi và không có team nào để lộ sơ hở, và cuối cùng tỉ số ở lượt first – half là 7 – 5 nghiêng về phía Team SMG.

Lộ diện 2 đội tuyển bước vào chung kết Valorant Masters SEA

BME và SMG liên tục chia sẻ cho nhau những round thắng và đẩy tỉ số lên 12 – 11 khiến người xem vô cùng phấn khích. Ở round thi đấu cuối cùng họ liên tục đổi người, và ZesBee đã tỏa sáng. Anh đã có pha đoán được hướng di chuyển và kết liễu asteriskk và mang về chiến thắng cho đội SMG.

Theo đó, SMG sẽ đối đầu với X10 trong trận chung kết Valorant Masters SEA. Trận đấu này sẽ diễn ra vào 16h chiều nay và chiếu trực tiếp trên fanpage của Valorant Việt Nam.

Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.