Rò rỉ ngày công bố Resident Evil 8, sớm đến game thủ cũng không ngờ

Theo tin đồn, Capcom sẽ sớm tiết lộ hậu bản Resident Evil 8 tại sự kiện công bố PS5 của Sony diễn ra vào đầu tháng 2 tới đây.

Ra mắt game thủ vào năm 2017, Resident Evil 7 đã lấy lại niềm tin của người hâm mộ bởi đã quay trở lại phong cách kinh dị sinh tồn gốc rễ của series thay vì tập trung vào mảng hành động súng ống như phiên bản trước. Sau khi phát hành thành công RE7, Capcom hầu như chỉ chú trọng đến phát triển các bản remaster và remake, với RE2 remake ra mắt năm 2019 và RE 3 remake dự kiến lên kệ vào tháng 4 năm nay. Trong bối cảnh này, nhiều người tin rằng Resident Evil 8 phải còn lâu mới được công bố nhưng theo như rò rỉ mới nhất thì Capcom sẽ tiết lộ hậu bản này vào ngay đầu tháng 2 tới, khi mà sự kiện công bố PS5 của Sony được cho là sẽ diễn ra.

Vài ngày trước, một bài đăng trên 4chan đã tiết lộ rất nhiều thông tin liên quan đến PS5 và sự kiện công bố của nó. Theo rò rỉ thì sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 5/2/2020 và một trò chơi Resident Evil mới sẽ được công bố tại đây. Được biết tháng trước, Capcom đã gửi email đến các thành viên tham gia chương trình Resident Evil Ambassadors để mời họ tham gia thử nghiệm một trò chơi mới bí mật. Không ai biết trò chơi đó là gì, nhiều người đoán rằng có thể là Resident Evil 8 hoặc Dino Crisis Remake. Trước khi Resident 3 Remake được công bố, Capcom cũng mời người chơi test thử game, vì vậy nếu tuân theo quy luật này thì RE 8 được tiết lộ vào sự kiện tháng 2 là điều hoàn toàn có thể.

Một số khác thì cho rằng Resident 3 Remake sẽ được phát hành vào tháng 4 nên không nhiều khả năng Capcom sẽ công bố Resident Evil 8 ngay trong tháng 2 tới. Tuy nhiên, trong quá khứ Capcom đã từng công bố nhiều dự án Resident Evil cùng một lúc. Chưa kể, Resident Evil 8 có thể được phát hành cho các console thế hệ tiếp theo, vì vậy nó sẽ không thực sự cạnh tranh với RE3 Remake. Cũng có khả năng RE8 sẽ sử dụng góc nhìn đầu tiên như RE7 thay góc nhìn qua vai như RE 2 và 3 remake. Điều này sẽ khiến cho trò chơi đủ khác biệt để không phân tán sự chú ý của game thủ đến RE3 Remake dù cho 2 tựa game có ra mắt cùng lúc đi chăng nữa.

Tin đồn là thật hay giả, may mắn là chúng ta sẽ không phải chờ đợi quá lâu để biết sự thật. Sự kiện công bố PS5 được cho là sẽ diễn ra vào 5/2 và theo rò rỉ thì Resident Evil 8 sẽ được công bố tại sự kiện này.