Nữ streamer xinh đẹp tặng học bổng hơn một tỷ đồng

Cô nàng streamer xinh đẹp Pokimane vừa mới công bố với cộng đồng yêu LMHT về quỹ học bổng “siêu to khổng lồ” dành cho sinh viên của mình.

Imane “Pokimane” Anys đã kết hợp với UCI Esports để lập một quỹ học bổng lớn dành tặng cho sinh viên có thành tích tốt nhất trong năm học. Quỹ học bổng mang tên “Poki” này sẽ được duy trì “suốt đời” theo ý nguyện của nữ streamer LMHT xinh đẹp.

Thông tin chính thức từ phía nhà trường được nữ streamer tự hào chia sẻ

Quỹ học bổng này sẽ chỉ dành tặng cho sinh viên đang theo học khoa Esports của Đại học California như một nguồn khích lệ cho sự cố gắng phấn đấu của các game thủ đang ngồi trên giảng đường. Với học phí đắt đỏ của Mỹ, học bổng này không những là nguồn động viên tinh thần mà còn là khoản tiền rất đáng quý giúp giảm bớt gánh nặng tài chính. Nữ game thủ chia sẻ: “Các sinh viên đang theo đuổi Thể thao điện tử khi đang cố gắng để có được tấm bằng đại học, mà theo như kinh nghiệm của bản thân tôi, điều đó là rất khó khăn”.

Pokimane vô cùng cảm kích những gì mà esports và cộng đồng đem lại cho mình

Chưa hết, Pokimane còn tiết lộ rằng cô sẽ tài trợ cho 4 chương trình học bổng cho các ngành Khoa học, Công nghệ, Cơ khí và Toán. Nữ streamer chia sẻ: “Tôi đã làm việc chăm chỉ vì tôi muốn tìm một cách nào đó để có thể đền đáp lại những gì mà esports và cộng đồng mang tới cho tôi”. Đáng ngạc nhiên, cô nàng nữ tính này đã học ngành Kĩ sư cơ khí khi còn ở trên giảng đường đại học. Ý nghĩa hơn, mẹ của cô cũng là một giáo viên Tiểu học. Đóng góp cho giáo dục dường như là một sự “đầu tư” lâu dài vậy. Mặc dù không tiếp tục theo đuổi tấm bằng đại học của mình, Pokimane cảm thấy bất cứ bạn trẻ nào đã và đang cân bằng giữa esports và học vấn là rất đáng khích lệ.

Ít ai ngờ rằng cô nàng nữ tính này đã từng theo học ngành Kĩ sư cơ khí

Mỗi suất học bổng esports sẽ có giá trị 2500 USD, tương đương khoảng 58 triệu VND, Cùng với 4 học bổng chuyên nghành khác, tổng giá trị học bổng được trao mỗi năm bắt đầu từ 2022 là 50,000 USD, xấp xỉ 1,1 tỷ VNĐ với cam kết từ nhà trường: “Không giới hạn số lần học sinh có thể có được học bổng trong quãng thời gian học tập ở trường”. Được biết, Đại học California là trường đầu tiên ở nước Mỹ xây dựng hệ thống phức hợp Thể thao điện tử và chương trình đào tạo Cử nhân ngành Thể thao điện tử đã bắt đầu từ năm 2015. Để được nhận vào khoa, sinh viên phải học bằng kép tức đã là một sinh viên của trường, đồng thời có mức rank LMHT từ Kim cương trở lên và Overwatch phải đạt rank Grandmaster.

Trong một vài năm sắp tới, hi vọng mô hình Đại học Esports như UCI sẽ được lan rộng, tạo điều kiện cho nhiều game thủ được đào tạo chuyên nghiệp và bài bản.