Nữ sinh Philippines gây bão vì 19 tuổi đã tự tay viết game ‘viral’ trên mạng và lập hẳn công ty riêng

“Tài không đợi tuổi” là những gì mà cộng đồng game thủ quốc tế gửi tặng nhà phát triển game kiêm “bà chủ nhỏ” 19 tuổi này.

TIN LIÊN QUAN

Thời gian gần đây, ngành game đã có những bước phát triển vượt bậc và ngày càng tiếp cận được đa dạng đối tượng hơn. Điều này đã góp phần tạo ra rất nhiều các nhân tài trẻ tuổi trong làng game từ tuyển thủ, streamer, YouTuber,… cho đến những tài năng tự tay thiết kế các tựa game hấp dẫn.

Điển hình như mới đây, một nữ sinh vừa mới tốt nghiệp trung học (19 tuổi) đã tự tay thiết kế một tựa game di động và còn mở hẳn công ty riêng để theo đuổi đam mê.

Audrey Stinson (19 tuổi).

Audrey Stinson (19 tuổi).

Theo cô nàng 19 tuổi – Stinson chia sẻ rằng: “Khi còn bé, tôi đã làm game mà còn không biết ‘nhà phát triển game’ là gì. Tôi đã tạo trò chơi thông qua các ứng dụng cho phép bạn tạo trò chơi mà không cần bất kỳ dòng code nào. Chúng thường là những tựa game đơn giản nhưng rất vui khi sáng tạo ra chúng.”

Tựa game Galà sẽ đưa người chơi

Tựa game Galà sẽ đưa người chơi “dạo quanh Philippines.

Trong đó, tựa game do Stinson phát triển có tên Galà, đây cũng là tựa game đang gây bão trong cộng đồng và đem về giải thưởng danh giá cho cô nàng trẻ tuổi này. Thậm chí nó còn giúp nhà phát triển game 19 tuổi nhận được tài trợ từ Trung tâm Văn hóa Philippines (CCP).

Theo Stinson chia sẻ, tựa game mobile Galà được cô lấy cảm hứng và phát triển từ chuyến đi thực tế của cô nàng. Trong tựa game Galà, người chơi sẽ được giới thiệu các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử và những vẻ đẹp thô sơ của Philippines. Trên thực tế, đây là sản phẩm cũng như dự án đầu tiên của Philippines Kendikorp – công ty phát triển game indie của chính Stinson sáng lập.

Một số người cho rằng Galà trở nên “viral” trong cộng đồng nhờ việc giới thiệu các địa điểm nổi tiếng của Philippines, nhưng cũng có người cho rằng nhờ sự sáng tạo của Stinson mà tựa game của cô mới trở nên nổi tiếng như vậy.

Còn với cộng đồng game thủ quốc tế, nhiều người đã hết lời ca ngợi tài năng của cô nàng chỉ mới 19 tuổi đã trở thành nhà phát triển kiêm “bà chủ nhỏ” của một công ty game.