Cốt truyện Otaku’s Adventure: Chuyến hành trình giữa các vì sao – P.2

Tiếp nối cốt truyện Otaku's Adventure - Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về mạch truyện của Gohard - cô nàng gamer ngoài lạnh trong nóng.

Mặc dù đã nghe câu “cuộc sống đơn giản chỉ là một chuỗi lựa chọn” khá nhiều lần rồi, tuy nhiên phải tới khi chơi Otaku’s Adventure thì Mọt mới thật sự thấm thía được câu nói này. Bởi vì chỉ cần người chơi thay đổi lựa chọn một chút thôi, cuộc đời của nhân vật chính sẽ đi về hướng khác biệt hoàn toàn.

Trong phần trước trong series cốt truyện Otaku’s Adventure, Mọt đã kể về con đường đến với trái tim của Waifu – cô nàng với mong ước phá huỷ cả thế giới. Trong tình trạng “tinh trùng thượng não”, Otaku đã bị dắt mũi và hỗ trợ cô thực hiện nguyện vọng của mình.

Cho dù được trao cho một cơ hội làm lại từ đầu, chàng simp chúa của chúng ta vẫn một lần nữa quyết định huỷ diệt thế giới để đổi lại một nụ hôn. Haizz, chỉ vì một con cá mà xả rác, phá vỡ hệ sinh thái của cả đại dương.

Cốt truyện Otaku’s Adventure: Otaku giải cứu thế giới? – P.1
Cốt truyện Otaku’s Adventure: Otaku giải cứu thế giới? – P.1
Cốt truyện Otaku's Adventure xoay quanh công cuộc tìm bạn gái của một chàng thanh niên dù đã 18 tuổi xanh nhưng "cưu" vẫn chỉ dùng để đi đái.

Thế nhưng, nếu người chơi cho phép anh chàng Otaku lý trí hơn một chút, không tham gia vào kế hoạch của Waifu thì chuyện gì sẽ xảy ra? Lúc này, chúng ta sẽ có thể đi tới mạch truyện của cô gái thứ hai, Gohard.

Cô nàng tsundere chính hiệu Gohard 

Để có thể thành công “gõ cửa trái tim” Gohard, điều đầu tiên người chơi cần phải làm là mua Walkthrough (hướng dẫn chơi game) tại cửa hàng tạp hoá. Sau khi rời khỏi đó, Otaku sẽ quyết định đi tới quán game arcade quen thuộc của mình.

Tại đây, cậu gặp được Gohard – nữ game thủ đang bán hành cho tất cả mọi người ở đó và cũng là cô gái thứ hai trong định mệnh của Otaku. Nhìn thấy khuôn mặt “lơ ngơ như bò đội nón” của cậu chàng, Gohard liền đưa ra lời thách thức solo Yasu… À không, solo Pong (game bóng bàn ấy) tới nhân vật chính.

Với sự giúp đỡ từ cuốn hướng dẫn, Otaku đã chiến thắng, chấm dứt chuỗi bất bại của Gohard đồng thời để lại một dấu ấn khó phai trong tâm trí của cô. Ủa mà khoan, chậm đã. Có gì đó sai sai ở đây. Khả năng chơi Pong phụ thuộc chủ yếu vào tốc độ phản xạ chứ làm gì có tip gì đâu mà đọc hướng dẫn xong thì chơi hay hơn? 

À, mà thôi, Otaku’s Adventure vốn đâu phải là một tựa game quan tâm tới logic đâu. Sau khi giành chiến thắng, Otaku đã bắt chuyện với Gohard và nhận ra rằng hai người rất hợp cạ, có nhiều điểm chung với nhau. Vậy là cô nàng liền rủ anh cùng đi đến lễ hội truyện tranh và anime được tổ chức vào ngày hôm sau.

Vậy là sau 18 năm trời ròng rã, cuối cùng thì nhân vật chính cũng được gái rủ đi chơi lần đầu tiên. Cứ tưởng hôm nay là ngày tuyệt nhất đời mình, Otaku vui sướng quay trở về nhà và nhận ra căn hộ của mình đang bốc lửa, huỷ diệt luôn chiếc máy tính với hàng trăm GB “tài liệu học tập” quý giá. (“Why are we still here? Just to suffer?” – Kazuhira Miller, Metal Gear Solid V).

Nhưng dù sao thì chuyện cũng đã rồi, chẳng có lý do gì mà chúng ta cứ phải mãi đau khổ vì một việc đã xảy ra cả. Vậy là ngày hôm sau, Otaku vẫn quyết định đi cùng Gohard tới lễ hội và có một ngày tuyệt vời bên nhau.

Chuyến du hành giữa những vì sao – Otaku’s Adventure

Thế nhưng nhà phát triển Otaku’s Adventure lại quyết định chơi cậu chàng thêm một vố. Chẳng hiểu lý do gì mà bỗng dưng cả hai người đều  bị Tào Tháo rượt cùng một lúc. Mọt cũng chẳng biết bồn cầu được gắn tên lửa hay sức rặn của Otaku quá khủng khiếp mà cả hai người được đi tàu vũ trụ số hiệu T-O-I-L-E-T và cuối cùng bị người ngoài hành tinh bắt giữ.

Khi đang bị áp giải, cặp đôi đã bất ngờ tấn công tên alien rồi chạy trốn và tìm thấy một cặp tay robot. Ông bà ta thường nói :”Đồng vợ đồng chồng tát biển đông cũng cạn”, tuy Otaku và Gohard chưa phải là vợ chồng chính thức nhưng cũng đã hợp sức đánh bại bè lũ người ngoài hành tinh, sau đó tìm thấy một chiếc tàu không gian để trở về Trái Đất.

Cố nhân cũng có câu nói “Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”, trai gái dễ dàng nảy sinh tình cảm sau một khoảng thời gian bên nhau, nhất là khi vừa trải qua một sự kiện kỳ lạ như vậy. Thế là trên đường quay trở về nhà… À mà quên mất, Otaku có còn nhà để quay về nữa đâu. Do vậy Gohard đã rủ cậu về nhà cô ở, đồng thời thổ lộ với cậu chàng luôn.

Trong lúc choáng váng vì đột nhiên được gái tỏ tình, Otaku đã có một pha tự huỷ, nhấn nút kích hoạt ghế phóng và được gửi tới một hành tinh xa lạ. Với lượng kiến thức để sinh tồn trong tự nhiên gần như bằng không, Otaku đã uống nước của hành tinh này dù chẳng biết gì về nó cả. Vậy là cậu bị biến thành slime.

Theo lời của một slime lão làng, để có thể trở lại làm người, Otaku cần được một cô gái nhân loại hôn. Thế nhưng đời nào Gohard lại chịu hôn một con slime nhầy nhụa, nhớp nhúa? Vậy là nhân vật chính của chúng ta đã dùng keo dán để khiến cô nàng mất thăng bằng và ngã xuống để hai người môi chạm môi. 

Cứ tưởng sau khi lời nguyền được hoá giải, Otaku trở lại làm người là hết chuyện. Ai ngờ việc Gohard đáp phi thuyền đã gây ra âm thanh quá lớn, khiến toàn bộ quái vật trên hành tinh này chú ý và tổng tấn công hai người. Thế nhưng bọn quái vật này làm sao có thể chiến thắng được sức mạnh của tình yêu?

Trận chiến này lại càng khiến tình cảm giữa Gohard và Otaku trở nên thắm thiết hơn. Vậy là cuối cùng, chàng thanh niên cẩu độc thân 18 năm trời đã có được cho mình một kết thúc tốt đẹp.

Tuy nhiên Otaku’s Adventure vẫn còn một kết thúc cũng đẹp không kém nữa, đó là mạch truyện của cô nàng(^・ω・^) mà Mọt sẽ kể trong phần sau. 

Còn tiếp…

Tại Nhật Bản, từ Otaku thường được dùng với nghĩa tiêu cực, chỉ những người vô công rồi nghề, suốt ngày chìm đắm trong thế giới của anime và manga. Tuy nhiên ở Việt Nam, danh hiệu Otaku lại được dùng với ý nghĩa nhẹ nhàng hơn, chỉ những người yêu quý nền văn hoá Nhật Bản nói chung và anime/manga nói riêng.

Vậy chuyến hành trình đến đất nước mà mình hằng yêu quý của một Otaku Việt đã diễn ra như thế nào? Bạn có thể tìm hiểu tại đây.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.