Phát hiện loài cua xù lông có vẻ ngoài vô cùng kì lạ

Mọi người hẳn không còn xa lạ gì với họ hàng nhà cua: từ cua đồng đến cua biển, cua hoàng đế, cua khổng lồ,...Tuy nhiên loài cua mới được phát hiện này lại hoàn toàn khác. 

Mọi người hẳn không còn xa lạ gì với họ hàng nhà cua: từ cua đồng đến cua biển, cua hoàng đế, cua khổng lồ,…Tuy nhiên loài cua mới được phát hiện này lại hoàn toàn khác. 

TIN LIÊN QUAN

Mới đây các nhà khoa học đã khám phá ra một loài cua hoàn toàn mới, chúng có ngoại hình rất kì lạ với một bộ lông vàng óng bao phủ cơ thể.

Được biết, dân địa phương gọi chúng là cua bọt biển, 1 số nơi khác gọi là cua lông mịn, có thể xuất phát từ ngoại hình của loài cua này. Được phát hiện ở phía nam bờ biển Tây Úc, với bộ lông vàng óng đặc biệt, chúng còn có thêm một chiếc mai tựa như cái mũ làm từ bọt biển.

Các nhà khoa học đã đặt tên cho loài cua này theo tên khoa học là Lamarckdromia beagle, thuộc họ Dromiidae nhằm vinh danh HMS Beagle – nơi Charles Darwin tiến hành các nghiên cứu về loài cua này.

Loài cua này lần đầu tiên được phát hiện bởi một gia đình người Úc, khi nó trôi dạt vào bãi biển gần thành phố Denmark. Ngay lập tức họ đã gửi mẫu vật cho viện bảo tàng để tiến hành nghiên cứu.

Tiến sĩ Andrew Hosie, chyên viên nghiên cứu giáp xác của bảo tàng Tây Úc cho biết: “Chúng luôn mang theo một miếng bọt biển trên mình. Đặc biệt, chúng biết cách “tạo hình” cho những miếng bọt biển bằng cách cắt xẻ để sao cho phù hợp với ngoại hình nhất, tăng hiệu quả bảo vệ trước các loài thú săn mồi khác, thật thú vị”

Phương pháp tự vệ này có vẻ giống những loài cua khác, nhưng với họ dromiidae, miếng bọt biển sẽ giúp chúng ngụy trang tốt hơn.

Loài cua này được xác định là có họ hàng gần với cua ẩn sĩ – Hermit crab, một loài cua rất thích nhặt nhạnh những thứ xung quanh để trang trí cho mai của nói. Chắc đó cũng là lý do mà con cua mới này lại sở hữu miếng bọt biển ở trên lưng.

Do đây là một loài cua mới được phát hiện nên các nhà khoa học vẫn chưa giải đáp được tại sao chúng lại có bộ lông óng mượt kia.

“Tất cả các cá thể cua tìm thấy đều sở hữu bộ lông này, chỉ khác nhau về kích thước và số lượng lông”, Hosie chia sẻ. Các nhà khoa hoc tạm thời kết luận bộ lông cũng là một phương pháp giúp chúng ngụy trang tốt hơn.

Xem thêm: Elon Musk hủy kèo mua lại Twitter với giá 44 tỉ USD