Overwatch 2 sẽ có hàng trăm nhiệm vụ phụ chờ game thủ hoàn thành

Với mục tiêu làm ra một Overwatch 2 vừa mạnh về PvP, vừa hay về PvE, Activision Blizzard đang chuẩn bị hàng trăm nhiệm vụ phụ để game thủ tha hồ mà chơi.

Có vẻ như Activision Blizzard đang cố gắng phát triển Overwatch 2 theo hướng cân bằng giữa PvE và PvP khi tiết lộ hàng loạt thông tin như cây kỹ năng phân nhánh phức tạp, một cốt truyện có chiều sâu và hàng trăm nhiệm vụ phụ.

Theo đó chế độ PvE của Overwatch 2 sẽ bao gồm nhiệm vụ cốt truyện (story mission) và nhiệm vụ anh hùng (hero mission). Trong đó mỗi nhiệm vụ cốt truyện sẽ diễn ra ở các bản đồ khác nhau, với đoạn cắt cảnh ở đầu và cuối mỗi nhiệm vụ. Nhiệm vụ anh hùng thì cơ bản là nhiệm vụ phụ, chỉ liên quan một chút tới cốt truyện, có một bể nhân vật và bản đồ đa dạng hơn.

Blizzard đã bỏ công sức làm ra hàng trăm nhiệm vụ anh hùng với mục đích níu chân người chơi trong chế độ PvE. Các bạn không đọc nhầm đâu, hàng trăm nhiệm vụ anh hùng thật đấy. Trong một video vừa mới được đăng tải, Blizzard đã tiết lộ cách mà họ đạt được số lượng nhiệm vụ phụ đáng ngạc nhiên như vậy.

Đầu tiên là nhờ vào hệ thống thời tiết trong Overwatch 2, hệ thống này sẽ giúp Blizzard trong việc đa dạng hoá bản đồ. Ví dụ như bản đồ Temple of Anubis có thể sẽ có thời tiết bình thường hay bão cát tuỳ vào từng nhiệm vụ, mà những nhân vật như Widowmaker hay Hanzo sẽ có lợi thế rõ rệt trong những trường hợp thời tiết giới hạn tầm nhìn với bộ kỹ năng của họ. Ngoài ra, Blizzard còn thêm vào các phiên bản như bình minh, hoàng hôn, buổi tối để không làm người chơi nhàm chán.

Ngoài ra, sự đa dạng của kẻ thù cũng là một yếu tố không thể bỏ qua. Hai nhiệm vụ với bản đồ giống y hệt nhau nhưng có sự khác biệt về kẻ địch cũng mang tới trải nghiệm mới mẻ cho game thủ. 

Cuối cùng, mỗi một nhiệm vụ đều có những yêu cầu mà người chơi cần phải hoàn thành, từ việc thu thập vật phẩm tới hộ tống. Blizzard đã khéo léo vận dụng những yếu tố này để làm ra hàng trăm nhiệm vụ anh hùng khác nhau.

Overwatch 2 hiện đang được phát triển cho hệ máy PC, PS4, Switch và Xbox One. Blizzard vẫn chưa tiết lộ thông tin về ngày phát hành chính thức.

Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.