Ra mắt mẫu robot xây dựng mà trông như Jaeger trong Pacific Rim, công ty Nhật Bản lại khiến cư dân mạng trầm trồ

Nhật Bản nổi tiếng với công nghệ Robot, và cộng thêm một chút "trí tưởng tượng bay xa", các kỹ sư đã cho ra đời một sản phẩm gây phấn khích.

Nhật Bản nổi tiếng với công nghệ Robot, và cộng thêm “trí tưởng tượng bay xa”, các kỹ sư đã cho ra đời một sản phẩm gây phấn khích trong cộng đồng mạng.

Tiếp tục chứng minh vị trí của mình trong nền khoa học công nghệ Robot, mới đây công ty đường sắt Nhật Bản JR West tiết lộ sẽ có một dự án về Robot được điều khiển hoàn toàn bằng VR. Nói về Robot, Nhật Bản luôn khiến các quốc gia khác trên thế giới phải nể phục vì sự phát triển của mình.

Trong dự án mới được hé lộ này, những chú Robot được gọi là “Heavy machinery puppets” (tạm dịch: những con rối máy móc hạng nặng), thiết kế được cho là được lấy cảm hứng từ bộ phim Real Steel (Tay đấm thép) của Hugh Jackman. Robot này được nghiên cứu và tạo ra với mục đích sử dụng để lắp ráp các thiết bị, bộ phận trên cao của hệ thống đường sắt.

Loại Robot này được thiết kế để xử lý các bộ phận trên cao của đường sắt

Con người sẽ chỉ cần ngồi một chỗ điều khiển Robot bằng VR

Thực ra việc Nhật Bản chế tạo thành công các loại Robot tới cả mẫu Gundam kích thước thật thì việc đất nước này dần dần sẽ biến Robot trở thành một nguồn giúp đỡ nhân lực trong mọi ngành nghề, mọi lĩnh vực thì vấn đề chỉ là thời gian mà thôi. Tuy nhiên, ở dự án này Nhật Bản khiến cả thế giới trầm trồ là bởi không chỉ là Robot thông thường mà còn tích hợp cả công nghệ thực tế ảo (VR) một cách vô cùng tính tế.

Theo tờ My Navi News đưa tin, loại Robot đường sắt này chuyển động sẽ được liên kết với người điều khiển thông qua bộ kính VR và tay cầm của nó. Thông qua đây con người có thể cảm nhận được độ nặng mà Robot đang mang vác, điều này sẽ giúp con người chủ động kiểm soát tình hình được hơn đồng thời có thể đưa ra được các phương án xử lý vấn đề linh hoạt. Quan trọng nhất là nhờ có Robot và công nghệ này con người sẽ giảm thiểu được những tai nạn nghề nghiệp, an toàn hơn trong lao động.

robot

Con người sẽ điều khiển Robot cùng với mô phỏng hành động của mình

Công ty JR West cho biết rằng họ vẫn đang cố gắng đơn giản hoá quy trình vận hành cỗ máy để con người có thể dễ dàng học và thực hành. Tuy nhiên, không có nghĩa là nó sẽ dễ như “chơi game điện tử” mà phải có bài bản, quy trình. Bên cạnh đó, công ty cho biết đã tiến hành thử nghiệm một mô hình nguyên mẫu vào tháng 4 vừa qua và dự kiến đến năm 2024 nhưng chú Robot xây dựng của họ có thể chính thức đi vào hoạt động.

robot

Robot xây dựng được dự kiến đi vào hoạt động vào 2024

Sự kết hợp của VR giúp liên kết chuyển động giữa con người và máy móc khiến nhiều người liên tưởng đến các cỗ máy Jaeger trong bom tấn Pacific Rim của đạo diễn Guillermo del Toro. Tuy nhiên ai cũng mong rằng không ai phải trải qua những khoảnh khắc đau thương như trong phim để vận hành những con Robot này mà mong chúng sẽ là một bước đột phá giúp đỡ con người trong tương lai.

robot

Sản phẩm này được mong chờ sẽ trở thành một bước đột phá trong tương lai