Những mẹo cực hay không phải ai cũng biết trong Tốc Chiến – P.1

Người chơi Tốc Chiến cần nắm vững những mẹo nhỏ nhưng cực hữu ích này để có thể giúp trình độ và thứ hạng tăng cao nhanh hơn

Trong bài viết này Kênh Tin Game sẽ tổng hợp một số mẹo nhỏ dành cho người chơi Tốc Chiến tại mọi vị trí. Đây sẽ là những mẹo ngắn, nhỏ, nhưng cực kỳ quan trọng và rất ít người có thể tập làm quen trong Tốc Chiến nói riêng và với các tựa game MOBA nói chung hiện nay. Hãy thử xem qua các mẹo này là gì nhé!

Những mẹo cực hay không phải ai cũng biết trong Tốc Chiến - P.1

Tàng hình trong thầm lặng

Trong Tốc Chiến, các tướng tàng hình được hưởng rất nhiều lợi thế vì chỉ duy nhất có trang bị Máy Quét mới có thể phát hiện ra họ trong khi tàng hình. Không giống như phiên bản PC mắt tím có thể phát hiện từ xa các tướng tàng hình, phiên bản Tốc Chiến khiến những vị tướng này trở nên quá bá đạo.

Tuy nhiên, mặt khác bán kính để phát hiện của các tướng đang tàng hình cũng lớn hơn. Thế nên việc quan trọng nhất đối với những vị tướng có khả năng tàng hình như Teemo, Rengar, Kha’Zix hoặc Evelynn chính là giữ khoảng cách an toàn trước khi lao vào giao tranh, bắt lẻ ai đó.

Sử dụng máy quét hợp lý

Máy quét ngoài công dụng phát hiện mắt của kẻ địch và tìm ra tướng địch đang tàng hình, nó vẫn còn 1 công dụng thú vị khác chính là nhìn và phát hiện đối phương ở bên kia bức tường, nơi mà người chơi không có tầm nhìn. Nói cách khác, máy quét còn có công dụng nhìn xuyên tường trong một số trường hợp bạn muốn phát hiện kẻ địch. Điều đáng lưu ý là nếu bạn dùng cách đó, kẻ địch sẽ không thể phát hiện được hiệu ứng máy quét của bạn đang quét họ. Thế nên hãy sử dụng hợp lý tùy vào hoàn cảnh nhằm bắt lẻ tốt nhất có thể.

Tận dụng kỹ năng nhằm đi Rừng nhanh

Những mẹo cực hay không phải ai cũng biết trong Tốc Chiến - P.1

Một số vị tướng trong Tốc Chiến có những kỹ năng phù hợp nhằm đi xuyên qua địa hình, chẳng hạn như Jarvan IV hoặc Vi. Điều này sẽ tối ưu khá tốt tốc độ đi rừng của họ, điều quan trọng là bạn phải biết vị trí nào phù hợp để có thể lợi dụng chiêu thức nhằm vượt địa hình hợp lý. Cần nhớ tránh để lãng phí tài nguyên năng lượng mỗi khi dùng phương pháp này để có thể tối ưu mọi sát thương lên tướng địch.

Khai thác lỗi của tướng địch

Việc di chuyển sai hoặc 1 pha lao lên “lỗi” từ tướng địch trong Tốc Chiến đều có thể được tận dụng làm cơ hội để cấu rỉa hoặc thậm chí dứt điểm luôn cả chúng. Đừng ngại trong việc này, hãy tận dụng tối đa những lỗi của đối phương và “dạy” họ cẩn thận hơn trong lần sau.

Tốc Chiến – Phiên bản 2.3: Phân tích Akali ‘hậu’ thay đổi, mạnh hơn hay yếu đi?
Tốc Chiến – Phiên bản 2.3: Phân tích Akali ‘hậu’ thay đổi, mạnh hơn hay yếu đi?
Một trong những thay đổi lớn được cộng đồng quan tâm nhiều nhất trong Tốc Chiến phiên bản 2.3 chính là những chính sửa về Akali.

Đừng hổ báo khi không cần thiết

Ở một số trường hợp, các tình huống hổ báo để rồi kết cục là trao đổi mạng 1-1 hoàn toàn không cần thiết. Thậm chí, nhiều người chơi còn có thói quen hổ báo để cấu rỉa tướng địch nhưng cuối cùng lại bị bỏ mạng oan cũng thường xảy ra trong Tốc Chiến. Hãy cân nhắc nhanh việc hổ báo có mang lại lợi thế cho team mình hay không, hay cả 2 bên đều chịu tổn thất. Nếu bạn sẵn sàng chấp nhận cho những tổn thất đó, thì hãy cứ hổ báo theo cách bạn muốn..

Tận dụng Ping nhưng đừng làm phiền đồng đội

Những mẹo cực hay không phải ai cũng biết trong Tốc Chiến - P.1

Ping là một chức năng thú vị dành cho những tựa game MOBA nhằm thông báo nhanh đến đồng đội những thông tin cơ bản nhất. Tuy nhiên nhiều game thủ không có thói quen sử dụng Ping, hoặc thậm chí sử dụng quá vô tư và lạm dụng. Hãy là một người chơi khôn ngoan, đưa ra những dấu hiệu Ping kịp thời cho đồng bọn và hạn chế spam Ping nhằm giúp người chơi khác tập trung hơn trong công việc của họ.

Chú ý đến trang bị kẻ địch

Có rất ít người chơi ở hạng Vàng trở xuống quan tâm đến trang bị của kẻ địch trong trận đấu! Đây là một lỗi rất cơ bản mà gần như bất kỳ người chơi ở mức rank cao nào cũng cải thiện được nhằm kịp thời đưa ra các chiến thuật và lối chơi phù hợp. Xem trang bị của kẻ địch cũng cho chúng ta biết được hướng chơi của đối phương, chẳng hạn Nasus lên trang bị pháp sư thay vì lên đồ chống đỡ? Hãy cẩn thận đấy…

Đầu hàng sớm nhằm giúp mọi người thoải mái hơn

Những mẹo cực hay không phải ai cũng biết trong Tốc Chiến - P.1

Trong Tốc Chiến người chơi có thể đầu hàng sớm trong 1 số trường hợp ngay từ phút thứ 5. Nghe thì có vẻ hơi tiêu cực khi chưa gì đã đầu hàng ở phút thứ 5, nhưng ở 1 số trường hợp “thà chia tay sớm bớt đau khổ” thì bạn và đồng đội cũng nên cân nhắc việc giải thoát cho cả 2 team nhằm sớm có 1 trận đấu mới tích cực và công bằng hơn.

Nhường bùa khi đồng đội đang “gánh team”

Thật, trong một số trường hợp khi bạn đang chơi Rừng và chợt nhận ra người chơi Xạ Thủ hoặc Pháp Sư đường giữa đang gánh team (đúng nghĩa) với KDA cao ngất trời. Hãy ping vào bùa xanh hoặc bùa đỏ và mời họ nhận lấy thêm buff. Điều này sẽ giúp họ mạnh mẽ hơn và có thêm cơ hội chiến thắng cho đồng đội. Còn nếu bạn cảm thấy bạn đang “xanh” hơn họ thì tốt thôi, cứ ăn và giúp cả team nhé!

Còn tiếp…

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.