Overdose – Tựa game mới nhất của Hideo Kojima đã bị leak theo cách rất kỳ quặc

Đoạn clip dài 2 phút ghi lại gameplay của Overdose bằng chiếc smartphone bởi một người đàn ông đang cởi trần đang viral trên mạng xã hội.

Sau khi phát hành Death Stranding trên PC (Windows) hồi tháng 3/2022, Hideo Kojima đã tiếp tục bắt tay vào một dự án mới có tên gọi là Overdose, thuộc thể loại game kinh dị, góc nhìn thứ 3.

Video là cảnh người đàn ông chắc là đang nằm trong phòng ngủ của mình, dùng smartphone ghi lại gameplay của game từ một chiếc laptop. Góc nhìn trong game không hẳn là thứ ba vì đôi khi camera lại quay trực diện vào nữ nhân vật như góc nhìn thứ nhất. Game kết thúc khi nữ nhân vật đưa tay lên chống đỡ một thứ gì đó sắp nhảy xồ vào cô, sau đó màn hình hiện lên dòng chữ A Hideo Kojima Game – Overdose như thể xác nhận rằng Overdose đang được phát triển và clip có thể là một phần trong trailer dự kiến được giới thiệu trên thị trường.

Không loại trừ khả năng một nhóm fan cuồng nhiệt nào đó đã làm ra video này để mọi người lầm tưởng đây là gameplay của Overdose. Hoặc toàn bộ gameplay, người đàn ông cởi trần trong phòng ngủ, leak tin bằng smartphone… đều là sự sắp đặt có chủ ý của nhà làm game tài ba Hideo Kojima muốn quảng bá cho tựa game mới của mình. Hiện tại trên Twitter, ông Hideo Kojima vẫn chưa có phản hồi nào về video này.

Dù sao đi chăng nữa, hình tượng nữ nhân vật trong video sở hữu vẻ đẹp sáng lạng, thông minh. Cô xứng đáng có mặt trong một tựa game chỉn chu do Hideo Kojima đứng đằng sau dự án. Với khả năng điện ảnh hóa video game, chắc hẳn ông sẽ biến cô nàng này thành biểu tượng sắc đẹp của Overdose từ ngoại hình cho đến cốt truyện.

Game thủ khi xem video dự đoán một cách hài hước rằng Overdose là game góc nhìn thứ hai, game thủ sẽ âm thầm theo dõi nhân vật nữ cho đến khi người đó phát hiện ra mình bị theo dõi và game sẽ kết thúc. Người chơi cần chơi lại và theo dõi một cách thông minh hơn để tránh bị phát hiện. Đây quả thật là một ý tưởng táo bạo cho thể loại game kinh dị, khi game thủ chính là một phần làm nên sự kinh dị cho một nhân vật ảo trong game.

Thông tin chi tiết về Overdose có lẽ sẽ được nhà phát triển công bố tại sự kiện The Game Awards 2022, dự kiến tổ chức tại Los Angeles vào ngày 8/12 sắp tới.