Paranormal HK: Săn ma giữa tháng cô hồn và cái kết…!!!

Paranormal HK, là tựa game mang đậm văn hóa Trung Hoa với các truyền thuyết đô thị cực kỳ đáng sợ, ra mắt vào ngày 6 tháng năm 2020.

Paranormal HK là một tựa game kinh dị – góc nhìn thứ nhất dựa trên những truyền thuyết đô thị của Hồng Kông. Trò chơi được phát triển và phát hành bởi Ghostpie. Game kể về hành trình của một nhóm bạn trẻ đang quay phim tư liệu cho chương trình TV với chủ đề giải mã bí ẩn mang tên Beyond The Invisible, thời gian và địa điểm mà nhóm bạn dự định thực hiện các thước phim chính là Cửu Long Thành Trại vào rằm tháng 7.

Trong Paranormal HK, người chơi sẽ được vào vai camera man tên A Lạc đi cùng người đồng nghiệp Kathy khám phá Thành Trại. Tuy nhiên, khi câu chuyện về nơi này còn chưa được bắt đầu thì camera gặp trục trặc và không thể hoạt động được nữa. Lúc này Kathy quyết định đi trước để tìm manh mối, mặc A Lạc ở lại một mình sửa camera. Mãi không sửa được, A Lạc bắt đầu tìm kiếm Kathy quanh các khu phố nhỏ, đầy ẩm thấp và tìm được máy phát điện để mở cửa.

Kathy bất ngờ xuất hiện dọa A Lạc một phen chết khiếp, cô cho biết rằng đã tìm được chìa khóa. Bất ngờ Kathy bị kéo đi trong tiếng la thảm thiết, a lạc đuổi theo trong lo sợ và hoang mang. Dọc theo hành lang nhỏ, A Lạc tìm được một căn phòng cùng một bức hình với lời chúc phía sau ghi “Chúc mừng sinh nhật, Tuyết”. Bên cạnh đó anh cũng tìm được tấm ghi chép điều tra của cảnh sát. A Lạc đi tiếp và tìm thấy một căn phòng mà ở giữa là một chiếc radio đang phát ra những lời tụng kinh đầy hỗn loạn cùng nhiều bức tượng Phật bị vấy máu.

Anh tắt radio đi và bằng một cách thần kỳ nào đó, các tượng Phật này dường như đều quay đầu nhìn A Lạc chằm chằm. Sợ hãi, anh mở cửa ra ngoài thì gặp Kathy với gương mặt trắng bệt, hàm răng nhuốm đầy máu. Kathy lúc này không còn là người mà anh từng biết, cô rất dữ tợn, luôn trong trạng thái tìm kiếm A Lạc và sẵn sàng giết anh nếu phát hiện. A Lạc tiếp tục chạy trốn và tìm được đường đến một căn hộ khác, tại đây anh bắt được cuộc điện thoại với người phụ nữ lạ. Người phụ nữ cho biết, rằng nếu anh muốn cứu Kathy, hãy tìm đếm nhà của lão bà trong Thành Trại.

Tiếp tục nội dung Paranormal HK, trên đường tìm đường đến nhà lão bà, A Lạc tìm được bảng tên nhân viên của Peggy, một người đồng nghiệp cũng đang quay chương trình tại đây, nhưng hình ảnh trên bảng tên của Peggy đã bị biến dạng rất ghê rợn. Quay trở lại được đường chính, A Lạc ghép những món đồ mà anh tìm được và nhìn ra một ký tự đặc biệt trên các biển quảng cáo. Đột nhiên, có xác người từ trên cao rớt xuống. Từ cái xác rơi ra một con mắt và bảng tên, trên đó ghi Leo – người đi cùng với Peggy. Thật lạ lùng khi gương mặt của Leo và Peggy đều bị biến dạng méo mó?

Paranormal HK: Săn ma giữa tháng cô hồn và cái kết

A Lạc dùng con mắt rơi ra từ Leo để mở chìa khóa âm dương được gắn trên cửa sắt, anh nhận ra đây chính là con đường dẫn đến nhà bà lão mà người phụ nữ bí ẩn chỉ dẫn anh tìm đến. Bên trong căn hộ, chỉ có một mình bà đang ngồi giữa căn phòng thắp đầy nến. Bà nói với anh rằng, hôm nay là rằm tháng bảy, quỷ môn quan đã mở, nhóm của A Lạc lẽ ra không nên đến đây. Nếu A Lạc muốn cứu đồng nghiệp của mình, thì phải xua đuổi được con ma đang bên trong Kathy.

Dứt lời, lão bà đưa cho Lạc một tấm bùa trừ tà và yêu cầu anh dụ Kathy vào căn nhà kế bên, nhốt cô ta bên trong , dán lá bùa này bên ngoài và tuyệt đối không được mở cửa dù như thế nào đi nữa. Anh làm theo và sau một hồi gào thét, căn phòng bỗng im lặng và A Lạc thấy Kathy ngất xỉu bên trong. Bà lão nói rằng cô không sao và sẽ sớm tỉnh lại. Sau sự kiện trên, cả hai không dám bén mảng đến Cửu Long Thành Trại và bắt đầu hẹn hò với nhau, thi thoảng Kathy có nhiều cử chỉ rất lạ lùng. Một hôm, Kathy cứ như vậy mà mất tích, chỉ để lại một lời nhắn đầy khó hiểu.

Tiếp tục diễn biến của Paranormal HK, A Lạc bắt đầu tìm kiếm người bạn gái của mình. Lúc này, A Lạc đang ở văn phòng công ty, anh tìm được thông báo rằng Ghost Face – nhà ngoại cảm nổi tiếng, sẽ vắng mặt trong chương trình của họ vì lý do sức khỏe. Một lát sau, A Lạc nhận được cuộc điện thoại, ở đầu dây bên kia là người phụ nữ trước đó đã cứu anh tại Cửu Long Thành Trại. Cô ta nói rằng chiếc máy quay anh dùng để ghi hình cho Kathy ở Thành Trại đã bị nguyền rủa và nó sẽ ám bất cứ ai bị ghi hình. A Lạc không tin chuyện này nên đã thử xem lại một video do chính máy quay đó vừa ghi hình.

Paranormal HK: Săn ma giữa tháng cô hồn và cái kết

Nội dung video trong Paranormal HK nói về việc A Hải (người làm chương trình giải mã bí ẩn giống A Lạc) đang tìm hiểu vụ án mạng tại rạp hát tuồng. Nạn nhân là một nữ nghệ sĩ bị hung thủ phân xác thành nhiều mảnh. Tiếp tục tìm hiểu, A Lạc tìm được nhiều búp bê chỉ có mỗi thân và được đánh số thứ tự, cùng với đó là một tờ giấy nhắn với nội dung “Linh, chào mừng trở về nhà. Em đã quên chuyên môn của anh rồi ư? Anh sẽ tặng em một cơ thể xứng với giọng hát tuyệt vời của em.” Sau khi thực hiện theo hướng dẫn với đĩa bát quái, một cánh trong phòng bật mở. Bên trong, có rất nhiều bộ phận cơ thể giả, một tấm giấy với nội dung nói về trạng thái Antarābhava hay thân trung ấm.

Thân trung ấm là một thuật ngữ nói về trạng thái trung gian mà chúng ta sẽ trải qua sau khi chết và trước lần tái sinh tiếp theo. Thời gian tối đa cho thân trung ấm kéo dài tối đa 49 ngày. Quay trở lại Paranormal HK, sau khi tìm hiểu căn phòng, A Hải quay trở ra và thấy bóng một người phụ nữ lướt ngang. Cánh cửa bất ngờ đóng sầm lại, trên màn hình trong video bỗng xuất hiện dòng chữ sao ngươi dám và hàng loạt chữ TỬ xuất hiện với tần suất dày đặc. Lúc này, camera bị nhòe đi và kết thúc với đoạn phim đôi chân A Hải đong đưa như đang bị… treo cổ.

A Lạc hoảng hồn sau khi xem đoạn phim,anh đi ra ngoài và thấy Kathy cuối hanh lang. Chạy theo cô một lúc, anh mới nhận ra đây chính là nơi mà A Hải từng xuất hiện trong đoạn phim lúc nãy. Lần mò xung quanh, anh tìm được chiếc giày búp bê nhuốm máu, một tờ giấy với nội dung “Hôm nay tôi tạo ra 2 con rối, một là cho tôi, còn lại là cho Linh. Hi vọng rằng chúng tôi có thể bên nhau như chúng”. A Lạc cũng thật sự tìm thấy 2 con rối do chính kẻ bí ẩn này tạo ra, được đặt phía sau bức tường trong một đường hầm. Đường hầm này dẫn đến một tòa nhà, chính là nơi mà Linh cùng với đoàn hát tuồng làm việc.

Cốt truyện Pulang Insanity: Kuman Thong kiểu Indo có gì hot?
Cốt truyện Pulang Insanity: Kuman Thong kiểu Indo có gì hot?
Trước đây khi nói về game kinh dị Châu Á, ta thường nghĩ đến những tựa game đến từ Nhật như Fatal Frame hay Siren, Silent Hills, Clock Tower và rất nhiều series game đỉnh cao khác. Nhưng vào những năm gần đây, game thủ chúng ta có cơ hội trải nghiệm nhiều hơn những...

Anh tìm thấy một cái thanh la mà khi gõ vào, có tiếng hát cất lên cùng với con rối được chắp vá từ thịt người đầy ghê tởm đuổi giết A Lạc. Trong khi chạy trốn, anh tìm được bảng tên của Kathy, khuôn mặt trên tấm thẻ vẫn chưa bị biến dạng. Anh cũng tìm thấy mảnh giấy nhật ký của một chàng trai, theo cốt truyện Paranormal HK thì người thanh niên ấy đang yêu một cô gái hát tuồng. Anh chàng này cũng chính là người đã tạo nên con rối thịt người kia. Tiếp tục lần theo dấu vết Kathy, A Lạc tìm được tấm thẻ có ảnh bị biến dạng của A Hải và xác của anh ta cùng với một đoạn ghi âm.

Theo như đoạn ghi âm trong Paranormal HK, A Hải đã bị tách khỏi đoàn quay phim và lạc vào một nơi mà khái niệm về không – thời gian là vô nghĩa, anh ta không cảm thấy đói khi ở đó một thời gian dài nhưng trở nên phát điên và tự giải thoát cho mình bằng cái chết. Lần thứ ba, người phụ nữ bí ẩn kia tiếp tục gọi điện cho A Lạc và hướng dẫn anh thoát ra ngoài bằng một cánh cửa bí mật. Cánh cửa bí mật mà người phụ nữ nhắc đến dẫn tới một căn phòng, tại đây anh tìm được một cái mắt kính có thể thấy được các dấu chân lạ trên sàn nhà.

Những bước chân này dẫn anh đến hội trường của tòa nhà, phía sau tấm rèm sân khấu và tìm được bàn thờ với tấm bùa bát quái từng thấy trước kia. A Lạc kích hoạt lần lượt 8 cửa trên bát quái kết hợp với việc chiếu đèn âm dương nếu con rối kia dám lại gần, cuối cùng thì anh cũng mở xong toàn bộ cửa, cả khán phòng cháy rụi cùng với con rối gớm ghiếc. A Lạc chạy ra khỏi khán phòng và trở lại công ty. Dường như có ai đó đã quậy phá văn phòng khi đồ vật vương vãi tứ tung. Cùng lúc này, nhiều hiện tượng lạ xảy ra, nào là tiếng chuông, bóng người trong phòng lưu trữ, nước tự động chảy trong nhà vệ sinh…

Paranormal HK: Săn ma giữa tháng cô hồn và cái kết

Anh cũng tìm thấy một mảnh ghi chú, cho biết camera anh sử dụng trong lần đến Cửu Long Thành Trại ở phần đầu của cốt truyện Paranormal HK vốn đã bị nguyền rủa từ trước. Đây là đồ second-hand được mua đi bán lại nhiều lần và có một điểm chung là chủ sở hữu đều mất tích sau khi sử dụng ít lâu. Người ta đồn rằng nó đã bị nguyền rủa vì từng quay lại cảnh người chủ đầu tiên bị tra tấn và giết hại dã man. Tìm đến phòng của Kathy, anh thấy được một đoạn phim được quay lại bởi Kiki.

Nội dung đoạn phim quay lại cảnh Kiki đến một khu chung cư cũ – nơi bị đồn là có ma ám và chương trình hôm ấy có sự góp mặt của Ghost Face. Cùng với la bàn phong thủy được cho là có thể định vị được những thứ “không sạch sẽ”, Kiki đang tìm hiểu các vụ tự tử tại khu chung cư này trong thời gian gần đây. Đi theo hướng dẫn của la bàn, Kiki tìm được một căn phòng có vẻ như đang thờ cúng gì đó. Cô tìm được một mẩu báo, nói về việc gần đây tại khu chung cư xảy ra liên tiếp nhiều vụ tự tử. Cũng vì thế mà cư dân nơi đây cùng nhau góp tiền để lập nên phòng thờ cúng.

Ấy thế mà những việc quái lạ vẫn không thuyên giảm. Kiki sau đó bị một hồn ma váy đỏ ập đến và đoạn phim kết thúc. Hốt hoảng, A Lạc mở cửa ra ngoài thì thấy mình đã bị di chuyển đến một căn phòng khác, tại đây có một bàn cầu cơ. Một hồn ma bé gái hiện ra trò chuyện với A Lạc và anh biết được “nó” chính là con của người phụ nữa váy đỏ. Anh bước ra ngoài và thấy mình đang ở khu chung cư. A Lạc lần lượt thu thập các món đồ chơi của đứa bé và triệu hồi ra một đoàn tàu đồ chơi. Đoàn tàu dẫn anh nơi tìm thấy chiếc điện thoại của Kiki và đoạn video cuối cùng của cô.

Paranormal HK: Săn ma giữa tháng cô hồn và cái kết

Trong video, Kiki đang hoảng sợ chạy trốn vào căn phòng 111. Vậy là A Lạc phải vào căn phòng 111 ấy nhưng trước tiên anh phải giải câu đố về vòng đu quay ngưa. Bước vào trong phòng 111, đây lại là một hành lang khác và người phụ nữ váy đỏ xuất hiện rồi liên tục săn đuổi, dồn anh vào một căn phòng dán đầy bùa ngải. A Lạc lại nhận được cuộc điện thoại của người phụ nữ lạ lần nữa, cô ta tự nhận mình là Ghost Face. Vì trong những lần tham gia chương trình trước đây, cô không nói câu nào nên A Lạc không nhận ra từ đầu. Cô cho biết đã nghi ngờ Kathy từ sau sự kiện Cửu Long Thành Trại. Ghost Face yêu cầu anh xuống bãi xe vì mọi thứ đã được chuẩn bị sẵn sàng. 

Cầm trên tay la bàn của Kiki, A Lạc xuống tầng hầm tìm thấy chiếc xe được dán bùa. Anh lấy chiếc xe đâm vào ma nữ váy đỏ nhiều lần trước khi con ma nổi điên hất tung chiếc xe. Nó tiến lại gần với ý định giết anh nhưng bỏ đi khi đứa con xuất hiện. Lúc này Kathy xuất hiện, A Lạc đuổi theo cô qua những căn phòng trắng toát và gặp lại những gương mặt thân quen. Cuối cùng anh đến một căn phòng đầy màn hình TV với ống kính máy quay hình con mắt và rồi ngất đi. Tỉnh dậy, anh đang mặt đối mặt với Ghost Face. Cô cho biết, nhờ có A Lạc mà nơi đây đã ổn định, kết nối với nhau. Kiệt tác của cô ta cuối cùng cũng đã hoàn thành và Paranormal HK chợt… kết thúc(?).

Vậy, chuyện gì đã xảy ra trong Paranormal HK, sau đây là giả thuyết của Mọt:

Mọi chuyện trong Paranormal HK bắt nguồn từ việc nhóm thực hiện chương trình Beyond The Invisible của A Lạc đã mua phải chiếc máy quay phim bị nguyền rủa, nó sẽ ám bất cứ người nào bị ghi hình. Giả thuyết của Mọt là ngoài việc ám người bị ghi hình, nó còn làm hại luôn cả người cầm máy. Bằng chứng là việc những người chủ cũ của camera liên tục mất tích, trước khi nó lại được bán bởi một ai đó. A Hải cũng là một nạn nhân khi sử dụng chiếc máy quay này và cuối cùng là A Lạc.

Paranormal HK: Săn ma giữa tháng cô hồn và cái kết

Quay trở lại các vụ án mạng trong Paranormal HK, có tất cả 3 vụ án mạng bao gồm: vợ ông nha sĩ, nữ nghệ sĩ hát tuồng và người phụ nữ váy đỏ. Trong vụ đầu tiên, vị nha sĩ này có loại thuốc đặc biệt được cho là có thể mọc lại răng. Thế là ông ta nhổ răng vợ mình để trồng cho khách, sau đó dùng thuốc lên người vợ. Một thời gian dài sử dụng thuốc, người vợ đã chết với gương mặt bị biến dạng kinh khủng. Tay nha sĩ thấy vậy liền bỏ trốn, để lại đứa con của mình còn hồn ma người vợ lãng vãng quanh khu nhà, nó sẽ giết bất kì ai đến gần nơi này và khiến mặt họ biến dạng. Peggy và Leo là nạn nhân của bà ta còn A Lạc thoát nạn nhờ bà lão giúp đỡ. 

Trong lúc tìm kiếm Kathy ở Cửu Long Thành Trại, chúng ta sẽ tìm được ghi chú của cảnh sát cho biết khi vào nhà của nha sĩ, người vợ đã chết mấy ngày nhưng đứa bé vẫn còn sống. Người chơi Paranormal HK cũng sẽ tìm được nhật kí của đứa bé nói về việc luôn quay trở về nhà hằng năm để cúng bái mẹ mình. Thông qua tờ lịch nằm trong văn phòng của A Lạc, thời điểm hiện tại của Paranormal HK là năm 2016, từ thời điểm xảy ra vụ án mạng đến 2016 thì đứa bé giờ đây cũng khoảng 60 tuổi. Bà lão giúp đỡ A Lạc biết rõ khi nào hồn ma của người mẹ sẽ xuất hiện và cách đuổi đi. Có thể bà ta là đứa trẻ năm xưa chăng?

Vụ án thứ 2 xảy ra tại nhà hát tuồng, nạn nhân là một nữ nghệ sĩ tê Linh. Cô và anh chàng nghệ nhân múa rối đem lòng yêu nhau. Anh tặng cô chiếc trâm cài tóc cũng như tạo ra 2 con rối mong rằng tình cảm của họ sẽ luôn gắn kết. Chủ nhà hát cũng vì say mê vẻ đẹp của Linh nên chê bai màn trình diễn múa rối để tìm cách tiếp cận Linh. Khi Linh làm mất trâm cài tóc, cô sẽ hậu tạ cho bất kì ai tìm lại được. Người mang trả lại trâm cài cho Linh lại là tên chủ nhà hát. Hắn đã lợi dụng việc hậu tạ của Linh làm những chuyện bất chính, xâm phạm cơ thể Linh, khiến cô uất ức mà tự vẫn.

Quá đau buồn với cái chết của người yêu, anh nghệ nhân múa rối đã chặt xác Linh thành nhiều mảnh và tạo cho cô một cơ thể mới, tiếc thay linh hồn cô do chết oan ức nên không nhập vào cơ thể mới này mà lại trở thành lệ quỷ. Và rồi cứ thế, nó điều khiển cơ thể quái dị này thang thang quanh nhà hát và sẽ giết bất cứ ai xui xẻo chạm mặt. Một thời gian sau, việc làm của anh nghệ nhân múa rối làm đã bị cảnh sát phát hiện, do không có chứng cứ về việc Linh tự sát nên anh bị ghép vào tội giết người còn oan hồn của Linh kẹt lại mãi tại trốn trần gian này. 

Người phụ nữ váy đỏ là vụ án cuối cùng xảy ra lại khu chung cư cũ. Trong văn hóa phương Đông, điều đại kỵ nhất chính là khi chết mặc áo đỏ. Trong các sách huyền học có nói, việc mặc áo đỏ khi chết sẽ dễ biến thành quỷ và khó đầu thai. Nạn nhân trong vụ án này là một người phụ nữ đứng tuổi, một mình nuôi dạy 2 đứa con gái. Đứa nhỏ bị bệnh tiểu đường, bằng chứng là các ống insulin rải rác khắp nhà. Đứa lớn trước đó đã được đưa đến nhà người quen. Không rõ vì lý do gì mà người mẹ quyết định tự vẫn, đứa con bất tỉnh tại hiện trường và qua đời không lâu sau đó. Cứ thế, hồn ma của 2 mẹ con du đãng quanh khu chung cư như 2 vụ án trước. 

Để hiểu rõ được 3 vụ án này có liên kết gì với nhau, chúng ta phải tìm hiểu nội dung của các mảnh giấy cổ nằm rải rác khắp game. Chuyện kể rằng, ở làng nọ có cặp đôi Chương và Diệp yêu nhau. Diệp đi làm ăn xa mong kiếm tiền lo cho cuộc sống sau này của hai người nhưng có một gã giàu có trong làng muốn cưới Chương làm vợ lẽ. Chương bị ép để lấy gã nhưng cô không muốn và một mực đợi Diệp. Trong tuyệt vọng vì người thương mãi không thấy quay về Chương đã tự vẫn, khi Diệp hay tin anh muốn dùng thuật hồi sinh cứu sống người yêu nhưng không ngờ tà thuật này lại khiến cả làng chết hết.

Sau đó ít lâu, thuật này rơi vào tay một người tên là Hán nhưng ông không sử dụng mà truyền lại cho con cháu mình. Giả thuyết của Mọt, con cháu của Hán có thể là anh nghệ nhân múa rối và ông nha sĩ. Tại sao Mọt lại suy đoán vậy? Đầu tiên người nghệ nhân múa rối đã sử dụng thuật này để hồi sinh người yêu nhưng thất bại. Còn ông nha sĩ thì sao? Như Mọt nói ở trên, ông nha sĩ họ Hồ này có một đứa con gái và tính tới mốc thời gian hiện tại của Paranormal HK, đứa con gái đã gần 60 tuổi cũng chính là bà lão đã giúp A Lạc. Bà lão này đã được truyền lại thuật triệu hồi người chết kia nhưng vẫn không sử dụng và truyền lại cho Ghost Face. 

Tại sao Mọt lại chắc chắn như vậy? Hãy để ý, trong nhà người phụ nữ váy đỏ ở vụ án thứ 3 có một tấm ảnh chụp chung rất nhiều người, tấm ảnh này rất giống với tấm ảnh tại nhà bà lão. Từ đó suy ra, 2 người này quen biết nhau tại trại trẻ mồ côi. Bên cạnh đó, trước khi người phụ nữ váy đỏ tự tử, đứa con gái lớn đã được gửi đến cho một người quen, Mọt đoán người này chính là bà lão. Cô bé được bà nuôi nấng về sau lớn lên lấy nghệ danh là Ghost Face. Một chi tiết củng cố cho giả thuyết này chính là trong nhật ký của đứa con gái nhỏ có đoạn “trên người chị gái có rất nhiều mắt” tương tự bộ đồ Ghost Face mặc.

Tóm tắt lại toàn bộ nội dung Paranormal HK, thì có thể hiểu như sau. Đứa con gái lớn (Ghost Face) đã được lão bà dạy cho thuật hồi sinh, vì muốn giúp mẹ và em gái trở lại dương thế nên hành nghề phong thủy đại sư để chờ thời. Biết nhóm của A Lạc chuyên quay các chương trình TV dạng giải mã hiện tượng siêu nhiên, cô đã sắp xếp cho chiếc camera bị nguyền rủa đến tay nhóm A Lạc và cũng tham gia với tư cách là khách mời. Để rồi từ đó, từng người từng người trong nhóm A Lạc biến mất và Ghost Face đã hoàn thành được ý nguyện của mình. Gặp lại người mẹ và đứa em gái.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.