Resident Evil Village: Mommy Dimitrescu và những loại quái vật xuất hiện trong game

Trong Resident Evil Village, có rất nhiều loài quái vật mà anh chàng Ethan Winters sẽ phải đối mặt trong chuyến hành trình tìm con gái.

Ngay từ những bài đánh giá đầu tiên, Resident Evil Village đã được khen ngợi về sự đa dạng của những loài quái vật cũng như boss mà người chơi sẽ phải đối mặt trong chuyến hành trình tìm con gái của Ethan Winters. Vậy đa dạng đến mức nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.

Lưu ý: Có spoil nội dung game nếu bạn chưa chơi xong thì hãy hoàn thành Resident Evil Village trước rồi hãy quay lại nhé!!!

Năm boss chính trong Resident Evil Village

  • MotherMiranda

Tiến sĩ Miranda, hay còn được dân làng gọi bằng một cái tên đầy sự kính trọng là Mother Miranda, là người đứng đầu một giáo phái Pagan, nhân vật phản diện chính đồng thời là con trùm cuối cùng mà anh chàng Ethan Winters phải đối mặt trong Resident Evil Village.

Bà ta từng có một đứa con gái xinh đẹp tên Eva nhưng không may qua đời trong đại dịch cúm Tây Ban Nha vào năm 1918. Khi đang tiếc thương cho số mệnh của đứa con, Miranda lại vô tình tìm ra một dạng vật chất màu đen (nấm?) – Megamycete. Ngay sau khi tiếp xúc với thứ “đồ chơi” này, bà bắt đầu thí nghiệm lên con người nhằm tạo ra một thân xác hoàn hảo để hồi sinh Eva.

Dù phần lớn những vật thí nghiệm khi tiếp xúc với Cadou (loài ký sinh trùng được tạo ra khi nghiên cứu Megamycete) đều bị biến thành Lycan nhưng cuối cùng vẫn có bốn người kết hợp thành công với loại ký sinh trùng này. Sau đó 4 kẻ “may mắn” đã trở thành bốn vị lãnh chúa dưới trướng của Miranda gồm: Alcina Dimitrescu, Donna Beneviento, Salvatore Moreau và Karl Heisenberg.

Chơi thử Resident Evil Village: Bà mẹ cực phẩm và 3 đứa con gái nóng bỏng
Chơi thử Resident Evil Village: Bà mẹ cực phẩm và 3 đứa con gái nóng bỏng
Resident Evil Village là phần thứ 8 của thương hiệu Thành phố Ma đình đám, trong lần đầu chơi thử hãy xem Mọt tui gặp thứ gì trong game nào.

Loại virus mới ban cho Miranda vô vàn khả năng khác nhau, trong đó bao gồm biến hình, bay và đặc biệt nhất là khả năng điều khiển Megamycete như một dạng vũ khí. Thậm chí con quái vật khủng khiếp Eveline trong RE7, thứ được tạo ra bởi tổ chức The Connections, thực chất cũng là kết quả hợp tác với Miranda.

Ban đầu Miranda cung cấp mẫu Megamycete lẫn DNA của con gái cho The Connections với hy vọng công nghệ của họ có thể giúp bà ta hồi sinh Eva nhưng kết quả thí nghiệm Eveline dù rất ấn tượng nhưng vẫn không khiến bà ta hài lòng. Một nhân vật phản diện kỳ cựu của dòng RE là Oswell E. Spencer cũng có mối quan hệ mật thiết với bà ta dù phương hướng nghiên cứu của hai người hoàn toàn khác biệt.

  • Karl Heisenberg

Một người đàn ông đột biến có khả năng thao túng từ trường, chủ của nhà máy Heisenberg trong Resident Evil Village. Điều thú vị về nhân vật này là trong số bốn vị lãnh chúa của Mother Miranda, ông là người duy nhất cảm thấy ghét bỏ bà ta và đang lên kế hoạch tạo phản.

Không chỉ sở hữu phong cách thời trang kiểu Van Helsing cực ngầu, Heisenberg còn được đánh giá là kẻ mạnh mẽ nhất trong bộ tứ. Cadou trao cho ông ta một cơ thể với khả năng hồi phục siêu nhiên, cùng với đó là khả năng điều khiển từ trường, giống như một Magneto phiên bản mini vậy.

  • Alcina Dimitrescu

Dù vẫn hơi buồn và thất vọng khi đặt số mệnh của Mommy Vampire vào tay Capcom, tuy nhiên phải nói thật là độ hot của Lady Dimitrescu chỉ tăng chứ không hề giảm so với khi Resident Evil Village chưa được phát hành.

Sống cùng ba người con gái ở lâu đài Dimitrescu, Alcina là vị lãnh chúa đầu tiên của Miranda. Được biết khi tiếp nhận ký sinh trùng Cadou vào những năm 1950, khi đó bà ta đang 44 tuổi và sau 70 năm nó giúp cho Mommy vẫn giữ nguyên gương mặt xinh đẹp thuở nào.

Không rõ bởi căn bệnh về máu bẩm sinh hay do đột biến sau khi cấy Cadou mà Dimitrescu bắt buộc phải uống máu người và cao đến 2,9 mét. Năng lực của Mommy Vampire thì phải nói thật là giống hệt Wolverine. Nào là móng vuốt sắc nhọn, khả năng hồi phục vượt trội và bất tử. Ngoài ra thì bà còn có khả năng biến thành quái vật khổng lồ nữa (khóc hết một dòng sông).  

  • Donna Beneviento

Donna là một người thợ làm búp bê luôn dùng chiếc khăn tang màu đen để che đi vết sẹo trên mặt. Bà ta thường giao tiếp với mọi người thông qua Angie – con rối được bố của bà làm ra để bầu bạn cùng con gái.

Sức mạnh của Donna cho phép bà ta chia sẻ Cadou cho các con búp bê của mình, nhờ vào đó có khả năng điều khiển chúng. Tuy nhiên năng lực này cũng khiến Donna mắc phải chứng suy nhược thần kinh nghiêm trọng.

Thêm vào đó, nhân vật này còn có thể phóng thích chất pheromone điều khiển thực vật bị ảnh hưởng bởi Megamycete, từ đó gây ra ảo ảnh thông qua phấn hoa. Ngoài những đặc điểm nói trên thì cơ thể của Donna cũng chỉ có sức chịu đựng tương tự như một người bình thường. 

  • Salvatore Moreau

Người đàn ông có vẻ ngoài xấu xí khủng khiếp với chiếc lưng gù và những miếng thịt thừa nổi khắp cơ thể. Moreau sống với một con quái ngư khổng lồ tại hồ chứa – nơi từ rất lâu về trước từng tồn tại một ngôi làng. Theo lời của ông Tomonori Takano, giám đốc nghệ thuật của Resident Evil Village thì Moreau được thiết kế để trở thành “nhân vật ghê tởm nhất trên Trái Đất.”

Thật ra thì sức mạnh của nhân vật này khá bình thường, dù có hơi buồn nôn một chút nhưng cũng không có gì quá đặc sắc. Ngoại trừ khả năng biến thành quái vật thì cũng chỉ có thể phun ra acid mà thôi.

Những con boss phụ trong Resident Evil 8 Village

  • Uriaș

Sau khi tiêu diệt hàng tá lycan, Uriaș – thủ lĩnh của chúng – sẽ xuất hiện để hỏi tội bạn. Với thể hình khổng lồ cũng như chiếc búa phù hợp trong tay, mỗi phát đánh của hắn ta phải nói là cực kỳ thốn. Nhưng may mắn là chỉ cần chạy xung quanh cột đá thôi là tên khổng lồ này không thể đánh trúng bạn.

  • Uriaș Strӑjer

Mới đọc qua tên thôi cũng biết là con quái vật này và Uriaș có liên quan đến nhau rồi. Tuy nhiên thay vì dùng búa thì Uriaș Strӑjer lại sử dụng một chiếc chùy lớn đầy gai góc. Người chơi sẽ đối mặt với tên quái vật này khi đang điều khiển Chris Redfield. Một điều đáng lưu ý là Uriaș Strӑjer chỉ nhận sát thương khi bị bắn vào mấy chiếc xúc tu sau lưng mà thôi.

  • Sturm 

Đây là con quái vật mà Ethan sẽ phải đối mặt ở lãnh địa của Heisenberg trong Resident Evil Village. Đừng nhìn ngoại hình có phần kỳ cục như động cơ máy bay của hắn ta mà lầm tưởng rằng Sturm “dễ xơi”, sản phẩm thí nghiệm thất bại của gã Heisenberg còn khó nhằn hơn cả các vị lãnh chúa đó.

  • Baby

Đây là loài quái vật xuất hiện trong thử thách ma-nơ-canh tại ngôi nhà của Beneviento. Phải nói thật là tạo hình hệt như bào thai bị vứt bỏ của Baby mới chính là thứ khiến Mọt cảm thấy đáng sợ nhất trong Resident Evil Village. Không chỉ vậy, mọi thứ càng tồi tệ hơn khi người chơi không thể nào tiêu diệt nó mà chỉ có thể trốn tránh mà thôi.

  • Vârcolac Alfa

Hiện Mọt vẫn không rõ liệu đây là một Lycan đột biến hay một dạng quái vật mới hoàn toàn, tuy nhiên ngoại hình của Vârcolac Alfa khá tương tự với ma sói trong trí tưởng tượng của Mọt. Nó là một con boss phụ mà bạn có thể tìm thấy lúc quay trở về khu vực làng sau khi đánh bại Moreau.

  • Bela, Daniela và Cassandra

Ba cô con gái của Lady Dimitrescu, nói đúng hơn là con gái nuôi bởi vì thật ra họ chỉ là ba cô nàng bị Alcina dùng Cadou biến đổi mà thôi. 

Khi mới bắt đầu chơi, có thể game thủ sẽ cảm thấy khó chịu với khả năng miễn nhiễm sát thương của chị em nhà này. Tuy nhiên khi đã nắm được điểm yếu và cách giải quyết rồi thì Bela, Daniela và Cassandra không mạnh mẽ hơn mấy con quái vật bình thường bao nhiêu.

Một số quái vật phổ thông trong Resident Evil Village

  • Lycan

Loài quái vật thường thấy nhất trong game. Ban đầu Mọt cứ nghĩ họ là ma sói thật sự tuy nhiên hóa ra chỉ là những sản phẩm thất bại của Mother Miranda mà thôi.

Tuy nhiên có thể do đặc tính của Cadou mà Lycan vẫn giữ được một phần trí thông minh. Chúng ta có thể thấy chúng biết cưỡi ngựa, sử dụng vũ khí, săn mồi theo bầy, đặc biệt sẽ có một vài cá thể Lycan còn biết cách trang bị áo giáp nữa.

  • Moroaicǎ và Samca

Trong Resident Evil Village thì loài quái vật nào trước đây cũng từng là người thường hết. Trong trường hợp của hai loại quái vật này thì chúng từng là những người hầu tại lâu đài Dimitrescu trước khi bị giết chết và hồi sinh lại bởi Alcina.

Moroaicǎ có hình dạng như một người gầy gò với căn bệnh da liễu rất nặng, thường xuất hiện ở dưới khu vực tầng hầm trong lâu đài Dimitrescu. Trong khi đó Samca cũng có ngoại hình tương tự như vậy, chỉ thêm vào một đôi cánh và sống trên vùng trời của lâu đài mà thôi. Tại nhà máy của Heisenberg chúng ta cũng sẽ bắt gặp đám Moroaicǎ có trang bị giáp.

  • Soldat Eins/Zwei/Jet/Panzer

Đây là những chiến binh mạnh mẽ của Heisenberg, những kẻ mà trái tim đã bị thay thế bởi ký sinh trùng Cadou và cơ thể thì được cyborg-hóa. Người chơi nhớ cẩn thận khi đối mặt với Soldat bởi vì khả năng gây sát thương của chúng là cực kỳ đáng gờm.

Một điều thú vị về loài quái vật này là Soldat sẽ nổ tung khi chết chứ không bị hóa thành cát bụi bay theo gió.

Vậy là Resident Evil Village đã được phát hành vào ngày 7 tháng 5 vừa qua. Chỉ trong một ngày, tựa game này đã nhanh chóng lập kỷ lục về số lượng người chơi, vượt mặt các phần trước trong loạt game sinh tồn kinh dị đình đám của Capcom. Mới nghe thông tin này thôi cũng đã thấy đáng chơi rồi.

Nếu các bạn muốn trải nghiệm trò chơi này nhưng lại chẳng biết gì về thương hiệu Resident Evil cả. Đừng lo lắng bởi vị Mọt có một video tóm tắt toàn bộ 7 phần game trước dành riêng cho bạn đây.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.